Cả cộng đồng tiền điện tử đang lo ngại về việc Donald Trump ký luật CLOUD

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    Giá Bitcoin tiếp tục giảm hơn 6% trong 24 giờ qua, đang được giao dịch ở mức 7.927 USD. Sự sụt giảm này không chỉ do lệnh cấm mới đây của Twitter mà nó còn bị ảnh hưởng bởi đạo luật mà Tổng thống Donal Trump mới ký kết.


    [​IMG]

    Đạo luật CLOUD đang làm gia tăng mối lo ngại trong thị trường tiền điện tử, đặc biệt là sau khi người tố giác nổi tiếng, Edward Snowden tiết lộ về việc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) theo dõi người dùng Bitcoin. Vấn đề này đã làm dấy lên nghi vấn về sự riêng tư của nó.

    Thêm vào đó, mới đây, Tổng thống Donal Trump đã thông qua đạo luật CLOUD, luật sử dụng dữ liệu ở nước ngoài. Nó cho phép chính phủ các nước có quyền truy cập vào dữ liệu của các công ty ở Mỹ để tìm kiếm thông tin về công dân của họ. Bên cạnh đó, đạo luật cũng cung cấp cho chính phủ Mỹ quyền truy cập nhiều dữ liệu riêng tư hơn trên danh nghĩa thực thi bảo mật.

    [​IMG]
    Thị trường sụt giảm đồng loạt.

    Không được tranh luận, không được bỏ phiếu về lợi ích của CLOUD, các nhà lập pháp chỉ có thể từ chối cả đạo luật CLOUD dài hàng nghìn trang và đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa chính phủ. CLOUD là một luật quốc tế mở rộng quyền kiểm soát hoạt động trên mạng, cho phép các chính phủ có nhiều quyền lực hơn trong việc giám sát bảo mật trực tuyến. Điều này khiến cho cả cộng tiền điện tử, những người ủng hộ tính riêng tư của nó không khỏi quan ngại.

    Andreas Antonopoulos, diễn giả nổi tiếng trong giới tiền điện tử đã kêu gọi:


    Đạo luật CLOUD đã được thông qua. Nó phá huỷ sự riêng tư trên toàn cầu. Vì vậy, nghị quyết bị dồn vào một chiếc xe buýt 1.3 tỷ đô mà không cần tranh luận gì. Hãy mã hoá hết rồi quay đi. Vì khi quyền riêng tự bị biến thành phạm pháp thì chỉ tội phạm mới có quyền riêng tư. Chúng ta lại bị chính quyền bán rẻ một lần nữa.

    Thật vậy, theo lý thuyết, tiền điện tử luôn hướng tới sự riêng tư. Cuộc hành trình đi đến một thế giới tiền số có tính riêng tư cao hơn và mã hoá tốt hơn đang trở nên khó khăn hơn.


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Cả cộng đồng tiền điện tử đang lo ngại về việc Donald Trump ký luật CLOUD appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cả cộng đồng tiền điện tử đang lo ngại về việc Donald Trump ký luật CLOUD

Share This Page