9x viết ứng dụng giúp phụ nữ Hàn Quốc giảm cân

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 15, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 144)

    Ứng dụng có vai trò như một huấn luyện viên cá nhân đưa ra những bài tập và chế độ ăn dựa trên chỉ số cân nặng và mục tiêu hình thể. Người dùng nhập chỉ số cơ thể hiện tại và con số mong muốn, phần mềm sẽ tính toán và đưa ra lịch trình ăn uống, tập luyện hàng ngày.

    MyDano còn kết nối khách hàng với các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể hình. Người dùng có thể chụp hình bữa ăn hay ngoại hình của mình để chia sẻ cũng như nhận tư vấn chế độ hợp lý.

    "Mục đích của Dano không đơn thuần mang đến dáng vẻ thon gọn mà chính là giúp bạn thay đổi thói quen của bản thân", Jisoo Lee - đồng sáng lập dự án cho biết.

    Không chỉ nổi tiếng về nền công nghiệp giải trí, Hàn Quốc còn là nơi ngành thẩm mỹ, làm đẹp lên ngôi. Jisoo Lee nhận ra phụ nữ xứ kim chi đang phải chịu nhiều áp lực về ngoại hình. Đó là động lực để cô sáng lập ứng dụng điện thoại Dano cung cấp dịch vụ huấn luyện cá nhân, giúp phụ nữ có được cơ thể khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]

    Nữ CEO 28 tuổii Jihoo Lee sáng tạo ứng dụng giảm cân dựa trên kinh nghiệm của mình. Ảnh: Cosmo.

    Vào năm 2010, khi đang du học tại Mỹ, Jihoo tăng đến 20kg. Cô chịu áp lực từ phía gia đình và bạn bè khi liên tục khuyên bảo cô phải ăn kiêng và giảm cân. "Tại sao con không quản lý nổi bản thân là câu hỏi mà bố mẹ luôn nói với tôi mỗi lần gặp", Jihoo nhớ lại.

    Cô thử các chế độ ăn kiêng, tập thể dục, làm theo chương trình giải độc cơ thể bằng nước chanh và thậm chí chỉ ăn mỗi táo, chuối hay salad ức gà. Nhưng mỗi chế độ ăn kiêng chỉ kéo dài 3 ngày. Tuyệt vọng và xấu hổ về thân hình của mình, Jihoo chợt nghĩ tại sao tất cả mọi người lại đánh giá mình chỉ dựa trên bề ngoài.

    "Một số quan niệm cho rằng phụ nữ nên mảnh mai. Béo đồng nghĩa với lười nhác. Tôi nhận thấy những điều đó không ổn, nó chỉ là gánh nặng tinh thần", cô chia sẻ.

    Kiên trì theo tất cả các biện pháp nhịn ăn, tập thể hình một thời gian thì cô đặt mức cân nặng 49kg, một chỉ số được người Hàn Quốc ưa thích và gọi là "con số kỳ diệu" khi nhiều nữ diễn viên, ca sĩ cũng có chung mốc cân nặng này.

    Nữ CEO sinh năm 1990 hồi tưởng quãng thời gian đã trải qua: "Tôi tưởng rằng cuối cùng mình sẽ hạnh phúc khi đạt được mục tiêu, thậm chí còn giảm xuống còn 48kg. Nhưng đó cũng là lúc tôi nhận ra, bạn không thể đẹp khi chỉ mải miết chạy theo những đánh giá của người ngoài".

    Nhận tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, cô bắt đầu xây dựng công ty riêng, với mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh dựa trên việc biết yêu chính bản thân, giúp phụ nữ sống tốt nhất với chính cơ thể của mình.

    Vào năm 2013, Jisoo cùng bạn của mình thành lập công ty mang tên Dano, nghĩa là kiên trì và tích cực trong tiếng Hàn. Từ những chật vật mình đã trải qua suốt quá trình giảm cân, cô cùng đội ngũ nhân sự phát triển ứng dụng MyDano hỗ trợ người dùng theo dõi tiến trình ăn kiêng hàng ngày. Phần mềm sẽ cung cấp nhiều công cụ tiện ích để họ cố gắng tuân thủ chế độ, như chụp ảnh theo dõi hàng ngày, nhận lời khuyên liên tục từ chuyên gia, nhắc nhở qua tin nhắn....

    Thông điệp mà CEO 9x muốn gửi đến phụ nữ là thay vì muốn có vóc dáng mảnh mai, hãy đối xử với bản thân đúng đắn, cân nặng giảm là hiệu ứng tự nhiên diễn ra sau quá trình chăm sóc cơ thể một cách khoa học.

    "Nếu bạn chỉ chăm chăm vào giảm cân, nó sẽ như gánh nặng cho thể chất lẫn tinh thần. Rất khó để người dùng nhận ra thông điệp của chúng tôi, bởi vậy tôi muốn chia sẻ rộng hơn câu chuyện của mình", Jihoo nhận xét.

    Cô nằm trong danh sách 30 người trẻ gây ảnh hưởng trước tuổi 30 do tạp chí Forbes bình chọn năm 2018. Sắp tới công ty sẽ ra mắt ứng dụng Diet Cover, người dùng sẽ được nhắc nhở về chế độ ăn lành mạnh hàng ngày qua màn hình khóa điện thoại.

    Nữ CEO trẻ tuổi cho biết, nhiều người cho rằng sản phẩm của cô không mang tính đột phá mà dựa trên nguyên tắc căn bản là giảm cân bằng ăn uống và tập luyện. Nhưng đó là con đường đi đúng đắn cho cơ thể khỏe mạnh chứ không hề dựa trên bất cứ đường tắt nào.

    "Tôi luôn tìm ra những điểm đẹp đẽ ở cơ thể mình và trân trọng chúng. Lúc đó bạn sẽ thấy mỹ phẩm hay thuốc giảm cân không đưa lại vẻ đẹp, mà là từ chính bạn", Jihoo khẳng định.

    Nguyên Thanh (Theo Forbes, Cosmo)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 9x viết ứng dụng giúp phụ nữ Hàn Quốc giảm cân

Share This Page