Tiết lộ bất ngờ về tàu cướp biển Blackbeard khét tiếng lịch sử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 109)

    Các nhà khảo cổ khai quật xác tàu của hải tặc Blackbeard (Râu Đen) và phát hiện những thiết bị y tế mà nhóm cướp biển từng sử dụng.

    Blackbeard là một trong những cướp biển khét tiếng nhất thế giới. Tên thật của y là Edward Teach (hoặc có thể là Thatch). Năm 1717, Blackbeard và nhóm cướp biển của y đã bắt giữ một tàu chở nô lệ của Pháp có tên là La Concorde ở gần đảo St Vincent, biển Caribean và sau đó đổi tên tàu thành "Sự trả thù của Nữ hoàng Anne". Cướp biển Blackbeard đã có thể dễ dàng cướp được con tàu này khi nhiều thành viên thủy thủ đoàn bị bệnh hay chết do dịch bệnh. Năm 1719, tên cướp biển khét tiếng này bị giết chết trong một trận chiến.

    Năm 1996, xác tàu Sự trả thù của Nữ hoàng Anne được phát hiện và kể từ đây các chuyên gia tiến hành khai quật, kiểm tra con tàu. Theo đó, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều hiện vật, trong đó có một số dụng cụ y tế. Một số dụng cụ này được sản xuất ở Pháp.

    "Chữa trị cho những người bị ốm và bị thương trên tàu thuyền phải đối mặt với những thách thức vào thời điểm đó. Những người sinh sống trên tàu thuyền giống như tàu "Sự trả thù của Nữ hoàng Anne" của Blackbeard sẽ phải đối mặt với nhiều bệnh tật, trong đó có bệnh mãn tính, bệnh định kỳ, vết thương, cắt cụt, đau răng, bỏng và một số chứng bệnh khác không diễn tả được", nhà khảo cổ học Linda Carnes-McNaughton cho biết.

    [​IMG]
    Đây là ống tiêm có chứa thủy ngân được dùng để điều trị bệnh giang mai hồi đầu thế kỷ 18.

    Theo nhà khảo cổ học Linda Carnes-McNaughton, một trong 3 bác sĩ trên tàu của cướp biển Blackbeard là Jean Dubou (hay Dubois) và các trợ lý của mình đã yêu cầu cung cấp cho họ những thiết bị y tế cần thiết. Tên cướp biển Blackbeard đã lấy những thiết bị đó khi thực hiện các cuộc phẫu thuật. Các chuyên gia đã phát hiện kim tiêm dùng để đưa chất lỏng vào trực tràng, kim bạc, kéo...

    Trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe của thủy đoàn đoàn là rất quan trọng khi cướp biển Blackbeard sử dụng con tàu "Sự trả thù của Nữ hoàng Anne" thành soái hạm của nhóm hải tặc do y dẫn đầu. Trước đó, y đã thả hầu hết thủy thủ đoàn người Pháp đã bắt được. Tuy nhiên, y đã giữ lại 3 bác sĩ phẫu thuật và một vài người có vai trò quan trọng trong các chuyến hành trình đi biển như thợ mộc và đầu bếp để chăm lo đời sống của nhóm cướp biển.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Tiết lộ bất ngờ về tàu cướp biển Blackbeard khét tiếng lịch sử

Share This Page