Thanh niên 9X khởi nghiệp thành triệu phú nhờ nội y

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 157)

    Quán Vân từng là một huyện nghèo thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Tuy nhiên, những năm gần đây, nhờ sản xuất mặt hàng nội y, người dân trong huyện đã phất lên nhanh chóng. Anh Lôi Tùng Thụy (9X) theo học ngành luật chính là người đã khởi xướng sản xuất mặt hàng này tại địa phương.

    Từ năm 15 tuổi, Thụy đã sở hữu cái đầu của một nhà kinh doanh. Khi đó, anh thường giúp mẹ quản lý một gian hàng online và phát hiện bản thân rất hứng thú với công việc này. "Bán hàng trên mạng giống như một trò chơi thôi mà, đưa đồ lên bán, sẽ có người mua", anh Thụy trộm nghĩ.

    [​IMG]

    Năm 15 tuổi, anh Thụy đã sở hữu cái đầu của một nhà kinh doanh.

    Khi lên đại học chuyên ngành luật, trong buổi giới thiệu sinh viên mới, mỗi người đều chia sẻ về lý tưởng của mình. Lôi Tùng Thụy là người cuối cùng. Ngay khi vừa đứng lên anh nói: "Tôi không có lý tưởng gì, tôi chỉ thích kiếm tiền. Nói cách khác, lý tưởng của tôi là trước năm 25 tuổi kiếm được một triệu NDT".

    Kết quả, vào 2007 khi học năm thứ nhất đại học, dựa vào việc kinh doanh nội y sexy, anh kiếm đủ một triệu NDT (tương đương 3,6 tỷ đồng). "Sản xuất đồ lót khá đơn giản, lợi nhuận lại cao, không quá ngặt nghèo về tiêu chuẩn chất lượng, nghĩ vậy, tôi quyết định khởi nghiệp", anh Thụy nói.

    [​IMG]

    Hiện số lượng nhân công trong nhà máy đã hơn 400 người.

    Thời gian đầu, chỗ làm của anh Thụy không phải một xưởng mà chỉ là một phòng nhỏ có 7 người. Công việc khởi nghiệp khá vất vả, anh Thụy không có thời gian ăn sáng, 14h ăn trưa, 21h ăn tối, sau đó làm việc liên tục. "12h đêm tôi vẫn miệt mài cắt vải, có khi làm việc xuyên đêm, ngẩng đầu đã thấy mặt trời lên cao. Nhưng đó là khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc nhất, khi các mục tiêu tôi đề ra đều bứt phá ngoạn mục", nam thanh niên 9X cho biết.

    Anh Thụy đã theo ý tưởng của mẹ cho ra đời kiểu váy nội y ngắn. Ưu điểm của sản phẩm này là đường may đơn giản, nhân công có thể sản xuất 100 cái mỗi ngày. Hơn nữa váy có tính đàn hồi, người 40kg đến 100kg đều có thể mặc vừa, rất phù hợp để bán online.

    "Mẹ của tôi có con mắt rất tinh tường, chỉ cần mẫu mào bà khen đẹp, mẫu đấy sẽ bùng nổ. Tôi cũng không biết tại sao nhãn quan của bà tốt đến vậy, có thể là do trực quan của người phụ nữ", anh Thụy nói.

    Khi quy mô phân xưởng mở rộng, anh Thụy mở hẳn nhà máy ở quê hương Quán Vân. Anh tuyển nhân công là các bà, các mẹ tại địa phương.

    Huyện Quán Vân có nhân khẩu hơn một triệu người, chủ yếu làm nghề nông. Khi mùa vụ chưa đến, ngoài thời gian trông con, người dân trong huyện đều mong muốn kiếm việc để làm thêm. Thời điểm đó, Thụy chỉ nói nhà máy của anh sản xuất áo quần, anh không dám nói là sản xuất nội y gợi cảm vì sợ các bà, các mẹ ngại không đến làm việc. Khi có thu nhập ổn định, họ mới quyết bám trụ lâu dài tại nhà máy. Hiện số lượng nhân công trong nhà máy đã hơn 400 người.

    [​IMG]

    Các mẫu váy nội y xưởng anh Thụy làm ra đều có tính đàn hồi, người thể trọng 40kg đến 100kg đều mặc vừa,

    Sau khi anh mở xưởng, nhiều người trong huyện đã tìm đến nhờ anh Thụy chỉ cách làm thế nào để kinh doanh, anh đều vui vẻ chia sẻ. Sau anh Thụy, trong huyện giờ có thêm nhiều xưởng khác làm về mặt hàng này. Hiện một nửa đồ nội y của Trung Quốc xuất xứ tại địa phương này, khiến nhiều người gọi nơi đây thành là một huyện nhỏ nhưng "gợi cảm".

    Có thời điểm, doanh thu cả năm của xưởng ước đạt khoảng 50 triệu NDT (180 tỷ đồng). Anh Thụy chính là người có công lớn đưa danh tiếng huyện Quán Vân lan xa và việc sản xuất nội y gợi đã giúp một số người dân trong huyện trở thành triệu phú.

    Thế Đan (theo Sohu)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thanh niên 9X khởi nghiệp thành triệu phú nhờ nội y

Share This Page