Một mình SegWit đủ ăn đứt số lượng giao dịch bằng Bitcoin Cash.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Vào ngày 22 tháng 3, BitMEX Research đã đăng tải một bài báo phân tích lại nghiên cứu của mình hồi tháng 9 năm 2017 về các giao dịch Segregated Witness (SegWit) so với Bitcoin Cash và kết quả đang không thuận lợi lắm cho những người “lớn tiếng”.


    [​IMG]

    Người dùng thích SegWit hơn.


    Bitcoin Cash được tạo ra như một giải pháp thay thế quy mô lớn hơn, không giống như phân khúc của Segregated Witness (SegWit), giải pháp nâng cấp quy mô giao dịch Bitcoin hồi tháng Tám năm 2017. Trong khi SegWit cho phép người dùng Bitcoin nâng cấp ví của họ và gia tăng công suất thêm khoảng 41%, Bitcoin Cash lại yêu cầu người dùng nâng cấp ví của họ, chấp nhận một định dạng giao dịch mới và sử dụng một đồng tiền hoàn toàn mới.

    SegWit hiện đang chiến được trái tim của giao dịch người dùng, và, nếu mọi thứ cứ tiếp tục như thế này, có vẻ không chắc là Bitcoin Cash sẽ đuổi kịp được.


    Theo nghiên cứu của BitMEX, khoảng 6.1 triệu giao dịch SegWit đã được thực hiện kể từ khi đối thủ của nó, Bitcoin Cash xuất hiện – và trung bình cứ có 4 giao dịch BCH thì có 5 giao dịch SegWit, tức là hơn đến 20%. Tuy nhiên, Bitcoin Cash lại có nhiều hơn SegWit tận 1 tháng. Nếu khung thời gian được điều chỉnh lại, SegWit thực sự hơn Bitcoin Cash đến 31.5%.


    SegWit transaction capacity increase compared to Bitcoin Cash

    Since the launch of Bitcoin Cash in August 2017, around 6.1 million SegWit transactions have taken place, 20.1% more than the cumulative number of Bitcoin Cash transactions in the period.https://t.co/DpTYhKxLJm pic.twitter.com/EQyivTmmHC

    — BitMEX Research (@BitMEXResearch) Ngày 22 tháng 03 năm 2018


    Số giao dịch SegWit so với Bitcoin Cash

    Dữ liệu giao dịch cũng cho thấy rằng SegWit đã được áp dụng ở một tỷ lệ đáng kể và ổn định hơn Bitcoin Cash, theo như BitMEX Research:


    Có một sự gia tăng đột ngột trong khối lượng giao dịch của Bitcoin Cash khi nó ra đời; ở phía còn lại, việc nâng cấp SegWit cũng đã dần dần được thông qua. […] Ba tháng sau khi Bitcoin Cash ra mắt, vào ngày 31 tháng 10 năm 2017, khối lượng giao dịch của SegWit đã vượt qua Bitcoin Cash và giữ vị trí dẫn đầu kể từ đó.

    Hơn nữa, BitMEX Research cho biết thêm rằng “việc áp dụng SegWit đã liên tục phát triển từ tháng 8 năm 2017, và có thể sẽ tăng mạnh khi các doanh nghiệp lớn chuyển sang SegWit.”

    SegWit cũng rất phù hợp cho những người đã không áp dụng các định dạng mới. Theo nghiên cứu của BitMEX:


    SegWit đã bắt đầu có tác động đến năng lực của toàn hệ thống, có khả năng giảm chi phí và có lợi cho ngay cả những người dùng không nâng cấp lên định dạng giao dịch mới.

    [​IMG]

    Mặc cho sự vượt trội rõ ràng của SegWit, những người ủng hộ Bitcoin Cash chắc chắn sẽ tiếp tục viện dẫn về ‘tầm nhìn của Satoshi’, tức là các giao dịch giá rẻ, đồng thời hỗ trợ các block lớn hơn.

    Tuy nhiên, phí Bitcoin chưa bao giờ thấp hơn hiện tại, điều này đã làm suy yếu đáng kể luận điểm của những người thuộc phe ‘block lớn hơn’ trong những tháng gần đây trong khi Lightning Network của Bitcoin lại đang cung cấp các giao dịch gần như tức thì và thậm chí là rẻ hơn.

    Trong khi đó, nhiều người ủng hộ Bitcoin (BTC) sẽ tiếp tục gọi Bitcoin Cash là “Bcash” và thậm chí là scamcoin, trong bối cảnh đồng tiền này đang cố gắng gán cái tên Bitcoin cho mình qua các chiến dịch tuyên truyền không thành công.


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Một mình SegWit đủ ăn đứt số lượng giao dịch bằng Bitcoin Cash. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Một mình SegWit đủ ăn đứt số lượng giao dịch bằng Bitcoin Cash.

Share This Page