Tiền mã hóa có thể sẽ giảm giá mạnh vì tin rò rỉ từ NSA.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    Giá của Bitcoin có thể sẽ giảm mạnh sau khi có tài liệu bí mật tiết lộ rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã theo dõi người dùng Bitcoin trên toàn cầu từ năm 2013 đến nay.


    [​IMG]

    Các tài liệu mật rò rỉ từ một whistleblower (người tố giác) có tên là Edward Snowden, đã chỉ ra rằng NSA đã sử dụng một nguồn dữ liệu bí mật để lợi dụng một phần mềm của mình nhằm cung cấp tính ẩn danh cho người dùng.

    NSA đã theo dõi người dùng Bitcoin bằng cách thu thập thông tin nhạy cảm từ máy tính của họ bao gồm mật khẩu, hoạt động trên Internet và các địa chỉ độc nhất được gắn với thiết bị có tên là địa chỉ MAC. Các tài liệu cũng cho biết cơ quan này đã sử dụng XKeyScore, chương trình phân tích dữ liệu Internet toàn cầu trước đây của NSA để theo dõi người dùng Bitcoin.

    Tài liệu giải thích rằng các loại tiền mã hóa khác cũng là mục tiêu của NSA nhưng Bitcoin được ưu tiên cao nhất.

    Theo đó, NSA không chỉ kiểm soát chặt chẽ blockchain mà họ còn có thể thu thập được nhiều thông tin từ máy tính của các nhà đầu tư như địa chỉ Internet, cổng mạng và mốc thời gian.

    Trong báo cáo, còn có một đoạn nói về mối liên quan giữa tiền mã hóa với các tội phạm có tổ chức và những người muốn rửa tiền, như sau:


    NSA đang hy vọng có thể sử dụng quyền truy cập của mình vào sứ mệnh tìm kiếm tội phạm có tổ chức và những tội phạm mạng sử dụng các dịch vụ tiền mã hóa trực tuyến để chuyển tiền và rửa tiền. Những mạng lưới tài chính bất hợp pháp này cung cấp cho người dùng khả năng tiếp cận với các hệ thống tiền tệ quốc tế đồng thời cung cấp các dịch vụ có mức độ ẩn danh cao.

    Bitcoin vừa mới hồi phục sau những cú sụt giảm liên tục trong thời gian gần đây và hiện đang được giao dịch ở mức 8.963 USD, đánh dấu một sự tăng trưởng mạnh mẽ so với tuần trước.

    Tuy nhiên, tin tức mới này có thể sẽ khiến các nhà đầu tư Bitcoin sợ hãi và khiến cho giá của nó lại tiếp tục giảm mạnh.


    Theo Tradingig
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Tiền mã hóa có thể sẽ giảm giá mạnh vì tin rò rỉ từ NSA. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tiền mã hóa có thể sẽ giảm giá mạnh vì tin rò rỉ từ NSA.

Share This Page