Nhện tarantula độc suýt chết chìm được người cứu sống

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,336)

    [​IMG]

    Con nhện tarantula to lớn bám trên cành cây. Video: Facebook.


    Andrea Gofton chia sẻ video giải cứu con nhện tarantula lông lá to bằng nắm tay từ đường phố ngập lụt ở bang Queensland, Australia trên Facebook cá nhân hôm qua kèm theo dòng chú thích "Niềm vui trong ngày của tôi là cứu một con nhện", theo Live Science. Nhờ sự giúp đỡ của Gofton và bạn cô, con nhện đang cố gắng bám trụ trên một cành cây được chuyển đến nơi khô ráo và an toàn hơn.

    Trong một video khác, Golfton bẻ cành cây mà con nhện tarantula đang bám vào và để lên một trảng cỏ. Nhiều người sẽ không bảo vệ nhện tarantula, thậm chí không dám đến gần con nhện độc. Nhưng đó không phải điều kỳ lạ về video của Gofton, theo Lorenzo Prendini, quản lý phòng trưng bày nhện và động vật nhiều chân ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ tại New York. Điều đó nằm ở hành vi của con nhện tarantula.

    [​IMG]

    Gofton đặt con nhện lên trảng cỏ. Video: Facebook.


    Con nhện trong video được cho là thuộc loài nhện huýt sáo, thường sống trong hang lót bằng tơ dưới lòng đất. Nhưng miền bắc bang Queensland trải qua nhiều trận mưa trong thời gian gần đây với lượng mưa hơn 40 cm trong vòng 4 ngày. Nhiều khả năng nước mưa cuốn trôi con nhện tarantula ra khỏi hang. Sau đó, con nhện bò lên cây để chạy nước lụt dâng cao.

    "Đây là một hành vi bất thường", Prendini nhận xét. "Thông thường, loài nhện này chờ cho nước rút bằng cách trèo lên trên những đường hầm ngập nước của chúng". Đó là vì hang nhện tarantula luôn nằm ở mô đất khô ráo hoặc thoát nước tốt, nhờ đó một phần hang luôn ở trên mực nước.

    Hang nhện tarantula cũng không nhỏ. Một số dài tới hai mét và sâu một mét, theo Bảo tàng Queensland ở Australia. "Trong trường hợp này, rõ ràng có quá nhiều nước và con nhện có nguy cơ bị nhấn chìm nếu vẫn ở trong hang. Nhưng trèo lên cây lại khiến chúng dễ bị chim săn mồi và các loài động vật ăn thịt khác để mắt đến", Prendini cho biết.

    Nhện huýt sáo có thể phát ra tiếng kêu inh ỏi khi chúng cọ các bộ phận cơ thể vào nhau như hàm răng, Prendini cho biết. Loài nhện này có thể ăn mọi con mồi săn được như bọ cánh cứng, châu chấu và dế. Chúng có thể rất hung dữ và vết cắn chứa nọc độc đủ giết chó mèo.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhện tarantula độc suýt chết chìm được người cứu sống

Share This Page