Cách nào để chữa xuất tinh sớm?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 136)

    Tôi năm nay 26 tuổi nhưng đã bị chứng xuất tinh sớm. Xin bác sĩ cho biết xuất tinh sớm có dẫn đến vô sinh, có cách nào chữa được không? (Tiến Duy, Hà Nội)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: T.I.

    Trả lời:

    Xuất tinh sớm có hai dạng thể hiện rõ ràng: Nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát từ giai đoạn đầu đã có hiện tượng này. Thứ phát trước đây không bị, tự dưng giờ có sự thay đổi. Bình thường ở nam giới khi không được phổ cập kiến thức, trong lần đầu tiên quan hệ tình dục có thể có hiện tượng xuất tinh sớm do hồi hộp, căng thẳng; lần sau cải thiện sẽ khá hơn nhiều. Hiện nay nhiều người chú ý nhiều hơn đến xuất tinh thứ phát.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Ở những bạn trẻ, chưa lập gia đình đã bị xuất tinh sớm thì bác sĩ thường nghĩ đến nguyên nhân do thói quen thủ dâm. Mục đích của thủ dâm khác quan hệ tình dục, khi "tự sướng" để sớm đạt khoái cảm. Về mặt tâm lý, do e dè sợ mọi người biết nên họ thường dấm dúi thủ dâm, muốn thực hiện càng nhanh càng tốt, từ đó hình thành khung phản xạ là thời gian ngắn.

    Ở những người trưởng thành đã có gia đình tự dưng bị xuất tinh sớm thì được gọi là xuất tinh thứ phát. Tâm lý căng thẳng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Tâm lý chung nếu bị một lần quan hệ bị hỏng, nam giới thường lo lắng cố gắng hơn nhưng càng cố càng hỏng, thời gian cứ ngắn dần đến lúc không còn thiết tha gì nữa.

    Phần lớn mọi người tự nhận là bị xuất tinh sớm chứ bác sĩ chưa khám và chẩn đoán. Trường hợp của bạn có thể là xuất tinh sớm nguyên phát. Xuất tinh sớm có thể dẫn đến vô sinh. Có những người chỉ tính bằng giây, chưa đủ thời gian để giao hợp nên không thể xảy ra thụ tinh. Bạn nên đi khám để bác sĩ tư vấn, hướng dẫn đầy đủ.

    Theo nhiều nghiên cứu, cứ ba nam giới thì sẽ có một người gặp vấn đề xuất tinh sớm. Điều đó đồng nghĩa trước hay sau sẽ có giai đoạn này, phái mạnh không thể tránh được. Có rất nhiều biện pháp để điều trị, từ trị liệu hành vi, bóp quy đầu... đến cắt dây thần kinh lưng dương vật. Tuy nhiên, hiện nay việc cắt hay không cắt dây thần kinh lưng dương vật đã được chứng minh không có tác dụng.

    Ngoài ra, có thể dùng thuốc bôi, thuốc tê niêm mạc dưới dạng kem bôi làm mất cảm giác... Bên cạnh đó, trị liệu tâm lý cũng hết sức quan trọng.

    Bác sĩ Nguyễn Thế Lương
    Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cách nào để chữa xuất tinh sớm?

Share This Page