Một nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng có đến 80% các dự án ICO là Scam

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Mar 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 205)

    [​IMG]

    Bằng cách sử dụng công khai những nguồn dữ liệu sẵn có, Satis Group LLC đã phân loại các dự án ICO có vốn hóa thị trường tối thiểu là 50 triệu USD, theo sự phát triển của ICO từ white paper, hình thức gây quỹ đến giao dịch trực tuyến. Nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 80% các dự án ICO là scam, chỉ có 8% các dự án ICO được niêm yết trên sàn giao dịch cryptocurrency.

    Gần 80% các dự án ICO là scam


    Satis Group LLC là công ty tư vấn ICO có trụ sở tại New York. Báo cáo này là một phần của chuyên đề Chất lượng ICO: Sự phát triển và giao dịch, được thực hiện bởi hai nhà nghiên cứu là Sherwin Dowlat và Michael Hodapp.

    Chuyên đề nghiên cứu phân loại các dự án ICO thành 6 nhóm: lừa gạt (scam), thất bại, chết, suy yếu, triển vọng và thành công.

    Dựa theo cơ sở phân loại trên, bài nghiên cứu đã đưa ra số liệu, có đến 81% các dự án ICO là scam, gần 6% các dự ICO thất bại, 5% các dự án ICO chết và chỉ có 8% các dự án ICO còn lại được niêm yết trên sàn giao dịch cryptocurrency.

    [​IMG]
    Gần 80% các dự án ICO là scam
    Định nghĩa các dự án ICO


    Theo nghiên cứu, các dự án ICO được định nghĩa là scam là những dự án không thể hiện tính khả dụng khi đầu tư (thông qua website chính thức của dự án, chuyên đề thông báo của dự án ICO mới trên diễn đàn bitcointalk, hoặc các bài đăng trên phương tiện truyền thông có địa chỉ tham khảo dự án cụ thể), không có ý định rõ ràng trong nhiệm vụ phát triển hoàn thiện dự án với số quỹ có được từ cộng đồng (thông qua các bản tin, trang mạng hay thông tin trực tuyến khác).

    Những dự án ICO được phân loại là thất bại khi chúng thành công trong việc gây quỹ, nhưng do dự án không hoàn thành toàn bộ quá trình gây quỹ nên bị các nhà đầu tư bỏ rơi hay hoàn trả vốn dẫn đến tình trạng thiếu quỹ.

    Các dự án ICO được phân loại vào nhóm chết cũng là những dự án gây quỹ thành công, tuy nhiên, trong suốt quá trình gây quỹ, chúng không được niêm yết trên các sàn giao dịch để trao đổi cũng như là không có mã code đóng góp trên diễn đàn Github trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ khi dự án được ra mắt.

    Định nghĩa dự án ICO suy yếu là sự kết hợp giữa sự thành công trong việc gây quỹ, quá trình thực hiện và chúng được niêm yết trên sàn giao dịch, nhưng chỉ có 1 trong các tiêu chuẩn đo lường sự thành công sau: sự phát triển (tối thiểu là thử nghiệm beta) của chuỗi blockchain hay sổ cái phân tán (trong trường hợp là giao thức lớp nền) hay sản phẩm và nền tảng (trong trường hợp là ứng dụng hay token tiện ich), một lộ trình phát triển dự án minh bạch được đăng tải trên website của dự án và có mã code đóng góp hoạt động trên diễn đàn của Github.

    Theo nghiên cứu: sự phát triển của dự án, một lộ trình phát triển minh bạch, mã code đóng góp hoạt động tích cực trên diễn đạt Github là các tiêu chuẩn thành công dành cho dự án ICO. Có được 2 tiêu chí trong các tiêu chuẩn thành công, dự án ICO sẽ được đánh giá là triển vọng. Nếu hội đủ tất cả các tiêu chí kể trên, dự án đó sẽ được định nghĩa là dự án ICO thành công.

    Chi tiết đề tài nghiên cứu


    Trong 8% các coin hoặc token của dự án ICO được niêm yết trên sàn giao dịch với vốn hóa thị trường trải dài từ 50 triệu USD đến 1 tỷ USD, có 47% các dự án ICO là thành công, 20% các dự án ICO là hứa hẹn và 34% các dự án ICO là suy yếu.

    Phân khúc vốn hóa thị trường từ 50 triệu USD đến 100 triệu USD có 24% các dự án ICO thành công, 22% các dự án ICO hứa hẹn và còn lại 54% ác dự án ICO suy yếu.

    [​IMG]
    Chi tiết đề tài nghiên cứu

    Hai nhà nghiên cứu Sherwin Dowlat và Michael Hodapp cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển và đưa ra một nghiên cứu chuyên sâu hơn về lĩnh vực phân tích thị trường ICO vào những tháng sắp tới đây.

    Theo tiendientu

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Một nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng có đến 80% các dự án ICO là Scam

Share This Page