Liệu giờ đây Bitcoin có còn là tài sản an toàn nữa không?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 148)

    Từ đầu tháng 1 năm nay trở về trước, Bitcoin luôn được xem là một loại tài sản an toàn, đáng được đầu tư. Thế nhưng khi chứng kiến những sự biến động trong thị trường tiền mã hóa và tình hình kinh tế thế giới hiện nay, một câu hỏi mới lại được đặt ra rằng: “Liệu giờ đây Bitcoin có còn là tài sản an toàn nữa không?”.


    [​IMG]

    Gần đây, thị trường kinh tế toàn cầu đã bị xáo trộn bởi những lo ngại rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sớm có thể tham gia vào một cuộc chiến tranh thương mại.

    Trong khi một số tài sản có thể dự đoán được hiện tại và tương lai của chúng như cổ phiếu mất giá trị và vàng đang hưởng lợi, thì Bitcoin đã không được đánh giá cao trong thời gian gần đây.

    Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường đã giảm xuống còn 8,296.33 USD hôm nay, giảm hơn 9% so với mức cao nhất trong tuần là 9.159,90 USD vào ngày 21 tháng 3.

    Tình hình này tương phản với thời điểm giá Bitcoin tăng lên để đáp ứng với tình trạng bất ổn về địa chính trị hoặc kinh tế vĩ mô.

    Những khủng hoảng trong quá khứ:

    Vào đầu năm 2013, giá của BTC đã tăng hơn 80% trong suốt thời gian mà nhiều người quan tâm đến tình hình tài chính của đất nước vùng Địa Trung Hải – Síp.

    Một vài năm sau, giá của Bitcoin một lần nữa được đẩy lên cao khi các nhà kinh doanh phản ứng trước những lo ngại về khả năng Hy Lạp tách ra khỏi khu vực đồng Euro.

    Câu hỏi triệu đô:

    Nếu giá trị tiền mã hóa được hưởng lợi từ những cuộc khủng hoảng này vậy thì tại sao lần này giá trị của nó lại bị đẩy xuống thấp khi mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại được lan truyền?

    Câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi này là: trong khi Bitcoin đã hoạt động như một nơi ẩn náu an toàn tại một số thời điểm, thì bây giờ nó không còn hoạt động như thế nữa.

    Mati Greenspan – nhà phân tích thị trường cấp cao của nền tảng eToro – cho biết: tình hình này có thể phần lớn là do Bitcoin không có cùng tính thanh khoản như vàng – một tài sản an toàn khác.

    Ông nói rằng:


    Tài sản truyền thống như vàng có tính thanh khoản cao và thuận lợi cho “dòng chảy” đến và đi từ chứng khoán, trái phiếu và ETFs. Bitcoin hiện chưa có khuôn khổ này.

    Chính điều này làm cho các nhà đầu tư khó lấy tiền ra khỏi cổ phiếu để đưa chúng vào đồng tiền số.

    Giá Bitcoin dễ bị tác động:

    Nhà quản lý quỹ tiền mã hóa – Jacob Eliosoff cho biết:


    Bitcoin nổi tiếng là loại tài sản dễ bị tác động, chính điều này có thể làm giảm sức hấp dẫn của nó.

    Eliosoff nói thêm:


    Bitcoin rõ ràng là rất dễ bay hơi: cả trong những biến động hằng ngày (hoặc hằng giờ), hay chỉ vì một vài tin tức tiêu cực. Vì vậy, nó chắc chắn không phải là một nơi trú ẩn an toàn, đáng tin cậy.

    Ông nhấn mạnh đến sự kiện Bitcoin tăng giá mạnh trong năm 2017, lưu ý rằng những tín hiệu lạc quan như vậy đã làm cho hiện tượng “pullback” ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn.

    *Pullback là hiện tượng giá hồi lại đột ngột khoảng 3 – 5 phiên rồi sau đó suy giảm tiếp. Hiện tượng này thường xảy ra trong những đợt suy giảm mạnh và kéo dài của thị trường.



    Charles Hayter – nhà đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của một trung tâm dữ liệu tiền mã hóa CryptoCompare – nói rằng:


    Bởi vì sự biến động mạnh mẽ này, Bitcoin vẫn là một tài sản mang tính rủi ro cao dù có những lúc nó đã hoạt động như một tài sản an toàn tại một số thời điểm

    Một lý do khiến Bitcoin không thể hoạt động như là một tài sản an toàn trong thời gian gần đây có thể là do nền tảng hoạt động của các nhà đầu tư đã trải qua những thay đổi đáng kể.

    Ban đầu, những nhóm người cụ thể như kỹ thuật viên và những người yêu thích chủ nghĩa tự do đổ xô đầu tư vào Bitcoin do tính chất phi tập trung của nó.

    Tuy nhiên, khi sự quan tâm đến các đồng tiền số đã tăng lên sẽ làm cho tổng giá trị thị trường tăng vọt trong vài năm gần đây.

    Charles Thorngren – Giám đốc điều hành của Noble Alternative Investments – nói:


    Cơ sở hoạt động của Bitcoin đã thay đổi, trên thực tế nó đã phát triển hướng đến những nhà đầu tư lớn hơn.

    Ông cho biết thêm:


    Những người chỉ đầu tư vào cổ phiếu đang tìm kiếm các lựa chọn khác vì sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và trái phiếu đang tăng lên.

    Thorngren ca ngợi những phát triển này như là một dấu hiệu tích cực, ông nói rằng:


    Các nhà đầu tư mới này đã giúp tạo ra một thị trường Bitcoin mạnh mẽ hơn và thêm tính hợp pháp cho toàn bộ hệ thống tiền mã hóa.


    Theo Forbes
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Liệu giờ đây Bitcoin có còn là tài sản an toàn nữa không? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Liệu giờ đây Bitcoin có còn là tài sản an toàn nữa không?

Share This Page