5 câu hỏi nên đặt ra khi mua tiền điện tử giá thấp.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 134)

    “Mua thấp, bán cao” luôn được coi lời khuyên đầu tư lâu đời nhất trong các cuốn sách về kinh tế-tài chính. Công thức này cũng có thể biến bạn thành nhà đầu tư trên thị trường với những pha “lướt sóng” ngoạn mục. Nghe có vẻ khá đơn giản, song để thành công cần rất nhiều yếu tố.


    [​IMG]

    Điều quan trọng là mỗi quyết định bạn đưa ra cần có sự cân bằng giữa lí trí và cảm xúc dù là với chứng khoán, tiền điện tử hay bất cứ thị trường nào khác.

    Để giúp các trader hiểu thị trường dễ dàng hơn, Blogtienao đã biên soạn một danh sách năm câu hỏi chính mà bạn nên tự đặt ra cho mình trước khi đầu tư tiền điện tử, đặc biệt là những đồng giá thấp.

    Lưu ý: đây chỉ là những câu hỏi định hướng, không mang tính chất tư vấn đầu tư. Điều quan trọng nhất là bạn phải tự nghiên cứu trước khi tham gia thị trường.

    1. Có thể cao đến mức nào?

    Khi nhìn vào “đáy” của đồng crypto, bạn cần phải tính được liệu đồng coin có thể tăng cao hơn nữa hay không. Muốn làm được điều này, các traders cần check xem giá đồng coin đó đang nằm trong biên độ đường đi lên hay đi xuống trên biểu đồ.
    Nếu thuộc đường đi xuống, bạn cần đợi một chút trước khi nhảy vào. Xác suất cho thấy mức “đỉnh” bao giờ cũng rất hiếm xuất hiện. Vì vậy, khi bạn mua ngay sau khi đồng coin chạm “đỉnh”, sẽ rất khó để thu được lợi nhuận.
    Tốt nhất là nên đợi cho mục tiêu nguội đi trong một thời gian trước khi đổ tiền vào đầu tư.
    2.Thị trường biến động: cơ hội hay chỉ là xu hướng ngắn hạn?

    Biến động có thể là dấu hiệu của một cơ hội, song nếu thị trường lên xuống thất thường, bạn cần cân nhắc thật kỹ để đảm bảo thu được lợi nhuận.
    Bạn có thể đặt lệnh giới hạn để hạn chế khả năng rủi ro. Nhưng tại sao phải đầu tư trong tình trạng thị trường bất ổn trong khi bạn hoàn toàn có thể đợi cho đến khi xuất hiện một xu hướng rõ ràng.
    [​IMG]
    Tìm kiếm các xu hướng ngắn hạn có thể giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên điều này chỉ dễ dàng đối với một thị trường ít biến động. “Đánh cược” vào một thị trường trồi sụt thất thường có thể khiến bạn rơi vào tình trạng thua lỗ.
    3. Đây có phải là kết quả của quá trình “Pump and Dump”

    Không ai muốn trở thành một kẻ ngốc nhưng đó chính xác là mục tiêu mà các dụ án “pump and dump” đang tìm kiếm. Mức giá đỉnh tăng vọt đột ngột như thể “từ trên trời rơi xuống” có thể là dấu hiệu của thao túng thị trường.
    Chẳng hạn, Bitcoin gần đây đã giảm mạnh khi sàn giao dịch Mt Gox “đổ” 41.000 BTC ra thị trường đã chứng minh rằng ngay cả đồng crypto mạnh mẽ nhất cũng có thể là nạn nhân của những trò thao túng.
    Dấu hiệu của một kế hoạch “pump and dump” là khi một đồng coin vừa được phát hành bỗng có mức giá gia tăng đột ngột . Tương tự, nếu đồng coin đã xuất hiện trên thị trường một khoảng một thời gian tương đối dài nhưng không có dấu hiệu hoạt động. Bỗng một ngày đẹp trời đột ngột chễm trệ trên bảng xếp hạng top 10? Hãy cẩn thận vì chắc chắn đang có một bàn tay đứng sau thao túng.
    Lời khuyên là: Nhìn vào lịch sử đồng tiền của bạn và tự hỏi xem có biên độ biến động giá hợp lý hay không. Và chỉ đầu tư khi bạn đã chắc chắn về nền tảng công nghệ cũng như đội ngũ đứng sau đồng coin đó.
    4. Đây có phải mức giá hợp lý để mua vào?


    Mặc dù có vẻ ngược đời nhưng để giảm nguy cơ rủi ro là bắt kịp sóng biến động giá. Nói cách khác, cần đảm bảo rằng giá sẽ tăng kể từ thời điểm bạn đặt lệnh mua.

    Đương nhiên, chiến lược này không thể giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận từ những biến động, nhưng bạn sẽ ít có khả năng thua lỗ.

    [​IMG]

    Luôn luôn nhớ, kinh doanh là tạo ra lợi nhuận tổng thể, không phải là đảm bảo bạn thu được nhiều nhất từ những phiên biến động giá. Một số thương nhân chờ đợi mức tăng 10% – 20% trước khi mua vào hay đợi đến 10% sau khi tăng điểm trước khi bán ra. Để làm được điều này, trader cần theo dõi sát sao biến động thị trường và đảm bảo nắm được đúng thời điểm.

    5. Bạn đã kiểm tra tin tức?


    Bất cứ khi nào nhìn thấy giá thay đổi, bạn nên cẩn thận thạm khảo những nguồn thông tin đáng tin cậy trước khi hành động. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chính thống thường không được khuyến khích cho các đồng coin mới xuất hiện.

    Có nhiều cách để giải thích về những phiên biến động giá. Từ đó, bạn có thể quyết định xem những biến đổi đó phải là điểm khởi đầu của xu hướng tăng trong tương lai hay chỉ là một trong những hiệu ứng tức thời?

    Lúc này, thông tin sẽ là vũ khí vô giá giúp bạn quyết định xem thời gian này nên mua vào, bán ra hay tiếp tục hold.


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post 5 câu hỏi nên đặt ra khi mua tiền điện tử giá thấp. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - 5 câu hỏi nên đặt ra khi mua tiền điện tử giá thấp.

Share This Page