Bitcoin là thứ tài sản vô giá trị, là một bong bóng tài chính đang chờ ngày bùng nổ.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Khi hiện giờ thị trường tiền ảo đang biến động từng hồi, giá của các đồng coin có thể bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi nhiều yếu tố như quy định, hacker, lệnh cấm, FUD,… thì nhiều người càng tin rằng bitcoin là một bong bóng tài chính đang chờ ngày bùng nổ.


    [​IMG]

    Theo công ty quản lý đầu tư tư nhân Allianz Global Investors, bong bóng Bitcoin sẽ nổ tung, vấn đề chỉ là thời gian thôi.

    Theo một hãng bảo hiểm quản lý gần 500 tỷ Euro của Châu Âu cho rằng:


    Tiền mã hóa là một thứ vô giá trị, ngay cả khi công nghệ blockchain đứng đằng sau Bitcoin có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho giới đầu tư.

    [​IMG]

    Stefan Hofrichter, giám đốc kinh tế và chiếc lược toàn cầu của Allianz Global Investors cho rằng:


    Với chúng tôi, giá trị nội tại của tiền mã hóa là bằng 0. Khác với trái phiếu, cổ phiếu hay tiền giấy, Bitcoin là thứ tài sảnkhông được đảm bảo, và nó không hề tạo ra bất cứ nguồn thu nhập nào.

    Ông cũng nhấn mạnh thêm:


    Vàng đã được coi là một tài sản dự trữ giá trị từ 2.500 năm nay, sẽ là một sự so sánh khập khiễng nếu ta so sánh Bitcoin với vàng, vì đồng coin này mới chỉ tồn tại chưa được một thập kỉ.

    Tình cảnh chỉ nằm trong sách vở:

    Không chỉ có vậy, Bitcoin lại thỏa mãn mọi tiêu chí của một tài sản bong bóng. Ví dụ: hành động đầu cơ của giới đầu tư khiến cho giá trị đồng tiền bị đánh giá quá cao so với giá trị thực.


    “Bitcoin đúng là một trường hợp bong bóng tài chính điển hình, đang trong lúc chờ thời điểm để nổ tung”.

    Ông Hofrichter cũng có cùng quan điểm với những người nghi ngờ về giá trị nội tại của đồng tiền này. Trong số đó có các nhà nghiên cứu thuộc đại học Pittsburgh, họ nhận định tiền mã hóa là một loại tài sản không có giá trị. Một nhà kinh tế học tên Nouriel Roubini cũng khẳng định Bitcoin chính là bong bóng lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

    Tuy nhiên, theo Hofrichter, việc bong bóng Bitcoin nổ tung sẽ không tác động lớn đến các loại tài sản thông thường như cổ phiếu hay trái phiếu. Ông cho biết:


    Sự sụp đổ của Bitcoin sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến “thế giới thực”, bởi thị trường tiền mã hóa hiện tại còn khá nhỏ. Như vậy, chúng tôi có thể tin rằng rủi ro sụp đổ của Bitcoin đối với sự ổn định tài chính là không đáng kể, ít nhất là cho đến ngày hôm nay.


    Theo Bloomberg
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin là thứ tài sản vô giá trị, là một bong bóng tài chính đang chờ ngày bùng nổ. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin là thứ tài sản vô giá trị, là một bong bóng tài chính đang chờ ngày bùng nổ.

Share This Page