Mastercard sẵn sàng chấp nhận tiền điện tử nhưng với một điều kiện.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    Giám đốc điều hành của Mastercard xác nhận rằng công ty này sẽ sẵn sàng cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử, nhưng với một điều kiện.


    [​IMG]

    Mastercard đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực vào công nghệ blockchain nhưng họ không phải là một fan hâm mộ của các loại tiền ảo như Bitcoin. Điều này có thể dế dàng nhận thấy khi Mastercard và Visa nói rằng họ xem tiền điện tử như một dịch vụ chuyển tiền thay vì phương tiện thanh toán.

    Có vẻ như gần đây các nhà lãnh đạo này đã thay đổi quan điểm của mình về tiền điện tử? Phát biểu với tạp chí Financial Times, Ari Sarker, giám đốc điều hành của Mastercard nói rằng công ty này rất vui khi xem xét hỗ trợ việc sử dụng tiền điện tử, nhưng miễn là những đồng tiền ảo này được phát hành bởi các ngân hàng trung ương. Ông Ari Sarker nói:


    Nếu các chính phủ tạo ra các đồng tiền kỹ thuật số quốc gia, chúng tôi sẽ rất vui khi đánh gia cao những loại tiền này. Miễn là nó được chống lưng bởi các nhà chức trách, là một thứ có giá trị, không ẩn danh và có thể đáp ứng được tất cả các quy định điều chỉnh. Như vậy, tôi nghĩ nó sẽ thú vị hơn với chúng tôi.

    Ngay bây giờ, tổ chức tài chính này đang chạy một chương trình thí điểm tại Nhật Bản và Singapore. Khách hàng có thể chuyển Bitcoin và các loại tiền điện tử sang tiền tệ và gửi vào thẻ của mình. Tuy nhiên, ông Sarker nói rằng chương trình này không phải là một loại giao dịch tiền điện tử và được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo các yêu cầu về chống rửa tiền và xác minh danh tính.

    Hành động này của Mastercard không có gì đáng ngạc nhiên khi mà các ngân hàng đều không muốn bỏ lỡ nguồn thu khổng lồ từ tiền điện tử, song họ cũng muốn có thể kiểm soát nó hoàn toàn. Do đó, Mastercard cũng như nhiều tổ chức tài chính khác có lẽ sẽ chỉ chấp nhận các loại tiền điện tử được phát hành bởi các ngân hàng trung ương.


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Mastercard sẵn sàng chấp nhận tiền điện tử nhưng với một điều kiện. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Mastercard sẵn sàng chấp nhận tiền điện tử nhưng với một điều kiện.

Share This Page