Elon Musk dự định phóng tàu vũ trụ lên sao Hỏa năm 2019

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 153)

    [​IMG]

    Elon Musk tin rằng sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh trên sao Hỏa trong tương lai. Ảnh: New York Post.

    Elon Musk, ông chủ của công ty hàng không vũ trụ SpaceX, chia sẻ về kế hoạch phóng tàu vũ trụ lên sao Hỏa tại hội nghị South by Southwest diễn ra tại Austin, Texas, Mỹ, hôm 11/3, News.com.au đưa tin. Theo đó, những con tàu đầu tiên bay đến hành tinh này có thể sẵn sàng vào năm 2019.

    "Chúng tôi đang chế tạo tàu vũ trụ đến sao Hỏa, hay tàu liên hành tinh đầu tiên. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thực hiện những hành trình ngắn trong nửa đầu năm sau", Elon Musk cho biết.

    Vào tháng 9 năm ngoái, Musk thông báo về kế hoạch đưa ít nhất hai phương tiện chở hàng hóa lên sao Hỏa đến năm 2022. Mục tiêu của các phương tiện này là tìm ra nguồn nước, sau đó thành lập một căn cứ cho con người trên hành tinh này. Những tàu chở hàng đầu tiên sẽ mang theo các vật dụng thiết yếu để xây dựng cơ sở hạ tầng cho những nhiệm vụ tương lai.

    Khi cơ sở hạ tầng được thiết lập trên hành tinh đỏ, hàng loạt cơ hội kinh doanh sẽ xuất hiện, Musk nhận định. "Đó là vì sao Hỏa sẽ cần mọi thứ, từ xưởng sắt đến các cửa hàng pizza", ông giải thích.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Elon Musk dự định phóng tàu vũ trụ lên sao Hỏa năm 2019

Share This Page