Sức mạnh xe tăng "Kẻ hủy diệt 2" của Nga

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 143)

    BMPT-72 Kẻ hủy diệt được chế tạo để tiêu diệt các phương tiện bọc thép của đối phương, hỗ trợ cho xe tăng chiến đấu chủ lực.

    [​IMG]
    BMPT-72, còn gọi Terminator-2 (Kẻ hủy diệt 2)
    được Nga giới thiệu vào năm 2013. Đây là phiên bản nâng cấp từ BMPT Terminator 1 chế tạo vào đầu những năm 2000.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt được chế tạo cho nhiệm vụ bảo vệ đội hình xe tăng chiến đấu chủ lực. Trong điều kiện tác chiến đô thị, 2 chiếc BMPT sẽ bảo vệ cho một xe tăng chiến đấu chủ lực. Khi tác chiến ngoài đô thị, một BMPT sẽ bảo vệ 2 xe tăng.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt 2 được trang bị hệ thống vũ khí cực mạnh với 2 pháo tự động 2A42 30mm, 4 tên lửa chống tăng 9M120 Ataka-T và súng máy PKTM 7,62mm.

    [​IMG]
    Pháo 2A42 có tốc độ bắn 800 viên/phút, phạm vi tiêu diệt mục tiêu 4.000m. Tên lửa Ataka-T được dẫn đường bằng sóng radio có khả năng xuyên giáp tới 950mm, tầm bắn tới 6.000m.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt 2 được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại có thể phát hiện mục tiêu bất kể ngày đêm. Hệ thống quan sát của xe có thể phát hiện mục tiêu cỡ xe tăng ở cự ly 7.000m.

    [​IMG]
    Điểm nổi bật của Kẻ hủy diệt 2 nằm ở chiều cao tháp pháo cho phép ê-kíp vận hành khai hỏa vũ khí ở vị trí thuận lợi hơn so với xe chiến đấu bộ binh thông thường.

    [​IMG]
    Khoảng cách từ vũ khí đến nóc xe khá lớn, góp phần tăng mức độ an toàn cho ê-kíp vận hành vì không phải tiếp xúc với vũ khí.

    [​IMG]
    Cận cảnh phía sau tháp pháo. Bên dưới là hệ thống động cơ diesel công suất 1.000 mã lực, tốc độ tối đa 60km/h, dự trữ hành trình 550km.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt 2 được vận hành bởi kíp chiến đấu 3 người, trong khi Kẻ hủy diệt 1 có ê-kíp điều khiển 5 người.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt 1 được công bố lần đầu vào đầu những năm 2000. Phiên bản này có thêm 2 súng phóng lựu 30mm gắn phía trước tháp pháo.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt 2 nhẹ, rẻ và dễ sử dụng hơn so với Kẻ hủy diệt 1. Nó có ít hỏa lực hơn nên chỉ có thể tấn công một mục tiêu, trong khi Kẻ hủy diệt 1 có thể tấn công 3 mục tiêu cùng lúc.

    [​IMG]
    Kẻ hủy diệt 2 được nhìn thấy triển khai đến Syria nhưng chưa rõ mục đích của nó là gì. Có nguồn tin không chính thức nói rằng Nga gặp khó khăn khi tiếp thị Kẻ hủy diệt 2.

    [​IMG]
    Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata, còn được gọi là Kẻ hủy diệt 3 vì có nhiều tính năng tương tự. T-15 là một phần trong dự án khung gầm hạng nặng thống nhất Armata.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Sức mạnh xe tăng "Kẻ hủy diệt 2" của Nga

Share This Page