Bitcoin sẽ ra sao trong năm nay khi thị trường vẫn tiếp tục biến động?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 115)

    Nguyên do phần lớn về sự sụp đổ giá Bitcoin vào đầu năm 2018 có thể được quy cho hành vi bán tháo của Mt.Gox, William Suberg của Coin Telegraph cho biết. Đồng tiền ảo hàng đầu đã giảm xuống dưới 6.000 USD sau khi đạt đỉnh ở mức 19.300 USD vào cuối năm 2017, chính điều này đã gây hoảng loạn trong giới đầu tư và dẫn đến việc bán tháo tài sản khiến cho giá trị đồng khó có thể phục hồi.


    [​IMG]

    Mt.Gox được cho là đã tham gia vào việc bán tháo các tài sản Bitcoin của mình vào cuối năm 2017 – đầu năm 2018, nhằm giải quyết các khoản nợ và những vụ kiện liên quan tới 850.000 BTC thua lỗ từ tin tặc hồi năm 2014. Sàn giao dịch tiền điện tử này bị bóp nghẹt bởi các cáo buộc gian lận, khiến một ủy viên của công ty rơi vào trạng thái hoảng loạn và bán gấp một lượng lớn trữ lượng Bitcoin của sàn giao dịch. Bằng chứng là, mỗi đợt bán đã đẩy giá Bitcoin xuống thấp hơn nữa, cho đến khi giá trị của đồng coin này chỉ còn một nửa.

    Tất nhiên, đây không phải là lý do duy nhất mà Bitcoin gặp rắc rối đầu năm 2018. Đặc biệt, khi Mt.Gox hoàn thành việc bán tháo và rút lui khỏi thị trường, ta có thể thấy giá Bitcoin đang dần ổn định trở lại. Đây cũng là thời điểm mà các nhà đầu tư khôi phục lại niềm tin đối với tiền ảo.

    Trong vụ bê bối của Mt.Gox, nhiều nhà đầu tư vẫn thu được lợi nhuận nhờ tận dụng lúc mức giá thấp mà mua vào. Bài học ở đây là, nhà đầu tư phải có tầm nhìn vượt qua những biểu đồ ghi nhận biên độ sụt giá và xem xét kỹ lưỡng danh mục đầu tư của mình.

    Các vấn đề liên quan đến sàn Mt.Gox đều đã được giải quyết. Nhà chức trách dần có thái độ cởi mở hơn đối với những giao dịch tiền ảo. Niềm tin dành cho thị trường tiền ảo đang ngày càng tăng lên. Mặc dù “bong bóng” Bitcoin có xu hướng bùng nổ hồi đầu năm nay, song đồng tiền này đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại và có tiềm năng ổn định vào năm 2018.


    Theo Cryptodaily
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin sẽ ra sao trong năm nay khi thị trường vẫn tiếp tục biến động? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin sẽ ra sao trong năm nay khi thị trường vẫn tiếp tục biến động?

Share This Page