Cuộc chạy đua sản xuất bao cao su siêu mỏng cho Olympic Tokyo

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 116)

    Cứ mỗi kỳ Olympic, hàng trăm nghìn bao cao su lại được phát miễn phí cho vận động viên tham dự với mục đích khuyến khích quan hệ tình dục an toàn. Nhận thấy Thế vận hội là cơ hội marketing béo bở, các hãng sản xuất bao cao su Nhật đã đẩy mạnh sản xuất với hy vọng quảng bá loại bao siêu mỏng 0,01 mm vào Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo.

    "Chỉ có các công ty Nhật mới sản xuất được bao cao su siêu mỏng 0,01-0,02 mm", Hiroshi Yamashita, quản lý kiêm phát ngôn viên một hãng bao cao su hàng đầu xứ sở mặt trời mọc cho biết. "Thế vận hội Tokyo là cơ hội quý giá để thế giới biết về công nghệ Nhật Bản".

    [​IMG]

    Nhân viên hãng bao cao su kiểm tra chất lượng sản phẩm. Ảnh: AFP.

    Theo AFP, bao cao su trở thành phương pháp ngừa thai phổ biến nhất Nhật Bản do các loại thuốc uống đến năm 1999 mới xuất hiện trên thị trường nội địa. Sang những năm 2000, trải qua vài thập kỷ vô cùng thành công, doanh thu bao cao su dần giảm do dân số già và trào lưu độc thân của giới trẻ.

    Năm 2013, Chiaki Yamanaka, trợ lý quản lý tại hãng sản xuất lớn ở Nhật, được mệnh danh là "Quý ông bao cao su" sáng chế loại bao mỏng 0,01 mm. Hai năm sau đó, một hãng khác tung ra sản phẩm tương tự. Kết quả, số bao cao su tiêu thụ lại tăng vọt. Thống kê cho thấy riêng năm 2016, các công ty bao cao su Nhật sản xuất 417 triệu chiếc.

    "Bao cao su là phương pháp hiệu quả giúp con người tự bảo vệ khỏi những căn bệnh lây lan qua đường tình dục và chúng càng mỏng thì đàn ông càng thích dùng", Tomonori Hayashi, quản lý marketing của một hãng sản xuất bao cao sư nhận định. Đặc biệt, bên cạnh lớp vỏ siêu mỏng, bao cao su 0,01 mm còn được làm bằng polyurethane, phù hợp với những người bị dị ứng với latex.

    Xét về phương diện quốc tế, bao cao su Nhật vẫn đứng sau các "ông lớn" ở Anh và Mỹ. Vì thế, cơ hội quảng bá tại Olympic Tokyo 2020 càng quý giá, tạo động lực để các công ty bao cao su đẩy mạnh sản xuất. Tất nhiên, chất lượng vẫn là tiêu chí quan trọng nhất. Tại một cơ sở sản xuất gần Tokyo, các công nhân mang khẩu trang trắng cùng áo khoác thử độ bền bao cao su bằng cách đổ đầy nước và không khí tới khi vỡ. Tiếp đến, sản phẩm được kiểm nghiệm khả năng chịu đựng bằng máy ma sát. Tổng cộng, bao cao su trải qua sáu lần kiểm tra.

    Năm nay, nhà tổ chức Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang (Hàn Quốc) đã cung cấp hơn 110.000 bao cao su miễn phí và Olympic Tokyo 2020 khẳng định sẽ tiếp tục duy trì truyền thống này. "Chúng tôi dự tính chuẩn bị bao cao su như một trong những vật dụng tiện nghi tại làng vận động viên", một thành viên ban tổ chức giấu tên nói. Tuy chưa quyết định số lượng và nhãn hiệu, nhiều người tin rằng bao cao su Nhật sẽ chiếm ưu thế.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cuộc chạy đua sản xuất bao cao su siêu mỏng cho Olympic Tokyo

Share This Page