9 lý do có thể khiến Bitcoin đạt được 100.000 USD hoặc còn cao hơn nữa.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Là một nhà đầu tư dù ngắn hạn hay lâu dài, chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm đến vấn đề Bitcoin sẽ tăng hay giảm trong tương lai. Kì trước tôi có đưa ra một bài viết về 12 nguyên nhân khiến Bitcoin có thể giảm xuống dưới 1.000 USD, hôm nay tôi mời bạn cùng tìm hiểu những nguyên nhân có thể đẩy Bitcoin lên mức 100.000 USD hoặc còn hơn thế nữa.


    [​IMG]

    Tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư vào năm 2017 và họ ngày càng say mê với nó. Đầu năm 2017, Bitcoin khởi điểm ở mức 963.38 USD và kết thúc năm với mức 13,850.40 USD cùng với mức tăng trưởng 1,338%. Nó gần đạt mốc 20,000 USD, với mức giá đóng cửa là 19,870.62 USD vào ngày 17 tháng 12. Điều này làm cho Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác nhận được sự tiếp xúc rộng lớn trên các phương tiện truyền thông.

    Có nhiều lý do khiến tiền mã hóa có thể tăng hoặc giảm giá trị nhưng lý do cơ bản chính là cung và cầu. Để nắm rõ được nguyên nhân thúc đẩy giá Bitcoin tăng lên đáng kể, tôi đã phác thảo 9 lý do dưới đây. Tôi tự chọn 100.000 USD, vì tôi nghe nói nó có thể tăng lên đến 1 triệu USD, nhưng tôi nghi ngờ đây chỉ là một trong những cách thu hút sự chú ý của giới truyền thông mà thôi.

    1) Giới hạn 21 triệu Bitcoin:

    Tối đa sẽ chỉ có 21 triệu Bitcoin “được khai thác” hoặc được tạo ra. Lần đầu tiên nó được khai thác vào ngày 03/01/2009 và hiện có khoảng 16,8 triệu Bitcoin đang “lưu thông”.

    Như bạn thấy từ biểu đồ logarit dưới đây, việc tạo thêm Bitcoins càng lúc càng khó khăn hơn. Việc đào coin sẽ trở nên khó khăn hơn bởi sự giới hạn về số lượng được tạo ra làm phía nguồn cung phải bắt đầu hoạt động.

    [​IMG]

    2) Người dẫn đầu, hiệu ứng mạng, phương tiện truyền thông:

    Bitcoin độc đáo hơn so với các đồng tiền mã hóa khác vì nó là đồng tiền đầu tiên được phát minh, nhận được sự chấp nhận từ các nhà đầu tư cũng như những doanh nghiệp và thu hút được nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông báo chí. Thêm vào đó, các công ty mới được hình thành để hỗ trợ và giao dịch nó, việc này khiến các doanh nghiệp khác chú ý và thử sử dụng, từ đó đã “thổi phồng” lên danh tiếng cho Bitcoin.

    Vì bản chất Bitcoin không có gì đặc biệt, Việc sở hữu những tính chất như vậy là một sự trợ giúp rất lớn, giúp nó được yêu thích rộng rãi. Tôi tính cả ba lý do này thành một bởi chúng tác động lẫn nhau và giúp tạo ra nhu cầu.

    3) Hội chứng FOMO:

    Sự sợ hãi bị bỏ lỡ hay còn gọi là FOMO, đã giúp tạo ra một Hiệu ứng Lemming (Hiệu ứng Lemming xảy ra khi một nhà đầu tư mua theo những nhà đầu tư khác). Các nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ những điều to lớn tiếp theo và dẫn tới mức độ họ cũng muốn khoe khoang quyền sở hữu Bitcoin của mình.

    Theo CNBC, Coinbase – một sàn giao dịch chứng khoán lớn sở hữu 11,7 triệu tài khoản vào tháng 10 năm ngoái, nhiều hơn so với 10,6 triệu của Schwab. Trong tháng 11, nó tăng thêm 300.000 tải khoản chỉ trong một tuần để đạt mốc 13,3 triệu tài khoản. Nếu đây không phải là một cuộc chạy đua để tham gia thì quả thật tôi cũng không biết phải gọi nó là gì.

    4) Mã khóa bị thất lạc:

    Mọi người thường hay đánh mất hoặc làm hỏng những thứ họ sở hữu và đáng ngạc nhiên là điều đó cũng xảy ra với các mã khóa tiền ảo. Tiền ảo luôn được bảo mật, nếu chủ sở hữu đánh mất, để nhầm hoặc đôi khi tặng máy tính có mã khóa tiền ảo cho ai đó thì nó có thể bị mất mãi mãi. Kimberly Grauer – Trưởng ban kinh tế tại Chainalysis – ước tính có 23% mã khóa tiền ảo đã bị mất và điều này làm giảm nguồn cung.

    5) Các công ty đầu tư lớn cho vay tín nhiệm:

    CBOE hay còn gọi là Chicago Board Options Exchange và tập đoàn CME bắt đầu đưa ra thị trường các quyền chọn Bitcoin vào tháng 12 năm ngoái. Fidelity thông báo rằng ngoài việc đầu tư nhỏ vào các công ty tiền ảo, nó còn có một hoạt động khai thác coin nhỏ. Khi bạn đưa thêm thông tin rằng Goldman Sachs có thể bắt đầu giao dịch tiền ảo thì nó sẽ làm cho các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái hơn khi cam kết vốn và tạo ra nhu cầu. Những tổ chức tài chính lớn này sẽ không đưa nguồn lực và con người vào tiền ảo nếu họ cảm thấy không khả thi.

    6) Khai thác Bitcoin ngày càng khó khăn và chi phí tốn kém:

    Hoạt động đào Bitcoin đã được thiết lập sao cho khi nhiều coin được tạo ra, việc tạo thêm sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi vì việc đào coin được thực hiện hoàn toàn bằng máy tính, nên cần rất nhiều năng lượng điện để tạo ra chúng. Điều này dẫn đến chi phí hệ thống và chi phí năng lượng cao hơn.

    Chi phí để tạo ra một Bitcoin mới là khoảng 3.500 USD vì vậy với mức giá cao hơn 10.000 USD thì sẽ rất có lợi nếu làm như vậy. Nếu chi phí khai thác tăng lên, nó có thể làm chậm quá trình tạo ra Bitcoin mới, điều này sẽ tạo ra “van điều tiết” để ngăn chặn nguồn cung ngắn hạn của nó.

    7) Tích trữ:

    Việc tích trữ Bitcoin có thể xảy ra khi chủ sở hữu mong đợi giá trị tăng thêm. Dù điều này có thể hạn chế nguồn cung của Bitcoin, nó có thể xảy ra với bất kỳ tài sản nào. Tại một số mức giá, chủ sở hữu sẽ quyết định chia tay chúng.

    8) Đồng tiền an toàn:

    USD được coi là loại tiền tệ “an toàn nhất” trên toàn thế giới vì nó có toàn bộ niềm tin và sự hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ. Mặc dù là như vậy, nhưng có một số người và tôi ngày càng nghi ngờ rằng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác là một hầm trú ẩn an toàn trong những khoảng thời gian khó khăn. Bitcoin đã bắt đầu thu hút được những người đang sống hoặc muốn gửi tiền đến các quốc gia, nơi chính phủ không được tin tưởng vào tiền ảo như Zimbabwe hay những nơi có tỷ lệ lạm phát rất cao như Venezuela.

    9) Liệu điều này sẽ tiếp diễn:

    Giống như hầu hết các loại tài sản đều không có câu trả lời chính xác, đặc biệt là đối với một kiểu công nghệ mới và độc đáo như vậy. Một điều cần phải biết là chúng tôi tin tưởng vào Bit máy tính, thứ cho ta biết được số cổ phiếu mà công ty sở hữu, có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng, các khoản thanh toán thẻ tín dụng và hóa đơn thanh toán cho những thứ chúng tôi mua. Ở mức độ lớn, nó là những Bit máy tính được lưu trữ như là các bộ nhớ khác nhau. Bitcoin và các đồng mã hóa khác cũng tương tự trong lĩnh vực này.


    Theo Forbes
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post 9 lý do có thể khiến Bitcoin đạt được 100.000 USD hoặc còn cao hơn nữa. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - 9 lý do có thể khiến Bitcoin đạt được 100.000 USD hoặc còn cao hơn nữa.

Share This Page