Hổ Siberia mò vào làng săn chó gác cửa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 135)

    [​IMG]

    Hổ mẹ đoàn tụ với hai con sau khi bị bắt. Video: Siberian Times.


    Các cán bộ bảo vệ rừng phải bắn thuốc an thần để bắt con hổ Siberia do lo ngại những người dân địa phương ở làng Aleksey-Nikolskoye nằm ở phía bắc Vladivostok sẽ bắn nó, Long Room hôm 12/3 đưa tin. Họ khá bối rối trước hành vi đột nhập vào làng giết chó bị xích cạnh cửa thay vì săn mồi trong tự nhiên của con hổ cái, bởi loài vật này thường cảnh giác trước con người.

    Nhiều bậc cha mẹ sợ hãi không dám để con họ ra khỏi nhà để đi học vào lúc tờ mờ sáng do sự hiện diện của con hổ. Nó thậm chí tỏ ra không sợ ánh đèn hay tiếng la hét của con người.

    Các cán bộ bảo vệ rừng lập tức bắt tay vào tìm kiếm đàn con của hổ cái. Họ tìm thấy hai con hổ cái non 6 - 7 tháng tuổi và đưa chúng đến đoàn tụ với mẹ. Hiện tại, mẹ con hổ Siberia ở cùng nhau trong một tổ hợp có rào chắn lớn. Hổ mẹ được khuyến khích săn hươu để sẵn sàng trở về tự nhiên cùng đàn con.

    Hổ mẹ đang được huấn luyện ở Trung tâm Hổ PRNCO để hiểu rõ nó nên săn hươu, nai sừng tấm và lợn rừng thay vì chó. Nhà chức trách đang lên kế hoạch thả ba con hổ ở khu vực xa xôi hơn thuộc tỉnh Primorye ở vùng Viễn Đông Nga, cách xa khỏi những ngôi làng.

    Hổ Siberia hay còn gọi là hổ Amur là loài mèo lớn nhất thế giới. Số lượng của chúng chỉ còn 550 con trong tự nhiên. Tương lai của hổ Siberia vẫn bị đe dọa bởi nạn săn trộm bất chấp những nỗ lực cứu chúng khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hổ Siberia mò vào làng săn chó gác cửa

Share This Page