Ủy ban Thương mại Liên bang “sờ gáy” các tổ chức hoạt động trên mô hình tháp ponzi.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 120)

    Mô hình tháp ponzi là một hình thức lừa đảo “khét tiếng” và ra đời từ hàng trăm năm nay. Thật không may mô hình này dường như ngày càng “lan rộng” trong không gian tiền mã hóa. Chính điều này đã thúc đẩy Ủy ban Thương mại Liên bang – một cơ quan độc lập của chính phủ Hoa Kỳ – bắt đầu quan tâm hơn về mô hình lừa đảo này.


    [​IMG]

    Thị trường tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin đã chứng kiến một sự tăng trưởng lớn trong giá trị vào năm ngoái và chúng ngày càng phổ biến. Thật không may, điều này cũng đồng nghĩa là những vụ lừa đảo và mô hình tháp Ponzi trở nên phổ biến hơn. Đáp lại điều này, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã bước vào cuộc chiến.

    FTC đã ban hành lệnh cấm và đóng băng tài sản của ba bị cáo là thành viên của Bitcoin Funding Team và My7network. Các báo cáo của FTC đã cáo buộc rằng ba bị cáo này “hứa thưởng lớn cho một khoản thanh toán nhỏ của Bitcoin hoặc Litecoin”.

    Theo bản báo cáo, hoạt động trên giống như bất kỳ mô hình tháp ponzi khác. Cách duy nhất để người tham gia có thể kiếm tiền là tuyển dụng thành viên mới. Những người mới tham gia chương trình được yêu cầu phải trả một khoản phí “đầu vào” cho người tham gia trước đó và Bitcoin Funding Team. Sau khi trả khoản phí này, người dùng sau đó sẽ được phép tuyển dụng thành viên mới và thành viên mới đó sẽ trả lại tiền cho họ. Tổ chức cũng nói với các thành viên rằng họ sẽ đủ điều kiện để nhận phần thưởng thêm nếu họ trả một khoản tiền cao hơn.

    Ngoài đội Bitcoin Funding Team, một trong những bị đơn khác là Scott Chandler, người đã cho ra mắt một dịch vụ bổ sung có tên là Jet-Coin. Nền tảng này đã mô tả một mô hình tuyển dụng tương tự cho Bitcoin Funding Team và hứa hẹn rằng người dùng sẽ nhận được lợi tức đầu tư cố định từ việc kinh doanh Bitcoin. Ngoài ra trong dịch vụ bổ sung trên còn có một loạt “khuyến mại”, Chandler hứa rằng các khoản đầu tư của người dùng có thể tăng gấp đôi trong vòng 50 ngày.

    Cần lưu ý rằng FTC đã nhắm mục tiêu bào tổ chức Bitcoin Funding Team dù họ có sử dụng bất kể loại tiền tệ nào, vì cơ bản tổ chức này hoạt động trên mô hình tháp Ponzi.

    Tom Pahl – Giám đốc Cục bảo vệ người tiêu dùng của FTC – cho Tech Crunch biết:


    Trường hợp này cho thấy những kẻ lừa đảo luôn tìm ra những cách thức mới để tiếp thị mô hình ponzi, đó là lý do tại sao FTC sẽ thận trọng trong bất kể nền tảng hay tiền tệ nào đã sử dụng chúng.


    Theo Digitaltrends
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ủy ban Thương mại Liên bang “sờ gáy” các tổ chức hoạt động trên mô hình tháp ponzi. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ủy ban Thương mại Liên bang “sờ gáy” các tổ chức hoạt động trên mô hình tháp ponzi.

Share This Page