Hacker sàn Coincheck đã “rửa” gần 40% số tiền bị đánh cắp !

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    Theo lời các chuyên gia an ninh mạng, các hacker đằng sau vụ trộm lịch sử trên sàn Coincheck đã “rửa” thành công 40% trong số 500 triệu token NEM (XEM) mà chúng trộm được vào tháng 1.


    [​IMG]

    Trích nghiên cứu của nhóm tư vấn L Plus (Tokyo), Nikkei báo cáo rằng các hacker đã “rửa” thành công gần 200 triệu XEM, tương đương 79,3 triệu USD.

    Tuy nhiên, số tiền chính xác bị “rửa” có lẽ thấp hơn so với thực tế, khi bằng chứng chỉ ra rằng tiền được “rửa” thông qua các kênh dark web do Tổ chức NEM và nhiều sàn giao dịch có tiếng đã cùng hợp tác tìm kiếm số tiền bị đánh cắp.

    Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo đã thông báo cho khoảng 100 nhân viên tích cực điều tra vụ hack sàn Coincheck và lực lượng này sau đó đã phát hiện ra những dấu hiệu đáng ngờ trên sàn trong khoảng tuần lễ trước khi vụ hack xảy ra.

    Rõ ràng, các tin tặc thâm nhập vào máy chủ Coincheck thông qua tài khoản email của các nhân viên, những tài khoản giúp chúng có thể truy cập dễ dàng vào private key dẫn vào nền tảng ví của NEM. Từ đó, chúng có thể nhanh chóng ăn cắp 500 triệu XEM – tương đương 530 triệu USD tại thời điểm hack, tuy nhiên chỉ mới có 198 triệu USD rửa thành công tính đến hiện tại.

    Ngoài ra, một nguồn tin giấu tên quen thuộc còn cho biết phần lớn số tiền bị “rửa” đã được quy đổi ra Bitcoin và rất có khả năng chúng sẽ được quy đổi thành tiền mặt. Tuy nhiên chưa có thông tin chính xác về việc liệu số tiền kỹ thuật số bị đánh cắp đã biến thành tiền giấy hay chưa.

    Danh tính của các hacker vẫn còn là một điều bí ẩn, tuy nhiên theo báo cáo trước đây cho biết cuộc tấn công lần này mang nhiều điểm tương đồng so với các cuộc tấn công mạng có liên quan đến các hacker được chính phủ Hàn Quốc chống lưng.

    Các cơ quan quản lý tài chính Nhật Bản đã tăng cường giám sát hoạt động của các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số kể từ khi vụ hack xảy ra, và những nền tảng giao dịch có giấy phép đã thông báo rằng nếu được chính phủ chấp thuận, họ sẽ sớm thành lập các cơ quan điều hành tự do, có quyền tự chủ giám sát các nhân viên của mình.

    Theo CCN, Coincheck cũng dự định tiếp tục mở cửa trở lại vào tuần này sau khi chính phủ ủy nhiệm xem xét lại hệ thống an ninh của sàn này.

    Thêm vào đó, sàn cũng bắt đầu bồi thường cho gần 260,000 người dùng bị mất hack mất tiền. Đáng chú ý, người dùng sẽ được bồi thường bằng tiền mặt với tỷ giá gần 89 JPY ( xấp xỉ 0,83 USD)/ token, gấp đôi tỷ giá giao dịch XEM/JPY.


    Theo TapchiBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Hacker sàn Coincheck đã “rửa” gần 40% số tiền bị đánh cắp ! appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hacker sàn Coincheck đã “rửa” gần 40% số tiền bị đánh cắp !

Share This Page