Coincheck ngừng các giao dịch ẩn danh của Monero, Dash và Zcash

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 140)

    Coincheck, sàn giao dịch của Nhật Bản đã bị các hacker đánh cắp 550 triệu USD đồng NEM vào tháng giêng vừa qua, sẽ ngừng giao dịch với Monero, Dash và Zcash. Sàn giao dịch tiền số này đã nhận ra những rủi ro mà các đồng tiền số có thể gây ra bởi mức độ ẩn danh cao của nó.


    [​IMG]

    Theo một chuyên gia bảo mật không gian mạng tuyên bố, một nửa số tiền NEM bị đánh cắp trong vụ hack có thể đã được “rửa” trên darknet (là mạng của các trang web không thể truy cập từ công cụ tìm kiếm).

    Coincheck hoãn lại những đăng ký giao dịch ẩn danh.


    Theo tờ báo Japan Times cho biết, Coincheck đang tìm cách hồi phục lại sau một trong những vụ hack lớn nhất lịch sử crypto, dự kiến sẽ ngừng xử lý ba đồng tiền số có mức độ ẩn danh cao. Một nguồn tin giấu tên cho biết, Coincheck giờ đây đã nhận ra nguy cơ rủi ro cao của những đồng tiền điện tử này nếu chúng được sử dụng cho các giao dịch rửa tiền. Những đồng tiền số này là Monero (XMR), Dash (DASH) và Zcash (ZEC).

    Rất khó có thể xác định danh tính của những người nhận các đồng tiền số trên blockchain của họ. Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này của Coincheck. Sự ẩn danh tạo điều kiện cho việc sử dụng những cryptocurrency này cho mục đích rửa tiền. Sàn giao dịch này đang xem xét việc mua lại những đồng coin trên ở một mức giá cố định từ những khách hàng đồng ý bán. Nó sẽ chấp nhận chuyển khoản từ những tài khoản của Coincheck đã được chủ sở hữu xác minh.

    Đơn thỉnh cầu của Coincheck về đăng ký mới theo luật dịch vụ thanh toán vẫn đang trong quá trình xử lý bởi sàn giao dịch này làm việc với các khách hàng ẩn danh.

    Những đồng NEM bị đánh cắp được chuyển đổi trên Darknet.


    Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, các đồng tiền của NEM bị đánh cắp trị giá khoảng 58 tỷ yên (~ 550 triệu USD). Theo tin tức của Bitcoin.com, trong tháng này, Coincheck cho biết họ đã bắt đầu bồi thường cho khách hàng của họ. Hôm thứ ba, sàn giao dịch này đã hoàn lại 46,6 tỷ yên (440 triệu USD) cho 260.000 khách hàng đã mất NEM.

    Một chuyên gia về an ninh mạng nói rằng để rửa số tiền đánh cắp các hacker có thể đã chuyển đổi một nửa số đồng NEM bị đánh cắp sang những đồng tiền kỹ thuật số khác hoặc tiền định danh. Theo giám đốc kỹ thuật của công ty Japan Digital Design, Masanori Kusunoki cho biết các hacker có thể làm được điều này thông qua một trang web darknet, và sự chuyển đổi này được bắt đầu vào ngày 7 tháng hai.

    Kusunoki cho biết rất khó để có thể theo dấu những đồng coin này. Chuyên gia này kết luận:


    Rõ ràng chúng ta không thể ngăn chặn việc rửa tiền chỉ bởi tất cả các giao dịch được ghi lại.

    Không biết việc dõi theo những đồng coin sẽ đi xa đến đâu, nhưng rất khó để đảo ngược sự thiệt hại. Vào giữa tháng 2, Coincheck đã thông báo cho FSA về các biện pháp mà họ dự định thực hiện sau vụ hack. Hơn 40 tỷ yên đã được giải ngân ngay sau khi sàn giao dịch này tiếp tục thực hiện các hoạt động rút đồng Yên. Hai tuần sau, 132 nhà đầu tư đã đệ đơn kiện tại tòa án Tokyo yêu cầu bồi thường ¥ 228 triệu yên.


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Coincheck ngừng các giao dịch ẩn danh của Monero, Dash và Zcash appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Coincheck ngừng các giao dịch ẩn danh của Monero, Dash và Zcash

Share This Page