Robot nhện biến hình lăn trên mặt đất

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 31, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Các nhà khoa học tại công ty Festo chế tạo một robot nhện có thể bò hoặc cuộn tròn và lăn trên mặt đất, Mirror hôm 30/3 đưa tin. Robot này có tên BionicWheelBot, lấy cảm hứng từ nhện Cebrennus rechenbergi, loài nhện được phát hiện ở sa mạc Erg Chebbi năm 2008.

    Nhện Cebrennus rechenbergi có thể bò như bình thường, nhưng cũng có thể bật tung mình lên cao, lộn nhào và lăn trên mặt đất. Cách di chuyển độc đáo giúp loài nhện này thích ứng tốt với môi trường xung quanh.

    Trên đất bằng, nhện Cebrennus rechenbergi có thể lăn nhanh gấp đôi bò. Trên bề mặt không bằng phẳng, chúng lại di chuyển nhanh hơn bằng cách bò bình thường. Điều này nghĩa là chúng có thể di chuyển an toàn và hiệu quả ở sa mạc, nơi tồn tại cả hai loại địa hình.

    Tương tự những con nhện, BionicWheelBot có thể điều chỉnh cách di chuyển của mình dựa vào địa hình. Để thực hiện động tác lăn, robot này sẽ gập ba chiếc chân ở mỗi bên lại làm bánh xe, sau đó vươn ra hai chân khác để đẩy cơ thể lăn trên mặt đất. Hai chân này sẽ liên tục đẩy robot tiến lên phía trước, giúp nó không bị khựng lại mà di chuyển được trên cả địa hình gồ ghề. Khi chuyển về cách bò bình thường, robot này sử dụng 6 chân, hai chân đẩy gập gọn lại. Festo chưa tiết lộ kế hoạch bán robot này trong tương lai.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Robot nhện biến hình lăn trên mặt đất

Share This Page