Lightning Network triển khai phiên bản beta, nhận tài trợ 2,5 triệu đô từ CEO Twitter cùng...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 147)

    Ứng dụng beta chính thức đầu tiên của Lightning Network (LN) đã được ra mắt hồi ngày 15/03 khi các nhà phát triển của Lighting Labs tiết lộ rằng nó đã nhận được đến 2,5 triệu đô đầu tư từ một số cái tên “có máu mặt”.


    [​IMG]

    Cột mốc mới cho mainnet của Lightning Network.


    Lightning Network Deamon (ký hiệu là ‘lnd’), vốn cho phép các nhà phát triển tiếp cận dễ dàng đối với mạng lưới LN, chính là phiên bản beta mainnet đầu tiên của loại công nghệ này, được kỳ vọng sẽ cách mạng hoá công dụng làm tiền tệ của Bitcoin.

    Lightning Labs viết trong bài blog thông báo chính thức về lnd:


    Đợt ra mắt này cũng là lần ra mắt đầu tiên của lnd mà có lựa chọn cho phép khởi chạy trên mainnet của Bitcoin, với các đặc tính an toàn, bảo mật và khả năng kháng lỗi cần thiết trong giao dịch đời thật, tiền thật.

    Sự kiện này đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng nữa trong quá trình hình thành và phát triển của Lightning Network, giải pháp mở rộng quy mô Bitcoin mà đang ngày càng có thêm được sự tiếp nhận cũng như tiến triển kỹ thuật.

    Hồi đầu tuần này, mạng lưới LN cũng đã chạm đến ngưỡng hơn 1000 node cùng gần 2000 kênh giao dịch – những thành tích gần như được thực hiện chỉ trong năm 2018.

    CEO Twitter, nhà sáng lập Litecoin cùng hàng loạt tên tuổi lớn khác tham gia đầu tư vào LN.


    Với sự hỗ trợ từ “ông lớn phần mềm” Microsoft cũng như từ các tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp Bitcoin, chẳng ngạc nhiên mấy khi thấy Lightning Labs còn tiết lộ danh tính những nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất của họ, trong đó có CEO Twitter Jack Dorsey, nhà đầu tư SpaceX và Tesla Bill Lee, đồng sáng lập Robinhood Vlad Tenev và sau cùng là đồng sáng lập Litecoin Charlie Lee, khi mà lnd dự kiến cũng sẽ hỗ trợ Litecoin.

    Những nhân vật khác trong ngành tiền điện tử, bao gồm CSO của Blockstream là Samson Mow, tiếp tục đưa ra các nhận định hết sức lạc quan về tương lai của Lightning. Mow miêu tả LN như là quầy rượu trong một quán bar dành cho cộng đồng Bitcoin.


    So to grok the whole #LightningNetwork, it’s like everyone can open a tab with everyone else in the world. So basically everyone is a bartender. [​IMG]

    — Samson Mow (@Excellion) Ngày 14 tháng 03 năm 2018



    Oh bởi vì khi bạn gọi đồ uống tại quầy rượu thì bạn sẽ phải trình ra thẻ tín dụng của mình. Tuy nhiên trong trường hợp này thì bạn chỉ cần chuyển một ít Bitcoin. Bạn chắc chắn sẽ nhận lại cốc bia của mình vì bạn đang thực hiện với một doanh nghiệp và họ nhiều khả năng không tốn công mở quán bar chỉ để lừa bạn lấy tiền một cốc bia.

    Vậy để có thể thấu hiểu một cách trọn vẹn Lightning Network, nó cứ như là bạn có thể gọi đồ uống từ bất cứ ai trên thế giới. Vậy cơ bản là mọi người đều là bartender.

    Tuy nhiên, công nghệ mới này cũng không phải là không bị chỉ trích. Nhà phát triển Peter Todd của Bitcoin Core đã lên tiếng lo ngại về quá trình phát triển gấp rút của dự án trước khi đã hoàn thiện xong các phương án an ninh bảo mật, cho rằng tăng tốc quá trình triển khai LN không đáng đánh đổi lại rủi ro người dùng bị mất tiền.

    Chuyên gia Andreas Antonopoulos và nhà sáng lập Bitcoin.org Cobra cũng đã bày tỏ những nghi ngờ tương tự kể từ đầu năm nay.


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Lightning Network triển khai phiên bản beta, nhận tài trợ 2,5 triệu đô từ CEO Twitter cùng nhà đầu tư của Tesla và SpaceX. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Lightning Network triển khai phiên bản beta, nhận tài trợ 2,5 triệu đô từ CEO Twitter cùng...

Share This Page