Toàn cảnh vụ kiện của Ripple và tác động của nó đến giá.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 177)

    Bitcoin được coi là đồng tiền đầu tiên thu hút sự chú ý của giới đầu tư tiền số, nhưng một khi tham gia vào thị trường này, các nhà đầu tư sẽ không ngần ngại có cái nhìn vượt qua nó. Sự gia tăng mạnh mẽ của những token crypto thay thế có thể sẽ khiến trường hợp của Bitcoin hóa bụi.


    [​IMG]

    Một trong những người chơi quan trọng trong thị trường tiền số đang nở rộ là Ripple Labs, công ty đang tìm cách cách mạng hóa cách thức mà mọi người thực hiện thanh toán toàn cầu. Hệ thống thanh toán của nó hoạt động mà không cần các token crypto, nhưng nó cung cấp lợi thế tốc độ khi kết hợp với token XRP của nó, mà nhiều người chỉ đơn giản gọi nó là Ripple.

    Một số người tin rằng Ripple là một trong những tiền số có cơ hội tốt nhất để trở thành một hình thức chấp nhận của tiền số, nhưng hiện tại nó đang phải hứng chịu rất nhiều tranh cãi xung quanh vụ kiện giữa Ripple Labs và một đối tác cũ. Sau những sự kiện quan trọng của vụ kiện trong tuần trước, rất nhiều nhà đầu tư đang ngày càng lo lắng về những tác động tiềm tàng mà vụ kiện này có thể gây ra cho Ripple.

    Câu chuyện giữa Ripple Labs và R3


    Theo hồ sơ tòa án của Ripple Labs tại bang California, một thực thể được gọi là R3 đã tự đứng ra như một đối tác tiềm năng của công ty crypto. R3 cho biết nó có thể tiếp cận với hiệp hội của tổ chức ngân hàng và thúc đẩy việc sử dụng Ripple để liên lạc. Dựa trên những tuyên bố đó, Ripple Labs đã đồng ý với một thỏa thuận lựa chọn cho R3 quyền mua 5 tỷ token Ripple với giá 0,0085 USD cho mỗi token.

    Ripple Labs lập luận rằng R3 đã đánh lừa nó về khả năng của R3 trong việc hoàn thành tốt những lời hứa của nó. Nó tuyên bố rằng R3 đã không thực hiện các nghĩa vụ của mình trong hợp đồng với Ripple Labs và các ngân hàng khi tập đoàn R3 rời khỏi nhóm, làm giảm giá trị của Ripple. Vì vậy, Ripple Labs đã quyết định chấm dứt các thỏa thuận vào tháng 6 năm 2017, và nó công khai đòi bồi thường thêm từ R3 với cáo buộc là xuyên tạc lừa đảo.

    Trong khi đó, R3 đã đệ đơn kiện Ripple Labs tại tòa án New York, khẳng định hành vi vi phạm các thỏa thuận lựa chọn. R3 cho biết nó tìm kiếm một sự công bằng và tuyên bố hành vi nỗ lực chấm dứt thỏa thuận đơn phương của Ripple Labs là vô hiệu, và họ hy vọng sẽ buộc Ripple Labs tôn trọng thỏa thuận lựa chọn.

    Cái gì đang bị đe dọa?


    Nguyên nhân khiến vụ kiện này trở thành một vấn đề lớn ở thời điểm này là giá trị của những token Ripple đã tăng vọt. Ngay cả khi xảy ra vụ kiện, R3 cho biết giá trị của mỗi token Ripple ở khoảng 0,21-0,23 USD, điều này đưa giá trị của thỏa thuận lên hơn 1 tỷ USD. Khi Ripple đột ngột nhảy vọt lên trên mốc 3 USD vào đầu năm nay, vụ kiện đã trị giá 15 tỷ USD.

    Với 100 tỷ token Ripple đang tồn tại, thì hơn một nửa trong số đó đã được khóa vào các khoản ký quỹ (escrow) vào lúc này – con số 5 tỷ token Ripple hoàn toàn có thể khuấy đảo toàn bộ thị trường. Mặc dù những lo lắng chung về thị trường tiền số đã đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo giá một loạt các đồng crypto phổ biến, Ripple đã giảm xuống khoảng 0,65 đến 0,70 USD, cho thấy một phần không chắc chắn của công ty này trong việc giải quyết vụ kiện và sự tiềm ẩn của một trận lụt Ripple trên thị trường mở.

    Hai vụ bác bỏ chống lại Ripple Labs.


    Cho đến nay, Ripple không gặt hái được nhiều thành công trong nỗ lực của mình. Tuần trước, tòa án California đã lựa chọn không lắng nghe lời thỉnh cầu của Ripple Labs về việc bác bỏ vụ kiện. Vụ kiện trước đây ở Delaware cũng bị bác bỏ vào cuối năm ngoái, vậy đơn tố cáo duy nhất đang trong quá trình xử lý chỉ còn của R3 ở New York – cách rất xa Ripple Labs.

    Nếu Ripple Labs thua vụ kiện này, thì điều đó cũng không nhất thiết daax tới việc phá vỡ thị trường của Ripple. R3 cũng biết rằng việc bán phá giá hàng tỷ Ripple ra thị trường sẽ khiến giá của những token này giảm mạnh. Thỏa thuận sẽ không hết hạn cho tới tháng 9 năm 2019, R3 sẽ có đủ thời gian để tính toán về những bước tiến của nó.

    Một số nhà đầu tư vẫn tin rằng việc sử dụng Ripple là một trong những ứng dụng thực tế tốt nhất cho thị trường tiền số non trẻ. Tuy nhiên, cho đến khi vụ kiện này được giải quyết, các nhà đầu tư vẫn sẽ luôn gánh trên vai một nỗi lo sợ rằng chiến thắng của R3 có thể tạo ra sự gián đoạn kéo dài trong việc cung cấp và nhu cầu động lực của thị trường Ripple trong tương lai gần.


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Toàn cảnh vụ kiện của Ripple và tác động của nó đến giá. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Toàn cảnh vụ kiện của Ripple và tác động của nó đến giá.

Share This Page