SEC lo ngại về vấn đề thao túng trên thị trường tiền điện tử.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 134)

    Một quan chức của SEC đã bày tỏ những lo ngại về việc thao túng trên thị trường tiền điện tử có thể lan rộng với mô hình pump-dump khó kiểm soát.


    [​IMG]

    Theo Blooomberg, ông Brett Redfearn, trưởng phòng giao dịch của SEC cho biết:


    Chúng tôi quan tâm đến rất nhiều vấn đề xung quanh việc thao túng, cho dù đó là giả mạo, hay bất kỳ hình thức thao túng thị trường nào khác. Lừa đảo, đánh cắp, giao dịch khối lượng lớn, pump-dump, giao dịch nội gián, làm thế nào để theo dõi được chúng?

    Tuy nhiên, đến nay, cơ quan quản lý này hiện chưa thực hiện cuộc điều tra nghiêm túc nào để phát hiện những kẻ xấu đó.

    Sự thiếu cảnh giác này có thể xuất phát từ thực tế là hầu như chúng ta không thể theo dõi được danh tính của những người đứng sau các kế hoạch pump và dump đó. Điều này là hoàn toàn đúng khi những người này không đăng ký với bất kỳ sàn giao dịch nào và như vậy rất khó để có thể xác minh danh tính của họ.

    Có lẽ đó là lý do tại sao cặp song sinh Winklevoss, hiện đang điều hành sàn giao dịch Gemini, lại đang cố gắng gây áp lực với ngành công nghiệp này bằng cách hỗ trợ các nhà hành pháp trong việc theo dõi kẻ xấu.

    Vấn đề ở đây là hầu hết các mô hình này không xảy ra với các loại tiền điện tử lớn như Bitcoin hay Ethereum mà nó nhắm vào các loại tiền ít phổ biến hơn.

    Tuy nhiên, nó không có nghĩa là Bitcoin chưa bao giờ bị thao túng. Chúng ta chắc hẳn vẫn còn nhớ vụ xả Bitcoin của cá mập Mt.Gox hồi đầu tháng này. Nó đã khiến cho giá Bitcoin liên tục giảm mạnh trong suốt quãng thời gian đó.

    Mặc dù tình trạng này sẽ khó có thể lặp lại nhưng chúng ta vẫn cần hết sức cảnh giác trước những động thái từ các ông trùm crypto để đảm bảo rằng họ đang tham gia cuộc chơi một cách công bằng.


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post SEC lo ngại về vấn đề thao túng trên thị trường tiền điện tử. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - SEC lo ngại về vấn đề thao túng trên thị trường tiền điện tử.

Share This Page