4 đồng coin đe dọa vị trí “anh cả” của Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 169)

    Từ lâu Bitcoin luôn được xem là “anh cả” của giới tiền ảo. Nhưng giờ đây, vị trí này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi 4 đồng coin sau.


    [​IMG]

    Hiện nay, thị phần của Bitcoin chỉ chiếm khoảng 40% tổng vốn hóa thị trường – trong khi trước đây nó từng chiếm 75% đến 95% thị phần – và nó vẫn duy trì vị trí “anh cả” trong giới tiền ảo, vẫn là đồng có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là sự thống trị của Bitcoin sẽ kéo dài mãi mãi.

    Có 4 đồng coin đang chờ đợi cơ hội để lật đổ Bitcoin, trở thành một phương tiện trao đổi cho các sàn giao dịch và là đồng tiền có tầm ảnh hưởng nhất.

    Litecoin (LTC):

    [​IMG]

    Mặc dù hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mối quan hệ giữa Bitcoin và Litecoin là hợp tác với nhau, nhưng tôi lại tin rằng Litecoin thực sự là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Bitcoin. Không chỉ là khi nhìn vào số lượng giao dịch đang tăng đều đặn mỗi ngày (trong khi đó số lượng giao dịch của Bitcoin vẫn giữ nguyên trong hai năm rưỡi) mà còn bởi vì blockchain của Litecoin có nhiều ưu điểm hơn so với Bitcoin khiến nó trở nên hữu ích hơn khi là một phương tiện giao dịch.

    Thời điểm Litecoin triển khai nâng cấp SegWit (Segragated Wireless) cho blockchain của nó. SegWit đã giúp cải thiện công suất, phí giao dịch thấp hơn và tăng thời gian xử lý qua mạng lưới, giúp cho người dùng có thể thực hiện các hoạt động trên mạng lưới này với tốc độ nhanh hơn và chi phí thấp hơn so với mạng lưới của Bitcoin. Mỗi giây Litecoin cũng có thể xử lý số giao dịch nhiều hơn gấp 7 lần so với Bitcoin và thời gian tạo block mới cũng chỉ mất 2,5 phút so với con số trung bình là 10 phút của Bitcoin. Nói tóm lại, Litecoin có khả năng mở rộng mạng lưới tốt hơn nhiều so với Bitcoin.

    Ngoài ra, người sáng lập của Litecoin – Charlie Lee còn rất tích cực tham gia vào sự hợp tác và phát triển các mối quan hệ thương mại của Litecoin. Có một thành viên tích cực như Lee là một tài sản vô hình mà Bitcoin không có.

    Hơn nữa, trong khi hầu hết các đồng tiền ảo tập trung vào công nghệ blockchain của họ, Litecoin lại chú trọng vào việc phát triển như một phương tiện giao dịch, giống như Bitcoin. Chính điều này khiến tôi cho rằng Litecoin là đối thủ lớn nhất có khả năng thế chỗ Bitcoin.

    Nano (XRB):

    [​IMG]

    Một đối thủ tiềm năng khác chính là Nano (trước đây là RaiBlocks), bởi tốc độ tuyệt vời của mạng lưới blockchain của nó. Blockchain của Nano có khả năng xử lý 7000 giao dịch/giây. Hiện nay, đây là Blockchain có tốc độ xử lý nhanh nhất và tốc độ này bằng gần 1/3 dung lượng giao dịch mỗi giây được xử lý bởi gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán Visa.

    Bí quyết thành công của Nano là thiết kế blockchain của nó: Block-lattice. Thay vì sử dụng một blockchain trung tâm đòi hỏi phải có sự đồng thuận – điều này có thể làm chậm quá trình đưa ra quyết định thì mỗi người dùng trong mạng lưới Nano lại có một blockchain cá nhân, ở đó họ có quyền kiểm soát tất cả. Từ đó, người dùng có thể đưa ra những thay đổi trên blockchain riêng của họ mà không cần bất cứ sự đồng thuận nào. Trên lý thuyết, mạng lưới này có khả năng mở rộng đặc biệt và không bị giảm hiệu suất khi những người dùng mới được thêm vào.

    Nhược điểm của Nano là mọi thanh toán ngang hàng của blockchain Nano đều mất hai giao dịch để hoàn thành. Một trong đó là người gửi rút tiền từ tài khoản của họ và giao dịch còn lại là người nhận thêm tiền vào tài khoản của họ. Thêm vào nữa là Nano hiện chưa có đối tác lớn nào và nó được coi là một mạng lưới doanh nghiệp hơn là một phương tiện giao dịch. Tuy nhiên, với mạng lưới có tốc độ nhanh đáng kinh ngạc, nó có thể sẽ thu hút được sự quan tâm từ cả các thương gia vào các doanh nghiệp.

    Stellar (XLM):

    [​IMG]

    Một đồng coin đầy ấn tượng khác có cơ hội thay thế Bitcoin vào một thời điểm trong tương lai với vị thế như một phương tiện giao dịch là Stellar và đồng tiền của nó – Lumens coin. Stellar có ba ưu điểm mà những người dùng và các doanh nghiệp sẽ đánh giá cao:

    Đầu tiên, Stellar có thời gian xử lý tương đối nhanh, với tuyên bố nó giải quyết hầu hết các giao dịch chỉ trong vòng 2 đến 5 giây. Giá trị thực sự của điều này nằm ở việc ứng dụng vào thanh toán xuyên biên giới, điều mà đang được thực hiện hàng ngày bởi các hệ thống ngân hàng hiện nay.

    Thứ hai, Stellar kết hợp các hợp đồng thông minh vào blockchain của nó, giống như Ethereum. Một hợp đồng thông minh liên quan đến các giao thức giúp xác nhận, tạo điều kiện hoặc thực thi việc đàm phán của hợp đồng. Nói cách khác, nó là một hợp đồng kỹ thuật số, được ràng buộc bởi pháp lý, vì vậy khi các doanh nghiệp sử dụng để xác định khi nào một hoạt động nên diễn ra, chẳng hạn như khi nào tiền phải được sử dụng hoặc khi nào một sản phẩm mới nên được đặt hàng. Không cần đến những tờ giấy, các hợp đồng thông minh giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

    Cuối cùng, Stellar đã chứng minh rằng nó có thể hợp tác với những đối tác lớn. Vào tháng 10 năm ngoái, Stellar đã thông báo rằng họ đang hợp tác với IBM trong khu vực Nam Thái Bình Dương về một dự án chuyển tiền xuyên biên giới chạy trên nền tảng blockchain của IBM. Cuộc thử nghiệm được tiến hành giữa hàng chục ngân hàng lớn ở Nam Thái Bình Dương và đồng tiền của Stellar – Lumens coin được sử dụng như một đồng tiền trung gian giữa các quốc gia trong mạng lưới. Nếu nó đủ tốt đối với IBM, thì nó cũng sẽ đủ tốt đối với các thương nhân và những nhà đầu tư.

    Ripple (XRP):

    [​IMG]

    Có lẽ bài viết này đã đủ dài, nhưng dù sao đi nữa, chúng ta không thể bỏ qua một đối thủ gây tranh cãi thực sự về việc nó có thể thay thế Bitcoin với vai trò là một phương tiện giao dịch hay không – Ripple.

    Mặc dù không có tốc độ xử lý nhanh như mạng lưới của Nano, nhưng blockchain của Ripple có thể xử lý 1,500 giao dịch/giây, nhanh hơn đáng kể so với Bitcoin. Quan trọng hơn, Ripple cho thấy rằng nó có thể duy trì tốc độ này với các tổ chức tài chính, khi ngày càng nhiều đối tác gia nhập vào RippleNet. Nhờ khả năng xác nhận và giải quyết giao dịch gần như tức thời, cùng với phí giao dịch cực kỳ thấp, Ripple có tất cả các phẩm chất để trở thành một đối thủ đáng gờm.

    Giống như Stellar, Ripple có mối quan hệ với nhiều đối tác cao cấp. Nó đang làm việc về một dự án xuyên quốc gia với American Express, chuyển tiền theo thời gian thực với Banco Santander, thử nghiệm việc chuyển tiền xuyên biên giới với MoneyGram International và đang là đồng tiền được sử dụng bởi sàn giao dịch tiền ảo mới nhất của SBI Holdings.

    Nhược điểm lớn nhất của Ripple là việc nó chủ yếu hướng tới một giải pháp cho ngành dịch vụ tài chính chứ không tập trung vào việc trở thành một phương tiện để mua hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, nhìn vào khối lượng giao dịch XRP được thực hiện mỗi ngày, việc chấp nhận nó như một phương tiện giao dịch hẳn không phải là nói quá lên.


    Theo Fool
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post 4 đồng coin đe dọa vị trí “anh cả” của Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - 4 đồng coin đe dọa vị trí “anh cả” của Bitcoin.

Share This Page