Dùng máy tính của cơ quan để đào Bitcoin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 185)

    Theo NewsWeek, Matthew McDermott, 51 tuổi, nhân viên quản lý công nghệ thông tin của Cơ quan quản lý ngành công nghiệp cây có múi tại Florida (Mỹ), đã bị bắt sau khi sử dụng máy tính của cơ quan để đào tiền ảo Bitcoin. Cơ quan Thực thi Pháp luật Florida (FDLE) sau đó đã chuyển anh ta đến nhà tù quận Polk.

    [​IMG]

    Tiền ảo Bitcoin hấp dẫn nhiều người, trong đó có cả nhân viên chính phủ Mỹ.

    Hành động của McDermott bị phát hiện sau khi hóa đơn tiền điện tăng vọt tới hơn 40%, tới 825 USD, từ tháng 10/2017 đến tháng 1/2018. Không những lợi dụng mạng máy tính của cơ quan, người này còn sử dụng thẻ thanh toán của nhà nước để mua 24 card đồ họa trị giá hơn 22.000 USD.

    FDLE cũng cho biết, nhiều khả năng McDermott là một thành viên của quỹ tiền tệ ảo ẩn danh, song việc này đang được điều tra.

    Đây không phải là lần đầu tiên một nhân viên của cơ quan chính phủ lợi dụng mạng lưới máy tính để khai thác tiền ảo. Trước đó, Sở Tư pháp bang Louisiana (Mỹ) đã sa thải một số nhân viên công nghệ thông tin, sau khi phát hiện họ sử dụng máy tính để đào Bitcoin. Theo BBC, một kỹ sư Nga cũng đã bị bắt sau khi lợi dụng máy tính tại một cơ sở hạt nhân ở Sarov (Nga) để làm điều tương tự.

    Tại một số quốc gia, bắt đầu có những hạn chế nhất định về tiền ảo. Mới nhất, hội đồng thành phố Plattsburgh (Mỹ) thông qua lệnh cấm đào tiền ảo vì lo ngại ảnh hưởng đến nguồn điện lưới quốc gia.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Dùng máy tính của cơ quan để đào Bitcoin

Share This Page