Điều gì gây nên sự yếu đuối ngắn hạn của Ethereum?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    Vài tuần trở lại đây, giới đầu tư đã phải chứng kiến một biến động khá mạnh trong thị trường tiền mã hóa và nổi bật nhất chính là đồng Ethereum. Chưa bao giờ đồng ETH lại trượt mạnh đến như vậy, đã có lúc nó giảm xuống dưới 500 USD. Một câu hỏi được đặt ra trong lúc này rằng điều gì đã khiến đồng coin này có một sự sụt giảm đến chóng mặt như vậy?


    [​IMG]

    Năm 2018, Ethereum dường như đã trở thành một đồng coin không thể thiếu trong không gian tiền mã hóa. Những dự báo tăng trưởng từ tháng 1 cho thấy đồng tiền này sẽ tăng tới 5.000 USD trong những tháng tiếp theo. Tuy nhiên, ETH có xu hướng ngược lại hoàn toàn, nó tiếp tục trượt từ đỉnh cao gần đây khoảng 1.300 USD xuống thậm chí dưới mức 500 USD . Nhưng lý do đằng sau cú trượt giá này là gì?

    Vào ngày hôm qua, trong khi hầu hết các đồng coin trong top 100 bắt đầu bước vào một sự hồi phục thì ETH lại tiếp tục trượt khi thị trường này chỉ mới phục hồi một chút. Nó mất khoảng 2,7% trong 24 giờ qua để đạt 526,68 USD. Tài sản này đã giảm hơn 24% trong vòng bảy ngày qua, trở thành đồng thảm hại nhất trong top 10, theo CoinMarketCap. Sự thống trị của Ecereum cũng trôi nổi trong khi sự thống trị của Bitcoin đang được cải thiện ở khoảng 44%.

    [​IMG]

    Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm tồi tệ của ETH:

    1) Dự án bán ICO:

    Hiện nay, có ít nhất khoảng 3.4% tổng số lượng đồng đồng Ethereum nằm trong ICO. Trong đó có nhiều trường hợp các dự án không chạm vào quỹ – như với Coindash vẫn giữ ví tiền sau khi các hacker đã trả lại tiền. Ngoài ra còn có trường hợp tồi tệ hơn như của ICC Polkadot, ví ETH của họ đã bị đống băng sau một vụ tấn công gần đây. Chính những điều trên đã gây một áp lực về giá cực kì lớn cho đồng ETH, nhất là việc có hơn 3% tổng nguồn cung Ethereum hiện nay được nắm giữ bởi các ICO. Khi các dự án này bán ra, hiệu ứng ảnh hưởng có thể nói là vô cùng mạnh mẽ.

    2) Nguồn quỹ của ICO đang thay đổi:

    Với sự lan rộng của airdrop (Airdrop nghĩa là tiến hành phát các token/tiền ảo miễn phí vào ví của người dùng. Airdrop thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, giới thiệu ICO/token mới để thu hút thêm khách hàng), rất ít các nhà đầu tư đang mua Ethereum chỉ để tiếp xúc với các token. ICO bắt đầu dựa vào các vị trí riêng tư và phân phối các token miễn phí. Điều này, làm cho ETH ít có giá trị. Ngoài ra, các nền tảng khác đang chào mời ICO của họ và tạo ra nhu cầu đa dạng về tài sản.

    3) Không hợp thời:

    Ethereum đã từng bùng nổ với những mức giá đáng kinh ngạc, nhưng nó lại thường dậm chân ở một mức thấp tạm thời. Ngay từ lúc được ra mắt, Ethereum đã gặp phải một vấn đề về “hình tượng” khi mục đích ra đời của nó là nhằm chống lại Bitcoin. Mặc dù những tiện ích mà đồng coin này mang lại là chưa từng có tiền lệ cùng với các dự án đang tiến triển, nhưng theo sau những giai đoạn của sự phấn khích và thổi phồng là một thời kì sụt giảm. Chính vì vậy mà giới chuyên gia luôn đặt ra những câu hỏi về loại tài sản này.

    4) Sự thao túng của cá mập:

    Cú trượt giá gần đây có thể do sự thao túng của các “cá mập” muốn mua nhiều đồng ETH hơn. Không rõ bao giờ Ethereum mới trở thành đồng tiền mã hóa chạy trên giao thức Proof Of Stake (POS), nhưng sở hữu chúng ở một mức giá thấp không phải là lựa chọn tồi. Với tâm lý tiêu cực của thị trường hiện giờ, ETH sẽ còn thiết lập một mức giá thấp hơn để các “cá mập” có thể mua vào nhiều hơn.

    5) Biến động tự nhiên:

    Đối với một loại tài sản và thị trường tương đối mới, ETH đã có những biến động về giá gây hoảng loạn trước đó nhưng sau những cú trượt giảm là những đợt hồi phục. Vì vậy sự trượt giá gần đây có thể do nhiều yếu tố nhưng điều này sẽ không thể ngăn cản một đợt phục hồi mới. Tuy nhiên, Ethereum cần được tiếp cận thận trọng, hãy chú ý các đợt trượt tiếp theo trong những tháng tới, cũng như những lần sụt giảm nhanh về khối lượng bán và không có mức hỗ trợ.


    Theo Cryptovest
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Điều gì gây nên sự yếu đuối ngắn hạn của Ethereum? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Điều gì gây nên sự yếu đuối ngắn hạn của Ethereum?

Share This Page