Muốn 'chia tay' Samsung, Apple bí mật phát triển màn hình riêng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 127)

    Theo Bloomberg, Apple đang nỗ lực tìm giải pháp nhằm thay thế màn hình OLED của Samsung cho các sản phẩm mới. Một trong số đó là MicroLED, công nghệ màn hình được hãng nghiên cứu tại cơ sở bí mật ở Santa Clara, California (Mỹ).

    [​IMG]

    Cơ sở nghiên cứu màn hình MicroLED của Apple tại Mỹ.

    Nguồn tin nói Apple đang đầu tư rất nhiều tiền và nhân lực cho việc phát triển màn hình MicroLED thế hệ tiếp theo. Công nghệ này sử dụng các thành phần phát sáng khác với OLED hiện tại, hứa hẹn giúp các thiết bị trong tương lai mỏng hơn, độ sáng cao nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn.

    Trước đó đã có nhiều tin đồn nói rằng Apple muốn mở rộng chuỗi cung ứng vượt khỏi Samsung. Công ty công nghệ Mỹ đã chi hàng tỷ USD để giúp LG xây dựng dây chuyền sản xuất OLED riêng với công suất lớn. iPhone X Plus có thể là thiết bị đầu tiên của hãng dùng màn hình do LG cung ứng.

    Nhiều chuyên gia tin rằng MicroLED sẽ là công nghệ màn hình tiếp theo trên các thiết bị di động. Sự quan tâm của Apple dành cho công nghệ này đã được thể hiện trước đó khi hãng mua lại công ty MicroLED LuxVue từ 2014.

    Có báo cáo nói rằng trước tiên Apple sẽ đưa MicroLED vào Apple Watch ngay trong năm nay. Tuy nhiên theo Bloomberg, công nghệ màn hình mới sẽ phải mất vài năm để phát triển, có thể là hai năm cho Apple Watch và từ ba đến bốn năm cho iPhone. Khi sản xuất hàng loạt, Apple sẽ thuê gia công ngoài.

    "Cơ sở ở California là quá nhỏ để sản xuất hàng loạt nhưng Apple muốn giữ công nghệ này là độc quyền", một nguồn tin cho hay.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Muốn 'chia tay' Samsung, Apple bí mật phát triển màn hình riêng

Share This Page