Giá bitcoin hôm nay (16/3): G20 họp trong tuần tới để bàn về bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 144)

    Bitcoin hiện đang giao dịch ở điểm hòa vốn của chi phí khai thác một bitcoin, ở mức 8.038 USD. Trong tuần tới, G20 dự tính sẽ tổ chức 2 cuộc thảo luận riêng biệt về tiền kỹ thuật số trong nỗ lực mà những người đại diện gọi là “phản ứng chung” đối với việc quản lý.


    [​IMG]

    Giá bitcoin hôm nay sẽ về mức thấp nhất của tháng 11/2017

    Bitcoin có thể chạm lại mức thấp của tháng 11 sau khi giảm 22%, nhưng trước đó, khả năng có một đợt điều chỉnh.

    Vào lúc 17h15 hôm qua (15/3), chỉ số giá bitcoin của CoinDesk là 8.228 USD, sau khi chạm đáy 5 tuần 7.676 USD trong những giờ giao dịch sáng ngày 15/3. Trong khi đó, giá trung bình toàn cầu trên CoinMarketCap là 8.293 USD, giảm 7,44% so với 24 giờ trước.

    Đến 7h15 sáng nay (giờ Việt Nam), giá bitcoin ghi nhận được theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk là 8.282,32 USD, tăng 0,37% so với giá mở cửa.

    [​IMG]
    Giá bitcoin hôm nay (16/3) (nguồn: CoinDesk)

    Giá trị thị trường của tiền kỹ thuật số giảm đáng kể, đặc biệt trong 24 giờ qua. Một tuần trước, giá trị thị trường của bitcoin ở mức 168 tỷ USD. Trong 7 ngày sau đó, giá thay đổi và giảm mạnh, chạm đáy 131,9 tỷ USD trong đêm qua. Giá trị thị trường bitcoin tăng lại lên 139 tỷ USD, nhưng vẫn còn thấp hơn 29 tỷ so với tuần trước.

    [​IMG]
    Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (16/3) (nguồn: CoinMarketCap)

    Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số cũng chứng kiến mức giảm khủng. Tuần trước, giá trị thị trường của tất cả những đồng tiền kỹ thuật số đạt 402 tỷ USD. Vào đêm qua, con số này giảm xuống gần 100 tỷ đến 309 tỷ USD. Hiện nó trở lại với khoảng 333 tỷ USD.

    Giá giảm gần 1.300 USD vào thứ Tư (14/3), một bước giá được cho là chịu ảnh hưởng bởi quyết định của Google cấm những lệnh quảng cáo trực tuyến dính dáng đến tiền kỹ thuật số và những sản phẩm liên quan. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vào tháng 6.

    Giá giảm là tin không tốt đối với hệ thống bitcoin, khi mức giá này là điểm những người khai thác bitcoin không đủ để trang trải chi phí vận hành những “trâu cày” khai thác.

    Bitcoin hiện đang giao dịch ở điểm hòa vốn của chi phí khai thác một bitcoin

    “Bitcoin hiện đang giao dịch ở điểm hòa vốn của chi phí khai thác một bitcoin, ở mức 8.038 USD dựa trên mô hình khai thác được phát triển bởi đội khoa học dữ liệu của chúng tôi”, theo Thomas Lee của Fundstrat trong báo cáo hôm thứ Năm (15/3). Những chi phí khai thác này bao gồm 3 yếu tố cần được cân nhắc: chi phí thiết bị, điện và những thứ khác như bảo trì thiết bị làm mát.

    So với những hàng hóa truyền thống khác, đây giống như lúc mà việc khai thác hầm mỏ đã chạm đến đáy, chi phí tăng cao và việc khai thác trở nên khó khăn hơn. Theo Sam Doctor ở Fundstrat, khi giá giảm xuống khoảng 3.000 USD đến 4.000 USD một bitcoin, phần lớn những người khai thác sẽ thực sự bắt đầu đóng cửa hoạt động của mình.

    Trong tuần tới, G20 dự tính sẽ tổ chức 2 cuộc thảo luận riêng biệt về tiền kỹ thuật số trong nỗ lực mà những người đại diện gọi là “phản ứng chung” đối với việc quản lý. Theo một tài liệu công khai, cuộc thảo luận này sẽ liên quan đến tiền kỹ thuật số và những ứng dụng tiềm năng của công nghệ bên dưới – blockchain.

    Tài liệu này ghi chú rằng “Quan trọng là đo lường ảnh hưởng của blockchain đối với sự ổn định tài chính, việc trốn thuế và những hoạt động tài chính phi pháp”.

    “Vấn đề này là một việc quan trọng trong kế hoạch họp; các đại biểu sẽ cân nhắc một phản ứng chung làm giảm rủi ro mà không loại bỏ những sự đổi mới”, theo tài liệu này nói.


    Theo vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (16/3): G20 họp trong tuần tới để bàn về bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (16/3): G20 họp trong tuần tới để bàn về bitcoin

Share This Page