Cách chọn lựa thực phẩm để hạn chế việc "bốc mùi" của cơ thể

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 135)

    Đây đều là những loại thực phẩm quen thuộc nhưng nếu bạn chỉ cần sa đà ăn nhiều, cơ thể bạn sẽ tỏa mùi khó chịu đấy!

    Mùi cơ thể luôn khiến mọi người mất tự tin, và bạn đã bao giờ cảm thấy xấu hổ vì chúng chưa?

    Mặc dù mùi cơ thể chủ yếu là do di truyền nhưng nó cũng có thể bị tác động và khuếch đại hơn bởi những thực phẩm mà ta ăn đấy.

    Đây đều là những loại thực phẩm có thể gây ảnh hưởng nhiều nhất đến mùi cơ thể của bạn. Đọc ngay để ăn chúng bớt bớt 1 chút kẻo bạn sẽ "bốc mùi" hơn đấy, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.

    Thực phẩm nào khiến bạn "bốc mùi"?

    1. Sữa chua và sữa


    [​IMG]
    Sữa chứa choline có thể gây mùi cơ thể khó chịu.

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hợp chất sulfite có trong sữa chua sẽ giúp giảm thiểu mùi cơ thể của bạn.
    Ngoài ra, vitamin D trong sữa chua cũng giúp chống lại vi khuẩn trong miệng, làm giảm hơi thở có mùi. Trong khi đó, sữa chứa choline có thể gây mùi cơ thể khó chịu.

    Nhưng ăn bao nhiêu sữa chua thì tốt và ăn vào thời điểm nào thì tốt hơn cả nhỉ? Bật mí nhỏ cho bạn hay, với người trưởng thành, bạn có thể ăn 1 - 2 hộp sữa chua/ngày, và ăn sau bữa chính 1 - 2 tiếng để cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất nhé!

    2. Trà thảo dược và cà phê


    [​IMG]
    Hàm lượng caffein trong cà phê khiến tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn.

    Trà thảo dược là nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, đồng thời cũng chứa nhiều chất để loại bỏ các vi khuẩn có mùi trong cơ thể. Theo tiến sĩ Zuo Feng Zhang thuộc Đại học Maryland thì mỗi người bình thường chỉ nên uống từ 2 - 3 cốc trà/ngày mà thôi.

    Nhưng cà phê thì khác, hàm lượng caffein trong đồ uống này vô tình kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn, gây mùi hôi cho cơ thể.

    Không những thế, cà phê cũng có tính axit cao khiến cho miệng bạn nhanh khô và gây ra mùi hôi miệng nữa cơ.

    Dẫu vậy, cà phê cũng đâu phải là thực phẩm xấu, nghiên cứu của ĐH Nam California đã chỉ ra rằng uống 1 - 2 ly cafe mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư đường ruột tới 26%. Con số này có thể lớn hơn nữa nếu đó là một ly cafe đen đặc.

    3. Táo và súp lơ


    [​IMG]
    Vitamin C giúp kiểm soát mồ hôi, khử trùng, loại bỏ các chất gây mùi cơ thể.

    Giàu kali và các chất chống oxy hóa song một số loại rau như súp lơ, súp lơ xanh, cải bắp... lại chứa lưu huỳnh - nguyên nhân gây ra mùi cơ thể khó chịu, hơi thở không thơm tho và... "xì hơi" nữa.

    Thay vào đó, bạn có thể chọn lựa ăn các loại trái cây như táo, cam, chanh - bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C giúp kiểm soát mồ hôi, đồng thời chất khử trùng và khả năng kháng sinh tự nhiên của nó giúp loại bỏ các chất gây mùi cơ thể.

    Theo các chuyên gia, bạn nên ăn 200 - 400gr trái cây/ngày và không nên ăn các loại quả giàu vitamin C khi bụng còn rỗng, kẻo hại dạ dày nhé!

    4. Thịt trắng và thịt đỏ


    [​IMG]
    Bạn có thể chọn thịt trắng như thịt gà, cá... để giảm thiểu mùi cơ thể.

    Chúng ta biết rằng, ăn nhiều thịt đỏ có thể khiến cơ thể có mùi hôi. Lý do là bởi khi vào cơ thể, một phần thịt không được tiêu hóa khiến cho các chất dư thừa được bài tiết qua đường mồ hôi rồi kết hợp với vi khuẩn gây mùi.

    Giới chuyên gia khuyên rằng, thay vì ăn thịt đỏ, bạn có thể chọn thịt trắng như thịt gà, cá... để giảm thiểu mùi cơ thể.

    Tuy nhiên, với những người mắc rối loạn gene trimethylamine thì cũng nên cẩn trọng khi ăn quá nhiều cá. Bởi nếu không chuyển hóa được thực phẩm, cơ thể buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi - khiến bạn có mùi "tanh" của cá.

    Các chuyên gia dinh dưỡng bật mí, dù thực phẩm đó là thịt đỏ, hay cá... thì bạn cũng chỉ nên tiêu thụ 150 - 200gr/ngày/người để giúp cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất.

    5. Cam và bí đỏ


    [​IMG]
    Bí đỏ lại ẩn giấu lượng lớn choline, chuyển hóa thành trimethylamine khiến cơ thể có mùi.

    Như đã nói ở trên, cam chứa hàm lượng lớn vitamin C, axit citric, có khả năng loại bỏ độc tố và chất thải thông qua bài tiết nên giữ cơ thể luôn khô ráo.

    Mặt khác, bí đỏ lại ẩn giấu lượng lớn choline - chất được chuyển hóa thành trimethylamine. Việc tích lũy nhiều trimethylamine trong cơ thể có thể khiến bạn "bốc mùi".

    Dẫu vậy, nhiều nghiên cứu chỉ ra, chất physterol, axit béo omega 3, omega 6 có nhiều trong bí đỏ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp - thế nên bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này. Chỉ cần bạn lưu ý là không nên ăn quá 2 bữa/tuần là được.

    Cũng thuộc họ cam chanh, với hàm lượng vitamin C cao thế nên bạn cũng chỉ nên tiêu thụ 200 - 400gr trái cây/ngày thôi nhé!

    6. Măng tây và cần tây


    [​IMG]
    Măng tây nổi tiếng khiến nước tiểu nặng mùi.

    Cần tây giúp cơ thể bạn giải phóng các kích thích tố, từ đó làm cho bạn hấp dẫn hơn với người khác giới.

    Có 1 sự thật mà ít người để ý đó là măng tây nổi tiếng khiến nước tiểu nặng mùi. Tuy nhiên, một điều may mắn đó là điều này chỉ xảy ra với một số ít người có gene đặc biệt - khiến chất mercaptan, acid asparagus trong măng tây trở thành hỗn hợp lưu huỳnh sau khi được tiêu hóa.

    Trong khi đó, cần tây tưởng nặng mùi lại chứa 1 số enzyme có tác dụng làm giảm mồ hôi, giúp loại bỏ mùi cơ thể. Ngoài ra, cần tây cũng kích thích cơ thể giải phóng pheromone, hormone thu hút người khác giới nữa đấy!

    7. Bia và nước lọc


    [​IMG]
    Càng uống nhiều bia, cơ thể bạn sẽ càng bốc mùi.

    Bia được chọn là thức uống giải khát với nhiều người trong những ngày nóng nực. Tuy nhiên, những loại đồ uống có cồn thường hấp thụ và chuyển hóa thành các axit acetic bài tiết qua lỗ chân lông. Vì thế, càng uống nhiều, cơ thể bạn sẽ càng bốc mùi.

    Thay vì sử dụng bia, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống nước trắng - vừa thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc lại đẹp da, giảm cân.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Cách chọn lựa thực phẩm để hạn chế việc "bốc mùi" của cơ thể

Share This Page