Top 5 đồng coin an toàn nhất để đầu tư

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 149)

    Kể từ tháng 4 năm ngoái, khi Bitcoin bắt đầu tăng nhiệt, thị trường tiền điện tử chứng kiến sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt đồng coin mới cùng 320 dự án ICO khác nhau.


    [​IMG]

    Điều này khiến chúng ta phải đăt ra câu hỏi: “Đâu mới là lựa chọn an toàn?”, nhất là trong bối cảnh nhiều dự án ra đời chỉ nhằm mục đích lừa đảo.

    Đừng lo lắng bởi theo diễn biến mới đây nhất, Weiss – cơ quan xếp hạng có lịch sử lâu dài về đánh giá cổ phiếu và phân loại tình trạng tài chính của các công ty bảo hiểm, đã đưa ra hệ thống đánh giá đầu tiên cho tiền ảo.

    Weiss không dự đoán đồng coin nào có khả năng nhảy vọt nhanh nhất mà dựa trên tín nhiệm về mức độ an toàn khi đầu tư. Đánh giá này cũng không bao gồm khả năng ổn định tài chính tuyệt đối đánh giá tín dụng AAA của Microsoft.

    Thay vào đó, Weiss có xu hướng đang đánh giá tổng thể khả năng gây rủi ro của 79 đồng tiến ảo nổi bật nhất trên thị trường.

    Theo đó, để đánh giá mức độ an toàn của crypto, Weiss dùng hệ thống chữ cái từ A (xuất sắc) đến E (rất yếu) cùng bốn chỉ số bao gồm khả năng gây rủi ro (dựa vào khả năng biến động giá), phần thưởng (bao gồm cả hiệu suất giá trị tuyệt đối và tương đối); công nghệ cơ bản; và các nguyên tắc cơ bản (bao gồm tốc độ giao dịch, khả năng mở rộng, mức độ ủng hộ công chúng và các nhà phát triển).

    Dựa trên các tiêu chí đánh giá trên, những đồng crypto được đánh giá an toàn nhất thường có mức điểm B- (không có đồng coin nào đạt điểm A tuyệt đối). Đó là:

    1. Bitcoin, đồng tiền ảo đứng đầu các bảng xếp hạng với tổng vốn hóa thị trường đạt 137 tỷ USD.
    2. Ripple, đồng coin lớn thứ 3 trên bảng xếp hạng Coincapmarket với tổng vốn hóa thị trường đạt 23 tỷ USD.
    3. EOS, hiện đang có tổng vốn hóa thị trường đạt 5 tỷ USD.
    4. NEO, đồng coin lớn thứ 9 với tổng vốn hóa thị trường xấp xỉ 4 tỷ USD.
    5. Steem , một đồng Altcoin giá thấp với tổng vốn hoá chỉ khoảng 450 triệu USD.

    Lần lượt xếp sau là Ethereum, Litecoin, Cardano, Stellar IOTA với điểm C +. Bitcoin Cash được chấm điểm D+, thấp nhất trong top 10 đồng coin lớn.

    Bên cạnh đó, bảng xếp hạng cũng xuất hiện tên những đồng crypto kém an toàn nhất, bao gồm: Auroracoin (E), Comet (E-), Electroneum (E +), Expanse (E), Matchpool (E), Megacoin (E-), Novacoin (E), PotCoin (D-), Quark (E- ), và SaluS (E).

    Nhận định về bảng xếp hạng này, Ari Paul, CIO tại công ty đầu tư BlockTower Capital cho biết “Đánh giá của Weiss về Bitcoin cho thấy dường như họ đang đánh giá quá cao khả năng giao dịch mà chưa thật sự chú ý đến tính ổn định giao thức, an ninh, và khả năng phi tập trung”.

    Một số ý kiến khác cũng phàn nàn rằng Weiss chỉ là “lính mới” nên chưa thực sự hiểu về thế giới tiền ảo cũng như các xu hướng đầu tư.

    Hãy cùng chờ đợi sự kiểm chứng từ thị trường !


    Theo Weiss Rating/TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Top 5 đồng coin an toàn nhất để đầu tư appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Top 5 đồng coin an toàn nhất để đầu tư

Share This Page