Thị trường bắt đầu giảm trước tin đồn sàn Binance sẽ phải ngừng hoạt động ở Nhật bản.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 142)

    Bitcoin đã giảm 500 USD trong một giờ sau khi có tin các cơ quan an ninh của Nhật Bản có thể cấm sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới – Binance hoạt động.


    [​IMG]

    Nhà đồng sáng lập trấn an dư luận:

    Giám đốc điều hành Binance – Changpeng Zhao đã trả lời về tin tức này trên Twitter rằng “báo chí vô trách nhiệm” vì sàn này hiện đang trong “các cuộc đàm phán mang tính xây dựng” với FSA và chưa nhận được bất kỳ lệnh cấm nào cho đến nay.


    Nikkei showed irresponsible journalism. We are in constructive dialogs with Japan FSA, and have not received any mandates. It does not make sense for JFSA to tell a newspaper before telling us, while we have an active dialog going on with them.

    — CZ (not giving crypto away) (@cz_binance) March 22, 2018


    Nikkei đang thể hiện bộ mặt vô trách nhiệm của cánh báo chí. Chúng tôi hiện đang trong “các cuộc đàm phán mang tính xây dựng” với FSA và chưa nhận được bất kỳ lệnh cấm nào cho đến nay. Không có lý do gì FSA lại đi cung cấp thông tin cho một tờ báo trước cả chúng tôi, giữa lúc mà cả 2 phía đang chủ động có những cuộc đối thoại.

    Vậy câu chuyện này là thế nào?

    Theo hãng tin địa phương Nikkei vào hôm qua (22/3), Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đang điều tra Binance với cáo buộc hoạt động mà chưa có giấy phép đăng ký.

    Bản báo cáo cho biết thêm: Nếu sàn này không dừng hoạt động thì FSA sẽ xúc tiến các cáo buộc hình sự với các cơ quan hành pháp.

    Tin tức này dường như có ảnh hưởng gần như tức thời đối với thị trường tiền mã hóa, khi Bitcoin giảm xuống dưới 9.000 USD và tiếp tục hướng đến mức 8.500 USD – mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 3.

    Trong khi Binance chưa cung cấp thư từ chính thức về vấn đề này thì nhà đồng sáng lập He Yi đã “đổ gáo nước lạnh” vào tin tức “mối đe dọa từ FSA”. Ông nói với khách hàng rằng họ không có gì phải lo lắng vì chẳng có mối đe dọa nào từ FSA cả.


    JAPAN NEWS :”JAPAN PLANS TO ISSUE WARNING AGAINST BINANCE”https://t.co/LgEekQy6Zo

    binance co-founder said: we are not in Japan,the warning plan has list in past months,and just a plan,its nothing, dont worry.$BTC $ETH $BNB #binance pic.twitter.com/4rClKp9WZK

    — CryptoHao (@Crypto_Hao) March 22, 2018

    Tính năng ẩn danh là “cái gai trong mắt” các nhà quản lý:

    Sàn giao dịch Binance có trụ sở ở Hồng Kông đã xin giấy phép hoạt động tại Nhật Bản vào tháng 1 năm nay, đó là một phần của các quy định quản lý mà đến hiện tại 16 sàn giao đã thực hiện và nhận được giấy phép chính thức.

    Sau vụ tấn công trị giá 500 triệu USD của sàn Coincheck vào cuối thánh 1 này, FSA đã tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt các sàn giao dịch còn lại, yêu cầu họ phải công khai thông tin hoàn toàn để đảm bảo vụ “Coincheck” sẽ không lặp lại lần nữa.

    [​IMG]

    Tờ Nikkei Asian Review nói rằng:


    Binance đã làm FSA cảm thấy khó chịu vì không tiến hành xác nhận danh tính các nhà đầu tư Nhật Bản tại thời điểm họ mở tài khoản. Giới chức Nhật Bản nghi ngờ Binance không có các biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa các âm mưu rửa tiền, vì sàn đang xử lí một lượng tiền mã hóa khổng lồ mà được giao dịch hoàn toàn ẩn danh.

    Quan điểm trên từ FSA hoàn toàn tương tự với các cơ quan đồng cấp tại Hàn Quốc, quốc gia này đã thẳng tay cấm hoạt động giao dịch ẩn danh từ cuối thánh 1/2018.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Thị trường bắt đầu giảm trước tin đồn sàn Binance sẽ phải ngừng hoạt động ở Nhật bản. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thị trường bắt đầu giảm trước tin đồn sàn Binance sẽ phải ngừng hoạt động ở Nhật bản.

Share This Page