Bà bầu nghèo tử vong sau khi được 'lang vườn' phá thai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Thai phụ mang thai tháng thứ ba. Nhà nghèo không muốn sinh thêm nên chị cùng mẹ đẻ tới nhà bà Thanh - một thầy lang gần nhà, nhờ phá thai với giá 1,7 triệu đồng. Sáng 12/3, bà Thanh tiến hành phá thai bằng cách đặt dụng cụ thông tiểu vào cổ tử cung cho thai phụ và cho uống nước lá rau ngót. Hai hôm sau, thai phụ kêu mệt, tê liệt nửa người, khó thở và nôn... được chuyển tới Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu cấp cứu thì đã hôn mê, trụy mạch, sau đó tử vong.

    Cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

    Ngày 19/3, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An xác minh vụ việc và tăng cường kiểm tra các cơ sở cung cấp dịch vụ sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình (gồm cả cơ sở không phép). Các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân gây hậu quả nghiêm trọng phải bị xử lý. Bên cạnh đó ngành y địa phương cần tuyên truyền, vận động người dân không đến các cơ sở chăm sóc thai sản, kế hoạch hóa gia đình và phá thai bất hợp pháp vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

    Cuối năm 2017, một thai phụ ở Tuyên Quang cũng phải vào viện cấp cứu với một chiếc que được đặt vào âm đạo để cầm máu. Cô gái 27 tuổi này đã nhờ người quen tự phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Sau khi ra thai, cô đặt một que vào âm đạo để cầm máu và tránh bị sốt. Chiếc que dài khoảng 14,2 cm, rộng 7 mm chọc thẳng từ cổ đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung.

    Nam Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bà bầu nghèo tử vong sau khi được 'lang vườn' phá thai

Share This Page