Tỷ phú Nga đứng sau ứng dụng hẹn hò lớn nhất thế giới

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Mar 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Năm 2018, ở tuổi 44, lần đầu tiên Andrey Andreev được vinh danh trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, với khối tài sản ước tính trên 1,54 tỷ USD.

    Ông đã xây dựng thành công 5 ứng dụng hẹn hò online, trong đó có Badoo, được coi là nền tảng se duyên lớn nhất thế giới với 380 triệu người dùng, sử dụng 47 ngôn ngữ, trải rộng trên 190 quốc gia.

    Công ty của ông cũng góp mặt trong việc xây dựng và quản lý nền tảng cho ứng dụng Chappym dành cho người đồng tính nam muốn kết bạn, hẹn hò. Bên cạnh đó còn có Huggle, một ứng dụng kết nối người dùng với nhau thông qua phân tích các địa điểm họ thường lui tới. Andreev cũng nắm giữ 79% cổ phần tại Bumble, App hẹn hò phát triển nhanh nhất tại Mỹ, nơi chỉ phụ nữ mới có quyền chủ động liên hệ với đối tượng vừa ý.

    Andreev hiếm khi xuất hiện trước báo giới. Tạp chí Forbes Russia gọi ông là doanh nhân bí ẩn nhất phương Tây, nhưng Andreev cho rằng đó là bởi vì ông sống và làm việc tại Anh, và vẫn có một cuộc sống rất đời thường bình dị, tiếp xúc với nhiều người trên phố. Ông xuất hiện trong các cuộc hội thảo hay phỏng vấn với phong cách khá đơn giản: áo thun trắng, quần jean và giày thể thao.

    [​IMG]

    Tỷ phú người Nga Andrey Andreev phát triển thành công 5 ứng dụng hẹn hò. Ảnh: Forbes.

    Andreev tên thật là Andrey Ogandzhantyants, sinh ra tại Moscow, Nga. Bố mẹ ông đều là nhà khoa học. Ông đã có niềm đam mê với công nghệ ngay từ nhỏ. “Bố tôi làm trong lĩnh vực công nghệ, vì thế tôi có hàng triệu thứ đồ hay ho để khám phá khi gia đình sống trong căn chung cư tại Nga”.

    Ông nghỉ học tại đại học Moscow năm 1992 để chuyển đến Tây Ban Nha, bởi khát khao khám phá thế giới. Vay mượn tiền từ bố mẹ, Andreev thực hiện chuyến du lịch khắp châu Âu. 3 năm sau, ông xây dựng cửa hàng kinh doanh online mang tên Virus, chuyên bán máy tính và phụ kiện tại Nga. Dự án kinh doanh đầu tiên đã giúp ông kiếm được hàng trăm USD, đủ để trả lại khoản vay từ bố mẹ mình sau 2 năm.

    Vào năm 25 tuổi, ông thành lập SpyLog, một công cụ cho phép người quản lý website theo dõi được các tài khoản truy cập vào.

    Vào năm 2002, Andreev tiếp tục xây dựng công ty quảng cáo Begun, và nhận được lời đề nghị mua lại của gã khổng lồ công nghệ Google. Tuy nhiên, tập đoàn đầu tư Finam Holdings của Nga đã mua được đa số cổ phần của Begun vào năm 2008. “Chúng tôi gần như đã chốt giao dịch 140 triệu USD với Google, nhưng tiếc là hợp đồng này chưa bao giờ diễn ra”, Andreev nhớ lại.

    Đánh dấu sự thành công của ông khi bước vào lĩnh vực ứng dụng hẹn hò là nền tảng Mamba vào năm 2004, về sau đổi tên là Wamba thu hút 31 triệu người dùng tại 15 quốc gia.

    Sau khi rời khỏi vị trí giám đốc của SkyLog và Begun, bố ông mất và mẹ chuyển đến sống tại Paris, Pháp, ông chọn nước Anh là điểm đến của mình.

    Badoo, một trong những thành quả đáng tự hào nhất của Andreev được thành lập tại Tây Ban Nha vào năm 2006 nhưng phải đến 3 năm sau mới ra mắt thị trường, có trụ sở tại Anh và chi nhánh tại Nga. Dự án đã thu hút 30 triệu USD vốn đầu tư từ quỹ Finam Technology của Nga.

    Hiện có 300 lập trình viên, trong đó 80 nhân viên đang làm việc cho Badoo, đồng thời cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các ứng dụng hẹn hò khác của ông chủ Andreev như Huggle, Chappy và Bumble.

    Andreev cho biết: “Có hàng triệu ứng dụng hẹn hò, bởi vậy rất khó để thành công. Nhưng với đội ngũ phát triển liên kết giữa các ứng dụng, chúng tôi không còn lo về tiền bạc hay nhân lực lập trình viên. Điều chúng tôi cần là ý tưởng, định hướng và một người lãnh đạo có năng lực, có khả năng nhân rộng ý tưởng đó.”

    Badoo phát triển thêm tính năng nhận diện khuôn mặt vào cuối năm 2017. Người dùng sẽ tải ảnh khuôn mặt họ thích lên ứng dụng, Badoo sẽ tìm kiếm những tài khoản có nét mặt tương đồng với ảnh đó. Ứng dụng này thu hút bởi các tính năng khác biệt như mua hoa hồng ảo tặng người dùng mà mình thích, xếp hạng mức độ được yêu thích của tài khoản....

    Andreev cho rằng, dù đã phát triển 11 năm nhưng Badoo vẫn hoạt động như một dự án khởi nghiệp khi ban lãnh đạo lắng nghe ý kiến cải tiến của từng nhân viên. Công ty liên tục thử nghiệm, sửa chữa sai lầm, từ đó tạo ra chức năng mới cho ứng dụng.

    Ông cũng dự định phát triển thêm nhiều nền tảng, tính năng khác giúp con người kết nối lại với nhau. “Tôi thực sự yêu thích việc tạo ra một công cụ mạnh, giúp tương tác giữa mọi người được dễ dàng hơn”, vị tỷ phú chia sẻ.

    Y Vân (Theo Forbes)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tỷ phú Nga đứng sau ứng dụng hẹn hò lớn nhất thế giới

Share This Page