FBI cảnh báo về những việc lừa đảo trong “hỗ trợ công nghệ giao dịch cryptocurrency”

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 214)

    [​IMG]

    Cục Điều Tra Liên Bang (FBI) gần đây đã nghe được báo động về việc “lừa đảo hỗ trợ kỹ thuật” trên khắp các trang Web và chỉ ra rằng các người dùng Cryptocurrency đang trở thành mục tiêu ngày càng tăng cao. Cá nhân các nạn nhân theo cục điều tra – thường thấy “thua lỗ cả ngàn dollar.”

    Trung tâm khiếu nại tội phạm mạng (IC3) đã đưa ra hồi chuông cảnh báo các người dùng về nạn “lừa đảo hỗ trợ” sẽ tiếp tục trở thành “Một vấn nạn lừa đảo lan rộng khắp.” Trong thông cáo, cơ quan tiết lộ là IC3 đã nhận được khoảng 11,000 than phiền liên quan đến gian lận hỗ trợ công nghệ trong 2017.

    Các nạn nhân tuyên bố đã mất gần $15 triệu mà theo cái thông báo hiện tại gồm 86% tổn thất khi so sánh với năm 2016. Phần lớn các nạn nhân đều ở Hoa Kỳ mặc dù cơ quan đưa ra họ nhận được khiếu nại từ các nạn nhân trên 85 quốc gia khác nhau.

    Khi nói đến cryptocurrency, IC3 đưa ra chú ý rằng các tội phạm thường pose như một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật giao dịch cryptocurrency và hỏi quyền truy cập vào thiết bị của các nạn nhân như phần lớn các vụ lừa đảo hỗ trợ công nghệ. Khi nạn nhân trao quyền quy cập thiết bị cho bon chúng thì chúng sẽ tiếp tục với thủ đoạn của mình:

    “Bọn hỗ trợ lừa đảo hỏi quyền truy cập ví tiền ảo của các nạn nhân và chuyển tiền của họ vào một ví khác cho để giữ tạm thời khi bảo trì. Và số tiền ảo đó sẽ không bao giờ trở lại với các nạn nhân và bọn lừa đảo sẽ tắt toàn bộ các khung trao đổi.”

    Hơn thế nữa, cơ quan còn thêm rằng bọn lừa đảo còn sử dụng các thông tin cá nhân của các nạn nhân và credit cards để thanh toán cryptocurrency mà họ sẽ chuyển đến ví của họ. Thông thường, các nạn nhân đến cuối cùng sẽ bị lừa sau khi liên lạc với các nhân viên hỗ trợ online “giả” trong mục “sponsored” trong kết quả tìm kiếm.

    Giữ nguồn tiền an toàn


    Để tránh việc dính vào những trò lừa đảo hỗ trợ công nghệ, cơ quan còn khuyến cáo người dùng cần phải cẩn thận hết mức khi liên lạc với “sponsored” trong khung tìm kiếm thông tin.

    Hơn nữa, các nạn nhân không nên giao cho người lạ quyền truy cập thiết bị cho dù là phải cập nhật phần mềm. Nhóm hỗ trợ khách hàng hợp pháp theo cơ quan đưa ra sẽ không liên lạc trước với khách hàng khi không có yêu cầu.

    Nếu phát hiện một pop-up hay một phần mềm độc hại khoá màn hình của các nạn nhân, cơ quan khuyến cáo các nạn nhân cần tắt nguồn thiết bị vì “các nạn nhân sau khi tắt thiết bị và đợi trong một thời gian ngắn và khởi động lại thường thấy các pop-up hay các khoá màn hình sẽ biến mất.”

    Khi các người dùng cryptocurrency kháng cự lại


    Những người say mê crypto thường có sự hiểu biết về công nghệ và hiện giờ cũng đã quen với việc có những kẻ lừa đảo cố gắng lấy tiền của họ. Các kẻ lừa đảo sẽ sử dụng những mánh khoé và chiến thuật về kỹ thuật để được trả tiền, và thậm chí còn có thể cướp được tài khoản xác minh Twitter để lừa người sử dụng.

    Gần đây, Một “Bitcoiner” đã gặp một kẻ lừa đảo yêu cầu 0.15 BTC. Thậm chí ông ấy còn thuyết phục được kẻ lừa đảo ăn mặc như một con gấu trúc Mỹ và lục lọi thùng rác của nhà hàng xóm để có được tiền. Đến cuối, ông ấy không bỏ ra một đồng nào cả.

    Những sự kiện này cho thấy các tên lừa đảo chấp nhận làm nhiều việc để được trả tiền. Cho dù họ sử dụng trò lừa Twitter hay lục lọi thùng rác và ăn mặc như một con gấu trúc Mỹ thì họ vẫn ở ngoài đó và tiếp tục lừa tiền của mọi người.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - FBI cảnh báo về những việc lừa đảo trong “hỗ trợ công nghệ giao dịch cryptocurrency”

Share This Page