SALT là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử SALT Coin (SALT)

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 179)

    SALT (SALT) là gì?


    SALT (SALT) là một nền tảng được xây dựng và hỗ trợ bởi công nghệ Blcokchain chuyên về dịch vụ cung cấp các khoản vay. SALT (Secure Automated Lending Technology – Nền tảng Cho vay Tự động) cho phép bạn thế chấp số tiền mã hóa của bạn để đổi lấy một khoản vay bằng tiền mặt. Điều này là rất lý tưởng nếu bạn bất ngờ cần đến một khoản tiền để chi tiêu hoặc muốn mua một món hàng lớn mà không muốn bán các tài sản blockchain của mình như Bitcoin, Ethereum.

    [​IMG]

    SALT coin được dùng để trở thành thành viên của hệ thống và từ đó có quyền truy cập vào các dịch vụ của nền tảng này, với càng nhiều SALT token thì người dùng càng có thể để truy cập các lợi ích mà thành viên ở cấp cao hơn có được. Cấp độ thành viên càng cao thì tùy chọn tài chính của bạn càng tốt và linh hoạt hơn.

    SALT hoạt động như thế nào?


    SALT là một tổ chức trung gian chuyên tìm kiếm và kết nối những người đi vay và người cho vay thông qua các thỏa thuận phù hợp với nhau được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain đã đăng ký nhãn hiệu của công ty. Khi vay bạn sẽ thế chấp các tài sản blockchain, như Bitcoin để đổi lấy các loại tiền tệ truyền thống. Không giống như các khoản vay tiêu dùng, kinh doanh hoặc cho vay mua nhà, bạn có thể sử dụng các khoản vay này vào bất kỳ mục đích chi phí cá nhân hoặc kinh doanh nào.

    Để sử dụng nền tảng cho vay SALT, trước tiên bạn cần phải đóng phí để trở thành thành viên. Có ba cấp thành viên:

    • Cấp thành viên cơ sở : Phí là 1 SALT/năm
    • Cấp thành viên chính thức: Phí là 10 SALT/năm
    • Cấp thành viên doanh nghiệp: Phí là 100 SALT/năm

    Các cấp thành viên cao hơn cho phép bạn vay thêm tiền thông qua các loại tiền tệ bổ sung đồng thời cung cấp cho bạn các khoản vay linh hoạt hơn. Các cấp cao hơn cũng được hưởng một loạt các đặc quyền khác như truy cập trước vào các sản phẩm mới, quản lý danh mục đầu tư, và thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ.

    [​IMG]

    Để tạo tài khoản và trở thành thành viên bạn cần phải cung cấp tối thiểu một vài thông tin cá nhân. Tất cả thông tin cần thiết đó là tên, họ của bạn và một địa chỉ email hợp lệ. Tuy nhiên, khi bạn nộp đơn xin vay, bạn sẽ phải tuân theo các quy định về Hiểu biết Khách hàng (KYC) và Chống rửa tiền (AML), vì vậy hãy chuẩn bị sẵn một ID được chính phủ cấp như CMT hay hộ chiếu, visa…tải lên khi yêu cầu.

    Một sự khác biệt nữa so với tài sản tài chính truyền thống là SALT không bao giờ yêu cầu điểm tín dụng của bạn (điểm tín dụng được hiểu lịch sử vay của bạn). Thay vào đó, nền tảng này chỉ sử dụng giá trị của tài sản thế chấp mã hóa của bạn để xác định các điều khoản cho khoản vay của bạn.

    Các nhà cho vay bắt đầu quá trình cho vay bằng cách đăng các điều khoản mà họ chấp nhận để cho vay. Là người mượn, bạn có thể xem qua các đồng tiền điện tử khác nhau và lựa chọn một trong những đồng tiền phù hợp nhất với bạn.

    Sau khi bạn chọn một khoản vay, bạn sẽ tiến hành các điều khoản cam kết và thế chấp tài sản mã hóa của bạn trong một hợp đồng thông minh. Các khoản tiền mặt sau đó sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.

    Tiếp theo, bạn phải trả dần tiền hàng tháng dựa trên thời hạn cho vay, và khi khoản vay của bạn được trả hết, SALT sẽ giải phóng tài sản thế chấp của bạn khỏi hợp đồng thông minh và trả lại cho bạn.

    SALT tính toán những biến động trong tài sản thế chấp như thế nào?


    Để tính toán những biến động trong tài sản thế chấp, SALT đã xây dựng một tính năng có tên là SALT Oracle để tạo ra các hợp đồng thông minh cho mỗi khoản vay và giám sát hoạt động của các khoản vay. Đồng thời SLAT luôn duy trì Tỷ lệ giá trị cho vay (LVR) là 80 % (tỷ lệ này được tính toán dựa trên giá trị hiện tại của tài sản được giữ để thế chấp/giá trị số tiền vay, LRV = 80% có nghĩa là tài sản thế chấp phải chiếm 80% giá trị của số tiền vay).

    Tính nămg SALT Oracle sẽ thường xuyên kiểm tra giá trị hiện tại của tài sản thế chấp đối với số tiền vay. Nếu giá trị của tài sản thế chấp giảm xuống và dẫn đến một LVR quá thấp, Oracle của SALT sẽ tự động liên hệ với bên đi vay và mời họ thế chấp thêm tài sản và hoặc trả lại khoản vay cho đến khi LVR quay trở lại mức có thể chấp nhận được.

    Không có hình phạt nào nếu người vay trả nợ sớm, vì vậy người vay có thể quản lý khoản hoàn trả của họ khi nhu cầu phát sinh. Và nếu giá trị tài sản thế chấp tăng, người đi vay có thể chọn mượn nhiều hơn hoặc đơn giản là không thay đổi gì.

    Trong trường hợp người vay không trả được nợ, hoặc nếu họ không đưa LVR trở lại mức có thể chấp nhận được khi giá trị tài sản thế chấp giảm xuống (sau khi liên lạc), Oracle có quyền tự động bắt đầu thanh lý một phần tài sản thế chấp.

    Sử dụng Oracle có nghĩa là hệ thống quản lý nợ gần như hoàn toàn tự động, trong khi hệ thống LVR năng động của SALT làm giảm đáng kể rủi ro cho các nhà cho vay.

    Lịch sử và lộ trình phát triển của SALT


    Dự án SALT được lên ý tưởng vào năm 2016. Đầu năm 2017, SALT hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên thu được hơn 1 triệu USD. Đến tháng 03/2017, SALT đã tạo thỏa thuận cho vay đầu tiên.

    SALT đã chính thức bắt đầu cung cấp các khoản vay cho các thành viên cấp cao từ hồi đầu tháng 1/2018. Nền tảng này đã có gần 50.000 thành viên và đã tài trợ hơn 7.000.000 USD cho các khoản vay được hỗ trợ bằng Bitcoin và Ethereum.

    • Q4/2017: Ra mắt nền tảng SLAT và chấp nhận thế chấp bằng Bitcoin
    • Q1/2018: Chấp nhận thế chấp bằng Ethereum, bắt đầu xây dựng quỹ cho vay tự động
    • Q2/2018: Ra mắt thẻ tín dụng
    • Q3/2018: Chấp nhận mọi loại tiền mã hóa làm tài sản thế chấp
    Đội ngũ phát triển của SALT


    Nhóm phát triển của dự án SALT là nhóm gồm có 25 thành viên có rất nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan đến tài chính và công nghệ. Các thành viên chủ chốt của nhóm là

    • Shawn Owen (CEO), ông là doanh nhân có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và phát triển doanh nghiệp. Ông bắt đầu tham gia vào thị trường tiền điện tử từ những năm 2011
    • Phil Cowan (CTO), ông có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình. Trước đó ông là CEO của Ideas. Ông đã dành 7 năm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng web, thiết kế .
    • Ben Yablo là giám đốc chiến lược, ông có 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính và pháp lý.

    [​IMG]

    Ngoài ra thành viên đáng chú ý nhất của nhóm SALT là một trong những cố vấn của họ, Erik Voorhees. Voorhees là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của ShapeShift – một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa phổ biến nhất trong thị trường tiền mã hóa.

    Tỷ giá của đồng tiền ảo SALT hiện tại


    Đồng tiền mã hóa SALT được niêm yết tại CoinMarketCap từ tháng 9/2017 có giá là 6,97 USD thì giá hiện tại bị giảm là khá nhiều. Đến tháng 12/2017 thì giá của nó tăng lên 17,68 USD/ 1 coin. Đến thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 27/3/2018 thì giá của đồng tiền kỹ thuật số SALT là 2,69 USD.

    [​IMG]

    Hiện đồng tiền điện tử SALT có tổng vốn hóa là hơn 149 triệu USD, và đang có vị trí là 78 theo trong xếp hạng 100 coin nổi bật nhất của Coin Market Cap. Số coin đang được phát hành là 120.000.000 SALT trên tổng số coin sẽ phát hành là 55.821.671 SALT. Bạn có thể xem Tỷ giá SALT Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

    Mua bán SALT Token ở sàn giao dịch nào?


    Tại thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin SALT trên nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ trên thế giới gồm: Binance, Huobi , Bittrex, Liqui, Upbit, OKEx, ForkDelta, LATOKEN, Token Store, Gate.io, IDEX, Radar Relay qua các cặp SALT/BTC, SALT/ETH, SALT/USDT là chủ yếu. Trong đó khối lượng giao dịch qua sàn giao dịch Binance Huobi là lớn nhất.

    [​IMG]

    Lưu trữ SALT coin ở ví nào?


    Đồng tiền điện tử SALT là các một đồng coin theo chuẩn ERC20, vì vậy nó tương thích với bất kì loại ví nào theo chuẩn ERC20 và những loại ví được dùng phổ biến hiện nay tương thích với chuẩn ERC20 là MyEtherWallet, Trezor, Ledger Nano S,.. để lưu trữ SALT coin.

    Nếu bạn là người thường xuyên trading thì có thể lưu trữ SALT coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

    Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử SALT (SALT)

    Lời kết


    Trên đây là thông tin cần biết về đồng tiền ảo kỹ thuật số SALT, hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được kiến thức tổng quan về SALT coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử SALT với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. Cuối cùng, đừng quên Like, Share và cho chúng tôi một đánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nhé.

    The post SALT là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử SALT Coin (SALT) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - SALT là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử SALT Coin (SALT)

Share This Page