Hầu hết nạn nhân vụ cháy chung cư ở Sài Gòn bị bỏng hô hấp nặng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 132)

    Bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết 10 bệnh nhân bỏng đường hô hấp rất nặng, gần như bỏng hô hấp 100%. Các bác sĩ đã nội soi để hút khói bụi đường hô hấp cho 5 bệnh nhân ngay từ 2h sáng, ba bệnh nhân sẽ xử trí hô hấp trong sáng nay để giải phóng đường thở. Bệnh nhân nặng nhất là nam thanh niên 35 tuổi, sau khi nội soi đang được hồi sức tích cực.

    Hiện các bệnh nhân đã được giải phóng 80% đường thở, thở máy theo dõi, sau đó tiếp tục nội soi kiểm tra. Bác sĩ Thanh suốt từ 2h sáng đến giờ đã liên tục đứng nội soi cho các nạn nhân và công việc này đang tiếp tục thực hiện.

    [​IMG]

    Một nạn nhân được nội soi hô hấp tại phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương.

    Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu, có 10 em bé được đưa vào viện cấp cứu sau vụ cháy. Trong đó một bé 3 tuổi và một bé 10 tuổi bị suy hô hấp được Bệnh viện Quận 6 chuyển đến Nhi đồng 1 trong tình trạng nguy kịch. 8 bệnh nhi còn lại đang được theo dõi và bé nhỏ nhất chỉ mới 3 tháng tuổi. Tất cả các bé đều bị ngạt khói, hít khói dẫn đến ngộ độc khí.

    Thông tin ban đầu từ người nhà, khi xảy ra cháy, các bé được người lớn bồng bế đưa ra ngoài hành lang để thoát ra ngoài nên bị hít phải khói, ngạt khói. Một thai phụ bị thương được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu.

    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận cấp cứu 11 nạn nhân, tất cả đều trong tình trạng ho nhiều, khó thở, tức ngực. Bệnh viện cũng đang lưu giữ 8 thi thể nạn nhân vụ cháy. Hiện 2 thi thể đã được xác nhận danh tính. 5 thi thể khác đêm qua được chuyển đến Bệnh viện An Bình.

    Đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM cho biết đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và các bệnh viện để hỗ trợ sơ cứu nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza quận 8. Các nạn nhân vào cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Chợ Rẫy, Triều An, Bệnh viện Quận 6, Nhi đồng 1... Theo Sở Y tế TP HCM, đến hơn 9h sáng 23/3, số nạn nhân được đưa vào các bệnh viện cấp cứu là 59 người.

    Các bác sĩ khuyên trong trường hợp có hỏa hoạn, điều cần thiết phải làm là tránh hít khói. Trong phòng có thể dùng vật ướt chèn kín những khe cửa để ngăn khói không vào nhà gây tổn thương, mở toang những cửa không có khói vào. Nếu hành lang thông thoáng mới chạy ra hướng hành lang. Trường hợp bé bị ngạt khí gây thiếu ôxy não, ngưng tim ngưng thở thì cần được hồi sức cấp cứu hà hơi thổi ngạt.

    Hướng dẫn sơ cứu hà hơi thổi ngạt

    [​IMG]

    2h sáng 23/3, chung cư Carina Plaza gồm 6 block cao 14-20 tầng ở quận 8 TP HCM phát cháy từ tầng hầm để xe. Dân cư hoảng loạn leo lên các tầng cao tìm cách thoát thân. Một vài người nhảy xuống đất bị thương. Đến gần sáng, lực lượng cứu hỏa đã đưa ra khỏi đám cháy 13 thi thể. Hàng chục nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hầu hết nạn nhân vụ cháy chung cư ở Sài Gòn bị bỏng hô hấp nặng

Share This Page