Ethereum là một bong bóng tài chính đang chờ cơ hội bùng nổ?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 135)

    Khi giá Ethereum lần đầu tiên rớt khỏi mốc 400 USD vào sáng hôm nay, có vẻ như đã đến lúc chúng ta cần đặt ra vài câu hỏi: Ethereum có phải là một bong bóng tài chính sắp bùng nổ không? Vì sao giá ETH lại trượt sâu như vậy?


    [​IMG]

    Phản ứng ban đầu của tôi là: Không! Ethereum không phải là một bong bóng.

    Điều quan trọng hiện giờ là không phải đặt ra những câu hỏi chung chung như thế mà cần phải đặt ra những câu hỏi về những giả định dự đoán của chính chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy suy xét kỹ hơn xem liệu sự sụt giảm hiện tại có chính đáng hay không?

    Thực ra, giá Ethereum đã không còn ổn định kể từ vào quý cuối cùng của năm 2017. Sau những tháng ngày không được sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư, đồng altcoin lớn thứ hai trong thị trường đã tỏa sáng khi giá trị đồng này tăng lên đến 1.400 USD vào tháng 1 năm 2018, nhưng sau đó giá lại quay đầu giảm mạnh.

    Chuyện gì đã xảy ra?

    Nếu xu hướng thị trường tăng trưởng được hình thành sau hai phiên giao dịch và một hợp đồng tương lai của Bitcoin được thông qua. Thì các nhà đầu tư sẽ thấy điều này như một hình thức hợp pháp hóa các đồng tiền mã hóa. Sau đó, họ hình dung một lộ trình rõ ràng cho tương lai và sẽ biện minh cho bất kỳ một biến động tăng giá nào trong không gian tiền mã hóa.

    Đầu tiên, họ sẽ lập các quỹ bảo hiểm rủi ro. Sau đó, khi các nhà quản lý chấp thuận việc lập các quỹ ETF thì các khoản tiền của các tổ chức sẽ đổ vào tài sản ảo. Đây là quá trình tăng giá của tiền mã hóa.

    *ETF (Exchange Traded Fund) là một hình thức quỹ đầu tư vào chỉ số. ETF không hoàn toàn là một công cụ đầu tư an toàn với lợi nhuận thấp và chắc chắn, nhưng cũng không phải là một sản phẩm rủi ro hứa hẹn lợi nhuận cao.

    Vậy điều gì đã phá vỡ điều trên?

    Chính là sự không chắc chắn và các quy định.

    Nó bắt đầu từ Hàn Quốc, như một số độc giả có thể nhớ lại. Sự lo lắng về một “lệnh cấm tiền mã hóa” đã làm nản lòng các nhà đầu tư nước này và cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà đầu tư nước ngoài. Kể từ đó, giá cả đã trở nên nhạy cảm với các quy định.

    Cần có một tính toán đối với những tác động của các quy định vào hệ thống tài chính rộng lớn hơn. Điều này có nghĩa là cần có một cuộc đối thoại rộng rãi giữa các nhà quản lý, ngân hàng trung ương và Quốc hội.

    Kết luận: các nhà đầu tư Ethereum có phải là nạn nhân của hiện tượng cuồng tiền mã hóa?

    Tôi không nghĩ thế. Chắc chắn đã có rất nhiều tin tức bị “thổi phồng”, một số trong đó hoàn toàn là rác. Những đổi mới cốt lõi trong công nghệ blockchain, các cuốn sổ cái phân phối và các hợp đồng thông minh của Ethereum là những nhân tố thay đổi thế giới.

    Vì thế tôi cho rằng giá trị của ETH sẽ khớp với những nhân tố đó. Đó là lý do tại sao tôi dự báo giá trị của Ethereum trong quý 2 sẽ lên mức 1.500 USD. Hãy nhớ rằng giá của ETH hầu như đã ở mức đó vào hồi tháng Giêng.


    Theo Profitconfidential
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ethereum là một bong bóng tài chính đang chờ cơ hội bùng nổ? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ethereum là một bong bóng tài chính đang chờ cơ hội bùng nổ?

Share This Page