Dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới vào Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 125)

    Spotify – dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới với gần 160 triệu người dùng trên toàn thế giới – đã bắt đầu cho tải về tại Việt Nam. Đây là một trong những dịch vụ trực tuyến lớn vào Việt Nam gần đây, sau Apple Music và Netflix. Spotify phiên bản Việt Nam có giao diện tiếng Việt (cả nền web lẫn ứng dụng cho iOS và Android), cung cấp đầy đủ các thể loại âm nhạc cũng như tính năng mới nhất.

    [​IMG]

    Trên nền web, để tải về, người dùng truy cập vào trang chủ của Spotify. Tại đây, có hai phiên bản cho người dùng, gồm bản Premium (cao cấp, dùng thử 30 ngày miễn phí, sau đó tính phí 59.000 đồng mỗi tháng) và Free (miễn phí).

    [​IMG]

    Giao diện đăng ký của Spotify khá đơn giản. Người dùng có thể đăng ký bản miễn phí, sau đó nâng cấp lên bản thu phí về sau.

    [​IMG]

    Hoặc có thể đăng ký bản Premium. Tại đây, người dùng cần nhập thêm thẻ Credit (Visa, Mastercard, Amex) hoặc thẻ Debit, chưa hỗ trợ các hình thức trả phí khác. Tại Việt Nam, Spotify cho phép người dùng sử dụng thử bản thu phí trong một tháng đầu.

    [​IMG]

    Sau khi đăng ký thành công, người dùng có thể đăng nhập và sử dụng.

    [​IMG]

    Trên di động, người dùng có thể tải Spotify thông qua Play Store (Android) hoặc App Store (iOS). Sau khi cài đặt, người dùng có thể đăng nhập nếu có tài khoản hoặc mất vài phút đăng ký.

    [​IMG]

    Giao diện đăng nhập của Spotify.

    [​IMG]

    Sau khi đăng nhập, người dùng có thể lựa chọn nghệ sĩ yêu thích.

    [​IMG]

    Trình tìm kiếm của Spotify.

    [​IMG]

    Người dùng cũng có thể nâng cấp lên phiên bản Premium trong ứng dụng.

    [​IMG]

    Giao diện của Spotify cho thị trường Việt Nam cung cấp các bài hát có bản quyền trong nước và toàn thế giới. Bên trong, ứng dụng còn có nhiều chức năng khác nhau, như cung cấp gợi ý bài nhạc và danh sách nhạc theo thói quen, nghệ sĩ thường nghe... hay đơn giản là nghe nhạc trên máy.

    [​IMG]

    Spotify cung cấp danh sách (playlist) nhạc đa dạng và dành riêng cho người dùng Việt Nam tùy theo sở thích và nhu cầu. Các dòng nhạc cũng khá đa dạng, từ pop, rock, trữ tình đến bolero. Bên cạnh nhạc Việt, các bài hát mới nhất, bảng xếp hạng âm nhạc mới nhất trên thế giới cũng được cập nhật liên tục.

    So với phiên bản miễn phí, bản Premium không hiển thị quảng cáo, cũng như nghe nhạc chất lượng cao, tải nhạc về nghe offline trên máy. Tuy nhiên, việc lưu trữ nhạc của Spotify theo định dạng riêng và chỉ có thể dùng ứng dụng Spotify để nghe, hoàn toàn ko thể sử dụng bằng ứng dụng nghe nhạc khác.

    Spotify ra mắt tháng 10/2008, là dịch vụ nghe nhạc lớn nhất thế giới với hơn 159 triệu người dùng, trong đó có hơn 71 triệu người dùng trả phí. Có hơn 30.000 ca khúc được cập nhật cho người dùng, 2 triệu playlist được tạo mỗi ngày và hiện có hơn 2 tỷ playlist có sẵn. Hiện hãng đã có mặt trên 65 thị trường trên toàn thế giới.

    Với việc có mặt tại Việt Nam, Spotify sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ trong nước cũng như Apple Music. Trước đây, Việt Nam cũng có một cộng đồng sử dụng Spotify nhất định, nhưng họ gặp nhiều khó khăn như không sử dụng thẻ ngân hàng trong nước để thanh toán phí dịch vụ, hay phải chuyển địa chỉ IP sang nước ngoài để đăng ký làm thành viên. Sự xuất hiện chính thức của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này sẽ giúp người dùng Việt giải quyết được vấn đề trên.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới vào Việt Nam

Share This Page