Tại sao “death cross” của Bitcoin có thể là một cái bẫy của thị trường giảm?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Bitcoin có nguy cơ rơi vào “death cross” nhưng tín hiệu giảm sẽ không nghiêm trọng như đã được đưa ra trong báo cáo.


    [​IMG]

    *Death Cross thường báo hiệu một xu hướng giảm đã được hình thành. Nếu có khối lượng giao dịch hỗ trợ (khối lượng giao dịch tăng trong xu hướng giảm) thì đó sẽ là dấu hiệu xác nhận mạnh hơn cho xu hướng giảm.

    Một “death cross” xảy ra khi đường trung bình ngắn hạn 50 ngày (MA) cắt xuống đường trung bình dài hạn 200 ngày (MA) (sự giao nhau trong xu hướng giảm), cho thấy giá sẽ giảm sâu hơn. Như đã thấy trên biểu đồ hàng ngày của Bitcoin bên dưới, đường MA 50 ngày có vẻ sẽ cắt xuống đường MA 200 ngày một cách nhanh chóng.

    Biểu đồ ngày:

    [​IMG]

    Một số chiến lược gia cho rằng “death cross” có thể mang lại một đợt bán tháo lớn ở BTC, khiến đồng này có thể rơi xuống mức 2.800 USD, mức này được nhìn thấy lần cuối cùng là vào tháng 9 năm 2017. Tuy nhiên, những lo ngại đó có thể là “thái quá”, vì “death cross” có xu hướng hoạt động như một sự trái ngược với chỉ số – nghĩa là chúng có khuynh hướng xuất hiện khi kết thúc đợt giảm giá lớn và giá tăng ngay sau đó.

    Hơn nữa, phải mất rất nhiều nỗ lực để thị trường giảm có thể đẩy đường MA 50 ngày cắt xuống đường MA 200 ngày. Ví dụ, khi BTC trượt khỏi mức 20.000 USD thì đường MA 50 ngày vẫn tăng. Sau đó, đường trung bình động mới cho thấy xu hướng giảm điểm sau khi BTC giảm xuống còn 6.000 USD vào ngày 6 tháng 2. Kể từ đó, BTC đã tạo ra mức cao (thiết lập giảm giá) quanh mức 11.700 USD (ngày 5 tháng 3) và 9.177 USD (ngày 21 tháng 3).

    Để cắt ngắn một câu chuyện dài, BTC đã phải mất 14.000 USD (từ 20.000 USD xuống 6.000 USD) để đẩy mức MA 50 ngày về cắt mức MA 200 ngày để tạo ra “death cross”. Do đó, rất có thể là những “con gấu” sẽ hết hơi khi thời gian “chết” chính thức xảy ra.

    *gấu: chỉ thị trường giảm

    Vì vậy, trên thực tế, “death cross” lần này có thể là một cái bẫy của gấu, ít nhất là trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, dữ liệu lịch sử dường như cũng ủng hộ lập luận, như được giải thích bên dưới.

    [​IMG]

    • BTC đã chạm đáy ở mức 340 USD (ngày 11 tháng 4 năm 2014) ngay sau khi các “death cross” được xác nhận và đã tăng đến 680 USD vào tháng 6 năm 2014. Lưu ý, RSI cho thấy khối lượng giao dịch tăng khi “death cross” xảy ra.
    • Một vụ trượt giá nghiêm trọng hơn xảy ra vào đầu tháng 9 năm 2014 đến tháng 1 năm 2015, khi đó Bitcoin đã giảm hơn 65% xuống còn 170 USD. Trước đó, chỉ số RSI đang chịu sự chệch hướng và giữ trên vùng quá bán.

    *RSI để xác định đảo chiều xu hướng, nghĩa là nếu xu hướng đảo từ bán sang mua thì giá sẽ tăng, ngược lại thì giá sẽ giảm.

    • Trong khi đó, “death cross” được thấy vào giữa tháng 9 năm 2015 là một thất bại lớn. BTC đã chạm đáy ở mức 162 USD vào giữa tháng 8 và tiếp tục tăng dù sau đó “death cross” xuất hiện.

    Vì vậy, “death cross” không mang lại một sự bán tháo lớn hay một sự sụt giảm nghiêm trọng ở hai trong số ba sự kiện gần đây, và tỷ lệ cao là nó sẽ kết thúc như chỉ là một cái bẫy của thị trường giảm trong lần thứ ba này.

    Theo thông tin, BTC đang xoay quanh mức 8.000 USD trên Bitfinex. Sau khi thất bại trong việc đánh bại ngưỡng kháng cự khoảng 9.000 USD, hiện tại dự báo giá sẽ giảm xuống mức thấp 7.240 USD gần đây.

    Xu hướng:

    Việc di chuyển xuống mức 7.240 USD (mức thấp gần đây) có thể sẽ xác nhận “death cross” đang xảy ra và có khả năng giá sẽ giảm xuống còn 6.600 USD. Trong những ngày tiếp theo, “death cross” có thể sẽ chỉ là một cái bẫy “gấu” đánh lừa giới đầu tư như được thấy hồi tháng 4 năm 2014 và tháng 9 năm 2015.

    Tuy nhiên, nếu BTC nhận được sự chấp nhận dưới mức 6.600 USD thì không thể loại trừ được mức bán ra sẽ giảm xuống còn 6.000 USD.


    Theo Coindesk
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Tại sao “death cross” của Bitcoin có thể là một cái bẫy của thị trường giảm? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tại sao “death cross” của Bitcoin có thể là một cái bẫy của thị trường giảm?

Share This Page