Giá bitcoin hôm nay (30/3): Quay ngược thời gian ‘tuổi thơ’ của bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Vào sáng ngày hôm qua (29/3), giá bitcoin vẫn còn ở mức 7.930 USD, sau đó giá liên tục giảm. Đến 8h18 sáng nay (30/3), giá bitcoin ghi nhận được ở mức 6.693,85 USD, như vậy giá bitcoin đã giảm hơn 1.000 USD chưa đầy 24h.


    [​IMG]

    Tỷ giá bitcoin giảm hơn 1.000 USD trong chưa đầy 24 giờ

    Giá bitcoin hôm nay (30/3) rớt thảm hại sau khi dao động trong vùng hẹp 8.000 USD vào thứ Tư (28/3).

    Vào sáng ngày 29/3, giá bitcoin vẫn còn ở mức 7.930 USD, sau đó giá liên tục giảm, đến 4h54 sáng nay, giá bitcoin chạm đến mốc 6.919 USD, thấp nhất kể từ đợt giảm giá tháng 2 vừa qua. Bitcoin giảm hơn 1.000 USD trong chưa đầy 24 giờ, mức giảm này tương đương với tỷ lệ 12,9% trong ngày.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (30/3) (nguồn: CoinDesk)

    Đến 8h18 sáng nay, giá bitcoin ghi nhận được là 6.693,85 USD, theo số liệu từ Chỉ số giá bitcoin của CoinDesk. Tính riêng trong tuần qua, bitcoin mất hơn 25% giá trị, và vẫn đang giảm theo từng giờ.

    Lực bán bitcoin vẫn áp đảo

    Dù khối lượng giao dịch bitcoin ở mức 5,08 tỷ USD trong 24 giờ, rõ ràng số lượng người bán vẫn lớn hơn rất nhiều so với lượng người mua bitcoin. Với sự biến động giá thế này, khối lượng giao dịch có lẽ sẽ tăng lên, nhưng điều đó không có nghĩa rằng tỷ giá bitcoin sẽ tăng bền vững.

    Đây không phải là khối lượng giao dịch lớn, thậm chí là thấp. Thanh khoản thấp này là cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ có thể điều khiển giá thị trường tiền kỹ thuật số.

    Trong 24 giờ qua, top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường đều giảm mạnh, đáng chú ý có bitcoin cash với mức giảm 20,28%, ripple giảm đến 18,01% và ethereum chứng kiến mức giảm 16,49%. Những đồng tiền còn lại đều giảm mạnh hơn 10%, trừ EOS với mức giảm 6,37% trong 24 giờ qua.

    [​IMG]

    Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số có sự sụt giảm nghiêm trọng, khi giảm 50 tỷ USD, tương đương với 17% trong 1 ngày qua. Tổng giá trị thị trường hiện chỉ còn 255 tỷ USD, thấp nhất kể từ trước khi hợp đồng tương lai bitcoin ra đời vào tháng 11.

    [​IMG]
    Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (30/3) (nguồn: CoinMarketCap)

    Trên thị trường, khối lượng bán ra tăng kỷ lục trong những giờ qua, và dường như thị trường bị ảnh hưởng bởi khối lượng giao dịch tăng lên trên sàn giao dịch bitcoin tương lai Mỹ của CBOE và CME.

    Ban đầu, mọi người nghĩ rằng có thị trường tương lai giá bitcoin sẽ thanh khoản cao hơn, nhưng khi những nhà đầu tư lớn bắt đầu tham gia, thị trường tương lai bắt đầu có những ảnh hưởng tiêu cực đến giá bitcoin trong những tháng qua.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin trên sàn giao dịch CME (nguồn: CME)

    Giá bitcoin hiện bằng lúc trước khi thị trường tương lai bitcoin ra đời

    Ở phương Tây, những nhà đầu tư tổ chức không chú ý thị trường tiền kỹ thuật số lắm khi những những nhà đầu tư tổ chức khu vực như Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu đầu tư vào thị trường.

    CEO của tổ chức thanh toán tiền kỹ thuật số Abra Bill Barhydt nói: “Thật sự không có đồng tiền tổ chức quy mô lớn nào từ phương Tây đầu tư vào tiền kỹ thuật số lúc bây giờ. Điều này đang diễn ra ở Nhật Bản. Một khi lượng lớn tiền từ những tổ chức phương Tây bắt đầu đổ vào – hãy cẩn thận”.

    Giá bitcoin hiện giờ đúng bằng lúc trước khi thị trường tương lai bitcoin ra đời. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên giá bitcoin giảm nhiều đến vậy. Có thể tỷ giá bitcoin sẽ tiếp tục ghi nhận những đỉnh và đáy nhiều hơn trong thời gian tới, nhưng hiện giờ xu hướng giảm dự báo tiếp tục thống trị, liệu bitcoin có thể giữ được trên mốc 5.000 USD trước khi bước sang tháng 4?


    Theo vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (30/3): Quay ngược thời gian ‘tuổi thơ’ của bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (30/3): Quay ngược thời gian ‘tuổi thơ’ của bitcoin

Share This Page