Gas là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử Gas Coin (GAS)

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 148)

    Gas là gì?


    Gas Coin (GAS) là đồng tiền mã hóa được dùng để thanh toán các chi phí liên quan đến việc thực hiện các giao dịch và hợp đồng thông minh trong nền tảng blockchain NEO. NEO là một dự án blockchain dựa vào cộng đồng phi lợi nhuận sử dụng công nghệ blockchain và nhận dạng kỹ thuật số để: số hóa tài sản, tự động hoá việc quản lý các tài sản kỹ thuật số sử dụng các hợp đồng thông minh để tạo nên một “nền kinh tế thông minh”.

    [​IMG]

    Gas ra đời cùng với NEO vào năm 2014. Khi thực hiện giao dịch trên blockchain NEO thì bạn cần có Gas Coin để thanh toán các chi phí liên quan (ví dụ như lệ phí đăng ký hợp đồng thông minh) cho các giao dịch đó. Khi bạn giữ đồng NEO trong ví tiền điện tử của bạn, bạn cũng sẽ được thưởng đồng coin GAS khi đào được các đồng NEO.

    Tính năng và đặc điểm của Gas


    Trong nền tảng blockchain NEO có hai loại tiền mã hóa riêng biệt gồm đồng tiền chính là NEO và đồng tiền còn lại là GAS. Dưới đây là các tính năng và đặc điểm của đồng GAS

    • Giới hạn của GAS là 100 triệu coin
    • Đồng tiền mã hóa GAS được sử dụng để kiểm soát và có quyền quản lý đối với đồng NEO. Quyền này bao gồm kiểm tra số liệu và sự thay đổi của các thông số của đồng NEO. Các đồng tiền này đang có kế hoạch để khai thác được như NEO nhưng chức năng hiện chưa được kích hoạt.
    • Khi một hợp đồng thông minh được hoàn thành, sổ sách của nó phải được xác minh bởi công nghệ blockchain. Công ty tạo ra blockchain NEO dùng GAS để chi trả cho các ứng dụng của họ trên hệ thống NEO (ví dụ như lệ phí đăng ký hợp đồng thông minh) và đồng GAS sẽ được chủ sở hữu NEO sử dụng lại và GAS mới cũng sẽ được tạo ra. Lệ phí được tính dựa trên tài nguyên máy tính được sử dụng bởi hợp đồng. Vì vậy khi mạng lưới NEO phát triển, và trở nên được sử dụng nhiều hơn thì GAS được sản xuất bằng cách giữ NEO sẽ ngày càng tăng lên.
    Lịch sử và lộ trình phát triển của Gas


    Lịch sử và lộ trình phát triển của GAS gắn liền với lộ trình phát triển của NEO, các bạn theo dõi trong hình ảnh dưới đây

    [​IMG]

    Đội ngũ phát triển của GAS


    Đồng tiền ảo GAS được phát triển bởi đội ngũ phát triển của NEO, gồm nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thế giới. Các thành viên phát triển chính của NEO bao gồm nhà sáng lập Da Hongfei – là giám đốc điều hành của Onchain, đồng sáng lập kiêm lập trình viên chính Zhang Zhengwen, các lập trình viên cộng đồng và nhóm quản lý dự án.

    [​IMG]

    Ngoài ra còn có rất nhiều thành viên khác gồm Erik Zhang, Tony Tao, Li Jianying…

    Tỷ giá của đồng tiền ảo GAS hiện tại


    Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 21/03/2018 thì GAS có giá là 24,39$/1 coin, so với thời điểm tháng 1/2018 thì giá của nó đang bị giảm nhưng GAS vẫn là một đồng tiền mã hóa có tiềm năng lớn, cùng với nền tảng kỹ thuật tốt.

    [​IMG]

    Hiện tại đồng GAS có tổng vốn hóa là hơn 242 triệu USD, và khối lượng giao dịch 24h hơn 7 triệu USD. GAS đang ở vị trí 55 các đồng coin được niêm yết trên bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Tổng số coin đang được phát hành là 16.326.228 GAS, số coin đang được khai thác là 9.943.938 GAS coin. Bạn có thể xem Tỷ giá GAS Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

    Mua bán GAS coin ở sàn giao dịch nào?


    [​IMG]

    Vào thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin GAS tại nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ trên thế giới gồm Binance, Huobi, Poloniex, OKEx, Bitbns, Gate.io, Kucoin, Coinnest thông qua các cặp giao dịch chủ yếu là GAS/BTC, GAS/ETH, GAS/USDT hoặc qua các cặp giao dịch khác GAS/INR, GAS/NEO, GAS/KRW, GAS/KCS . Trong đó khối lượng giao dịch trên sàn Binance Huobi là lớn nhất.

    Lưu trữ GAS coin ở ví nào?


    Hiện nay bạn có thể lữu trữ GAS coin trên các ví sau

    • Ví phiên bản desktop: NEON Wallet, NEO GUI, NEO CLI
    • Ví phiên bản web: NEO Tracker, NEO Wallet (.cn), NEO Wallet (.net)
    • Ví giấy: Ansy
    Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử GAS

    Lời kết


    Trên đây là những kiến thức tổng quan về đồng tiền ảo GAS của nền tảng Blockchain NEO, hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về GAS coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa GAS với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. Cuối cùng, đừng quên Like, Share và cho chúng tôi một đánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nhé.

    The post Gas là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử Gas Coin (GAS) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Gas là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử Gas Coin (GAS)

Share This Page