Cầy mangut đột phá vòng vây của đàn sư tử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 120)

    [​IMG]


    Mahendra Jain, một vị khách tham quan, chứng kiến cuộc đụng độ giữa cầy mangut và đàn sư tử ở Kenya, Latest Sightings hôm qua đưa tin. "Tôi tình cờ để ý có một đàn sư tử gồm nhiều con non nhỏ tuổi vây xung quanh một gò đất đầy cỏ rậm và tự hỏi chúng đang tìm gì. Vài giây sau, những tiếng kêu nhức óc vang lên và tôi có thể thấy một con sư tử bắt được cầy mangut", Jain kể lại.

    Theo Jain, cầy mangut trở nên điên cuồng và quyết định phản công để thoát thân. Con vật nhỏ dường như không muốn trở thành bữa ăn cho sư tử. Trong lúc trốn tránh kẻ thù, nó may mắn đột phá thành công khỏi vòng vây của đàn sư tử, chạy tới một gò đất khác và chui thẳng vào một cửa hang.

    "Thật thú vị khi chứng kiến những con sư tử nhỏ bối rối không biết món đồ chơi mới tìm thấy của chúng biến đi đâu. Tôi có thể tưởng tượng vẻ thất vọng của chúng vì trò chơi kết thúc trước cả khi thực sự bắt đầu", Jain nói.

    Cầy mangut là một trong những chiến binh hung dữ nhất trong tự nhiên và vô cùng nhanh nhẹn. Chúng không ngần ngại đứng lên chống lại bất kỳ kẻ thù nguy hiểm nào, bất kể kích thước. Trong nhiều trường hợp, linh cẩu, báo hoa, sư tử hay thậm chí trăn, rắn phải bỏ chạy sau khi tấn công cầy mangut.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cầy mangut đột phá vòng vây của đàn sư tử

Share This Page