Báo cáo: Hai sàn giao dịch Cryptocurrency Nhật Bản đóng cửa bởi hậu quả của “Coincheck Hack”

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Mar 30, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 143)

    [​IMG]

    Việc tăng cường giám sát bởi Bộ Tài Chính Nhật Bản sau khi sự kiện Coincheck khét tiếng với hành vi trộm $530 triệu NEM đã khiến hai nhà điều hành sàn giao dịch cryptocurrency đóng cửa và rút khỏi ngành công nghiệp.

    Theo Nikkei đưa tin vào thứ năm, hai nhà điều hành sàn giao dịch cryptocurrency là Tokyo GateWay và Mr. Exchange đã rút đơn xin điều hành bởi Cơ Quan Dịch Vụ Tài Chính Nhật Bản (FSA). Trước tháng này, FSA đã yêu cầu cả hai sàn giao dịch phải caair tiến cơ sở dữ liệu và toàn bộ tình hình an toàn mạng và đã bị phát hiện không đầy đủ bởi người quản lý.

    Theo báo cáo, cả hai nhà điều hành sẽ đóng của hoạt động kinh doanh của mình sau khi hoàn trả cho khách hàng số cổ phần cryptocurrency.

    Sự phát triển đi kèm trong bối cảnh đàn áp thẳng tay các sàn giao dịch không đăng ký sau sự việc vụ trộm 500 triệu NEM Tokens từ Coincheck tại Tokyo vào cuối tháng 1 vừa rồi, có giá trị khoảng $530 triệu tại thời điểm. Vụ việc được xem như là hành vi trộm cryptocurrency lớn nhất trong lịch sử.

    Vào ngày 8 tháng ba, FSA ra lệnh đình chỉ dài hạn đối với hai nhà điều hành sàn giao dịch FSHO và Bit Station sau khi chỉ ra tính lỏng lẻo trong hoạt động an toàn mạng và thiếu các biện pháp phòng chống rửa tiền.

    Báo cáo ngày hôm nay đưa ra có thêm ba nhà điều hành giao dịch không đăng ký khác là Raimu, bitExprexx và Bit Station hiện đang bị đình chỉ đã đồng thời rút đơn đăng ký với FSA. Nikkei còn thêm việc rút đơn đăng ký là hoàn toàn có thể xảy ra sau khi FSA đưa ra ‘sẽ cho các sàn giao dịch tự ý thức trước khi FSA bắt tay vào hành động và ép họ phải làm.’

    Pháp chế mới của Nhật Bản bắt đầu có hiệu lực vào tháng tư 207 – đáng chú ý là công nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán hợp pháp – đưa ra các nhà điều hành sàn giao dịch cryptocurrency phải đăng ký với FSA và tôn trọng những nguyên tắc và tiêu chuẩn để có được giấy phép cho hoạt động giao dịch. Trường hợp ngoại lệ dựa trên cơ sở tạm thời dành cho các nhà điều hành sàn giao dịch mở trước khi pháp chế mới được ban hành. Coincheck là một ví dụ đáng chú ý cho các sàn giao dịch chưa đăng ký mà đi và hoạt động.

    Như mọi chuyện đang diễn ra, FSA đã cấp giấy phép cho tổng cộng 16 nhà điều hành sàn giao dịch cryptocurrency đã đăng ký với điều kiện là 16 sàn giao dịch này được phép hoạt động khi đơn của họ được kiểm tra.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Báo cáo: Hai sàn giao dịch Cryptocurrency Nhật Bản đóng cửa bởi hậu quả của “Coincheck Hack”

Share This Page