Loa thông minh Apple 'ế' tại Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 126)

    Chưa đầy một tháng sau khi được đưa về Việt Nam, loa thông minh Apple HomePod đã giảm giá từ trên 11 triệu đồng xuống còn hơn 9 triệu đồng, mức này vẫn cao hơn so với giá 349 USD (khoảng tám triệu đồng) mà nhà sản xuất công bố.

    Ông Minh Đức, chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà (Hà Nội), chia sẻ: "Lúc mới ra, người dùng khá tò mò về sản phẩm này song giờ sức quan tâm giảm đi hẳn".

    [​IMG]

    HomePod có sức mua thấp tại Việt Nam dù giá được điều chỉnh về gần mức công bố của Apple.

    Tương tự, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện một hệ thống siêu thị di động với trên 20 cửa hàng, đánh giá: "Chưa có sản phẩm nào của Apple lại bán 'ế' như HomePod". Theo ông Huy, giá bán cao so với tính năng nên loa kén khách. Hiện nay chỉ lác đác vài người tìm hiểu về sản phẩm này.

    "Cùng là thiết bị âm thanh của Apple nhưng tai nghe AirPod vẫn có khách mua đều còn loa HomePod rất ít người hỏi", ông Huy nói. Giá bán cao, tính ứng dụng tại Việt Nam thấp và không hỗ trợ tiếng Việt là những rào cản khiến khách hàng khó tìm đến loa thông minh Apple.

    "Loa thông minh của Apple bán rất chậm, vì nếu cùng giá tiền đó người mua có thể chọn được những mẫu loa có chất âm nổi trội hơn của Bose, JBL, Marshall, hay Harman Kardon...", ông Nguyễn Xuân Vũ, chủ một cửa âm thanh ở Hà Nội, cho hay. "Khi tính năng thông minh không phát huy hết lợi thế ở Việt Nam, HomePod trở nên lép vế trước sản phẩm của các hãng chuyên về âm thanh", ông Vũ nhận xét.

    Được công bố từ giữa 2017 nhưng đến đầu năm nay loa thông minh HomePod mới bắt đầu tới tay người dùng. Các trang công nghệ thế giới đánh giá sản phẩm của Apple có giá bán cao, chất âm khá nhưng chưa xứng với số tiền. Trong khi đó tính năng thông minh thua Amazon, Alexe dù sản phẩm của đối thủ rẻ hơn. Ngoài ra, HomePod còn gò bó vì chỉ hoạt động với thiết bị iOS, không có kết nối 3,5 mm hay Siri chỉ dùng với Apple Music.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Loa thông minh Apple 'ế' tại Việt Nam

Share This Page