Giá bitcoin hôm nay (22/3): Khi cơn sốt đi qua và một bí mật được tiết lộ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    Giá bitcoin trong sáng nay vẫn đang dao động xung quanh mốc 9.000 USD, không có sự chuyển biến mạnh mẽ nào so với tối qua. Kèm theo đó là một thông tin tuyệt mật bị rò rỉ.


    [​IMG]

    Giá bitcoin hôm nay (22/3) rút lui khỏi ngưỡng kháng cự 9.000 USD khi những người giao dịch tiền kỹ thuật số và các nhà đầu tư bàn luận về một lý thuyết âm mưu mới, được đưa ra bởi Intercept, một nền tảng truyền thông, ‘phản báo chí’, tiết lộ tất cả mọi thứ về thông tin tuyệt mật bị rò rỉ.

    3 ngày liên tiếp bitcoin tăng giá sau khi chạm đáy 7.335 USD vào Chủ nhật (18/3). Chỉ số giá bitcoin (BPI) của CoinDesk tăng lên 9.127 USD trong hôm nay, cao nhất kể từ ngày 14/3. Vào lúc 5h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá bitcoin rút về mức 8.905,37 USD.

    [​IMG]

    Trong 3 ngày qua, bitcoin tăng liên tiếp được cho là do tin tức từ Hội nghị G20. Gần như ngay lập tức sau khi người quản lý cơ quan giám sát tài chính toàn cầu FSB công bố ở hội nghị G20 rằng các chính phủ lớn dự định sẽ giữ những luật lệ quản lý đang tồn tại và không có thêm hạn chế hay điều luật gia tăng trên thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu, những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu phục hồi sau khi lỗ nặng.

    Tổng giá trị thị trường hôm nay tăng lên đến mức 356 tỷ USD (22h47 ngày 21/3), sau đó giảm còn 345 tỷ USD vào thời điểm 4h02 sáng nay (giờ Việt Nam). so với mức cao hồi đầu tháng này, tổng giá thị trường tiền kỹ thuật số giảm hơn 120 tỷ USD, từ mức 473 tỷ USD vào ngày 6/3.

    [​IMG]

    Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ theo doi người dùng

    Nhận định về sự biến động của thị trường, CEO của Coin IRA, Trevor Gerszt cho rằng thị trường vẫn còn non trẻ với đầy những người giao dịch thiếu kinh nghiệm. Để so sánh, giá trị Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) là 18,5 ngàn tỷ USD trong năm ngoái.

    Ông nói rằng: “Họ không có nhiều năm tích lũy dành dụm, họ vẫn chưa trải qua cơn khủng hoảng DotCom hay cuộc khủng hoảng tài chính 2008, họ vẫn chưa dành ra thập kỷ để quan sát thị trường. Điều họ thấy chỉ là tiềm năng vô hạn của một công nghệ hứa hẹn mới”. Ông cũng cho rằng tiềm năng dài hạn của bitcoin và blockchain sẽ vượt qua bất kỳ sự biến động tâm lý nào.

    Trong 10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu, đa số đều giảm nhẹ, chỉ có Cardano và EOS có giá tăng trong 24 giờ qua.

    [​IMG]

    Sự sụt giảm này có thể là do tin tức từ Intercept. Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) phát triển một phần mềm ẩn danh tạo nên một hiệu ứng đối lập – thu thập thông tin và xử lý thông tin về người dùng, theo những tài liệu này, được tiết lộ cho Intercept.

    Phần mềm này được biết với cái tên MONKEYROCKET. Nó lẽ ra là một dịch vụ giống như VPN, thay vì giấu thông tin người dùng, nó gửi thẳng đến NSA. MONKEYROCKET được tin rằng là một chương trình con của OAKSTAR, chương trình theo dõi internet bí mật của NSA, đóng vai trò quan trọng trong việc nhận dạng người dùng Bitcoin từ châu Âu, Trung Đông, châu Á và Nam Mỹ.

    MONKEYROCKET với hơn 16 nghìn người dùng được đăng ký chủ yếu từ Trung Quốc và Iran đã gửi cho NSA một lượng dữ liệu đáng kể về người dùng Bitcoin, bao gồm mật khẩu, lịch sử trình duyệt, và thậm chí là địa chỉ MAC. Kết quả là, NSA có đủ dữ liệu về nhân thân người dùng, trong khi bitcoin không còn bí mật nữa.


    Theo vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (22/3): Khi cơn sốt đi qua và một bí mật được tiết lộ appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (22/3): Khi cơn sốt đi qua và một bí mật được tiết lộ

Share This Page