Ngân hàng Anh thử nghiệm các tính năng của Blockchain cho hệ thống thanh toán mới

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 235)

    [​IMG]

    Ngân hàng Anh đang thực hiện một PoC để hiểu cách làm mới dịch vụ Giải quyết tổng thời thực (RTGS) để có thể tương tác với Phân phối công nghệ Ví Cứng (DLT), dựa theo báo cáo của Ngân Hàng vào 27 tháng 3.

    Hệ thống giải quyết tổng thời gian thực là một hệ thống thanh toán đặc biệt khi quá trình chuyển của vốn thực hiện giữa các Ngân hàng trong “Thời gian thực” và trên “tổng cơ sở”. Điều này có nghĩa là sự giao dịch được hoàn thành ngay khi được xử lý trên cơ sở “one-to-one” và không liên kết với bất cứ các giao dịch khác. Hệ thống RTGS thường được sử dụng cho các giao dịch có giá trị lớn đòi hỏi phải có sự giải quyết và tổ chức của Ngân Hàng Trung Ương Quốc gia.

    Tháng 5, 2017. Ngân hàng Anh đang ban hành kế hoạch RTGS và tuyên bố rằng dịch vụ mới sẽ cung cấp “Những mô hình giải quyết linh hoạt và đa dạng” để đảm bảo cơ sở thanh toán có thể truy cập vào tiền của Ngân hàng Trung Ương. Ngân hàng còn thông báo là đang có dự định sẽ phát triển dịch vụ thanh toán tương thích với công nghệ Blockchain, tuy nhiên gần đây lại được thông tin Ngân hàng từ chối ý tưởng chuyển đổi sang DLT hoàn toàn dựa trên tính chưa trưởng thành của công nghệ:

    “Mặc dù Ngân hàng kêt luận rằng DLT vẫn chưa trưởng thành để cung cấp công nghệ cốt lõi cho thế hệ tiếp theo của RTGS, ưu tiên cao ở đây là dịch vụ mới có đủ khả năng tương thích với DLT và khi nó phát triển đến các thị trường chân chính rộng lớn hơn.”

    Ngân hàng Mỹ sẽ hợp tác với các công ty như Baton Systems, Clearmatics Technologies Ltd, R3, và Token để phát triển giải pháp thanh toán sử dụng công nghệ sáng tạo. Các bên dự án sẽ kiểm tra khả năng của hệ thống thanh toán dựa trên DLT tương tác với dịch vụ RTGS mới là tính khả năng của dịch vụ “Các chức năng có thể được mở rộng.” Kết quả được Ngân hàng dự tính công bố vào cuối năm nay.

    Trong tuần này, Ngân hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) cùng với Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) cho ra mắt thành quả về khả năng của Blockchain về Chuyển đổi Thanh toán Đảm Bảo.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Anh thử nghiệm các tính năng của Blockchain cho hệ thống thanh toán mới

Share This Page