Thị trường kỳ hạn có ảnh hưởng tiêu cực đến giá Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 115)

    Thị trường tiền kỹ thuật số cho đến thời điểm hiện tại đang có sự sụt giảm rất mạnh, với mức sụt giảm trung bình gần 10% ở hầu hết các đồng tiền số hiện tại. Và thị trường kỳ hạn có ảnh hưởng tiêu cực đến giá Bitcoin ?


    [​IMG]

    Chúng ta còn nhớ vào giữa tháng 12 năm 2017, hai sàn giao dịch là Chicago Board Options Exchange (Cboe) và CME Group, đã cho ra mắt hợp đồng bitcoin tương lai. Và gần như ngay lập tức sự có mặt của CboeCME tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số đã giúp cho giá Bitcoin tăng phi mã, chỉ trong vòng vài tuần sau đó, giá bitcoin đã lập đỉnh ở mức hơn 19.000 USD, và tại thị trường Hàn Quốc lúc đó là 24.000 USD.

    Dễ tăng rồi cũng dễ giảm

    Tuy nhiên, khi nó tăng giá, giá bitcoin đã giảm nhanh chóng từ đỉnh cao của nó ở mức 19.000 USD xuống còn hơn 6.000 USD, với mức giảm khoảng 72% giá trị so với mức lập đỉnh. Đây cũng được xem là đợt điều chỉnh giá tồi tệ nhất trong lịch sử của bitcoin.

    Quay lại thời điểm vào đầu tháng 1, một cuộc “tàn sát đẫm máu” đã diễn ra, khi mà Bitcoin và các Altcoin đồng loạt lao dốc. Hầu hết các Altcoin đều phải đi theo người “anh cả” Bitcoin, khi giá Bitcoin giảm thì các Altcoin cũng giảm và ngược lại. Trong suốt hơn 3 tháng qua, Bitcoin luôn đảm nhận vai trò đầu tàu của mình, vượt trội hơn nhiều so với các Altcoin khác.

    Vào tháng 12 năm 2017, Cboe và CME đã cho ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin.

    Chủ tịch của CME, Leo Melamed nói rằng:


    Đây là một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển của bitcoin, chúng ta sẽ điều chỉnh để có thể quản lý được bitcoin, và bitcoin sẽ trở thành một công cụ thương mai thông thường với những quy tắc riêng

    Sau khi Cboe và CME “bước chân” vào thị trường tiền kỹ thuật số, thì ngay lập tức khối lượng giao dịch và giá của các đồng tiền số đã tăng lên nhanh chóng. Trong vòng vài tuần, giá Bitcoin đã tăng lên gấp 3, ngoài ra các Altcoin như Ripple và Tron cũng đã tăng khá mạnh.

    Tuy nhiên, thị trường tiền kỹ thuật số và các nhà đầu tư trong đó phải thừa nhận rằng, trước khi ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin. Thị trường tiền kỹ thuật số lúc đó rất ảm đạm, khối lượng giao dịch hàng ngày trên các sàn giao dịch tương đối thấp. Tính thanh khoản thấp của thị trường lúc đó đã làm cho các nhà đầu tư dễ dàng bị thao túng giá.

    [​IMG]

    Đầu ngày hôm nay (30/3), thị trường kỳ hạn của Bitcoin trên cả 2 sàn giao dịch Cboe và CME group đều có mức tăng kỷ lục. Tuy nhiên, giá bitcoin giảm từ 8.000 USD xuống còn hơn 6.500 USD. Ở các nước phương Tây dường như họ không mấy quan tâm đầu tư vào thị trường tiền kỹ thuật số trong lúc này, trong khi đó ở Hàn Quốc, hay Nhật Bản các nhà đầu tư và các tổ chức lớn đã bắt đầu đầu tư vào thị trường.

    CEO Abra, ông Bill Barhydt nói:


    Hiện tại, các nhà đầu tư và các tổ chức lớn ở phương Tây chưa tham gia đầu tư vào thị trường, trong khi đó ở Nhật Bản thị trường đang rất sôi nổi. Nhưng một khi các nhà đâu tư và các tổ chức lớn ở các nước phương Tây bắt đầu tham gia vào, một sự tăng trưởng mạnh mẽ sẽ xảy ra, hãy chờ xem

    Thị trường tiền kỹ thuật số đang ở đâu?

    Giá của bitcoin hiện tại bằng với giá của bitcoin vào tháng 11 năm ngoái, trước khi hợp đồng tương lai được tung ra. Theo đó giá của bitcoin trong 4 tháng qua có thể tương đương với hai tháng 10 và tháng 11 năm 2017, với khối lượng giao dịch không đổi ngoại trừ thị trường kỳ hạn của Bitcoin trên cả 2 sàn giao dịch Cboe và CME group đều đang có mức tăng kỷ lục.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch: Blogtienao.com

    The post Thị trường kỳ hạn có ảnh hưởng tiêu cực đến giá Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số ? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thị trường kỳ hạn có ảnh hưởng tiêu cực đến giá Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật...

Share This Page